Thầy trò vùng núi cùng 'hâm nóng' sân trường bằng điệu nhảy cha cha cha

Cả thầy và trò gần 200 người đã cùng nhau hòa nhịp trong điệu nhảy Cha cha cha đầy sôi động, xua đi những giá lạnh miền sơn cước giữa mùa đông khiến nhiều người thích thú.
thay tro vung nui cung ham nong san truong bang dieu nhay cha cha cha Dự thảo bỏ cộng điểm thi nghề vào lớp 10: 'Một việc nên làm sớm hơn'
thay tro vung nui cung ham nong san truong bang dieu nhay cha cha cha Cho trẻ từ 3 tháng tuổi 'đi lớp': Tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cao
thay tro vung nui cung ham nong san truong bang dieu nhay cha cha cha 'Chi phí chăm trẻ 3 tháng tuổi ở lớp hết khoảng 3,5 triệu đồng/tháng'
thay tro vung nui cung ham nong san truong bang dieu nhay cha cha cha Dự thảo nhận trông trẻ từ 3 tháng tuổi: Có cần thêm Luật GD Mầm non?

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 6 phút ghi lại cảnh hàng trăm em học sinh tiểu học cùng các thầy cô hòa mình vào điệu nhảy Cha cha cha đầy sôi động trong những ngày giá rét.

Bằng các động tác nhảy kết hợp di chuyển của chân tay cùng tiếng nhạc sôi động của lời bài hát Cha cha cha, hình ảnh này thực sự khiến cư dân mạng "đứng ngồi không yên".

Video ghi lại cảnh hàng trăm em học sinh cùng thầy cô nhảy vũ điệu Cha cha cha sôi động. Video: Intrenet.

Độc giả Nguyễn Xuân Quang bình luận: "Có những tiết học như này giúp học sinh giảm căng thẳng (stress) trong học tập, vui vẻ và năng động hơn. Tiết mục quá tuyệt vời và cần được nhân rộng hơn... Cả thầy và trò đều đáng yêu".

"Vâng, tiết mục này rất hay và vui. Trường mình đôi khi cũng như vậy, nghĩ tới mà thấy hạnh phúc và vui vô cùng, nhất là lúc kiểm tra liên đội mạnh hay tổ chức sinh nhật cho học sinh, cả trường và học sinh quây quần bên nhau ấm cúng lắm", độc giả Uyên Hồ chia sẻ.

Theo tìm hiểu, nơi diễn ra hoạt động đó là sân trường Tiểu học Tam Chung (Mường Lát, Thanh Hóa) trong giờ thể dục giữa giờ. Nhiều người đã dành những bình luận ủng hộ cách làm này của thầy trò nhà trường.

thay tro vung nui cung ham nong san truong bang dieu nhay cha cha cha
Thầy trò cùng hòa nhịp vào điệu nhảy Cha cha cha đầy sôi động. Ảnh cắt từ clip.

Chia sẻ với chúng tôi sáng nay (11/1), thầy giáo Hoàng Lê Thành - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội đúng là cảnh thầy và trò của trường nhảy vũ điệu Cha cha cha trong giờ thể dục giữa giờ cách đây mấy ngày. Người mặc áo vest màu vàng xuất hiện trong clip chính là thầy hiệu trưởng.

"Đây là một trong số các hoạt động thường xuyên của nhà trường và thay đổi theo từng năm. Có năm là nhảy Cha cha cha, năm nhảy múa dân vũ...để tạo không khí vui vẻ cho cả thầy cô và học sinh trong giờ thể dục giữa giờ. Đồng chí Tổng phụ trách Đội phụ trách việc tập cho các giáo viên chủ nhiệm. Sau đó, giáo viên dạy lại cho học sinh từng lớp để tập ghép toàn trường lúc ra chơi giữa giờ.

Đoạn clip trên mạng được ghi tại điểm trường chính ở bản Lát gồm 180 em học sinh (có tới 176 em học sinh dân tộc H'Mông). Bài nhảy này cả trường cũng mới tập được khoảng nửa tháng, các em học sinh khối 1, 2 chưa thành thục nên động tác chưa được đều và điêu luyện. Các em học sinh khối 4, 5 thì quen hơn và động tác khá khớp khi ghép nhạc. Các em học sinh đều hào hứng và phấn khởi", thầy Thành tâm sự.

Cũng theo thầy Hoàng Lê Thành, toàn trường có tổng số 7 điểm trường (một điểm chính ở bản Lát và 6 điểm trường lẻ xung quanh). Tổng số học sinh là 474 em, trong đó có 291 em là con em đồng bào dân tộc H'Mông, 156 em dân tộc Thái, 23 em dân tộc Mường và chỉ có 4 em dân tộc Kinh. Đa số giáo viên tại đây đều là người địa phương.

Được biết, nhiệt độ những ngày này tại khu vực này vẫn ở ngưỡng từ 8 - 12 độ C. Tuy nhiên, các em học sinh đi học khá đầy đủ và rất ít em nghỉ học. Trước đây các thầy cô phải thường xuyên đến tận nhà vận động học sinh đi học. Hiện nay, ý thức tự giác của phụ huynh các em được nâng cao hơn nên không phải đi vận động nữa.

thay tro vung nui cung ham nong san truong bang dieu nhay cha cha cha Dự thảo bỏ cộng điểm thi nghề vào lớp 10: 'Một việc nên làm sớm hơn'

Theo nhiều giáo viên ở Hà Nội, việc cộng điểm thi nghề phổ thông cho thí sinh thi vào lớp 10 là hợp lý, giúp ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.