Thế giới kịch 'dị thường' của học sinh trường Ams

GALA HAT 2017 đã trở lại đầy ấn tượng, đánh dấu 6 năm phát triển của chương trình biểu diễn nghệ thuật này.

GALA HAT 2017 với sự tổ chức của câu lạc bộ Hanoi – Amsterdam Art Team (HAT), là một trong số những sự kiện nổi bật và không thể không nhắc tới khi nói về mảng hoạt động ngoại khóa của các Amsers của trường THPT Amsterdam (Ams).

Đồng hành cùng học sinh trường Ams trong 6 năm, GALA HAT dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi mùa hè của các bạn học sinh Ams nói riêng và tất cả các bạn trẻ đam mê nghệ thuật nói chung. Nối tiếp sự thành công từ các mùa trước với các màn biểu diễn như “Myrakellys”, “Nhật vực”, “Shade of Dawn”, “00:00 – Ánh tàn” và “Chạm”, GALA HAT 2017 trở lại với một vở diễn đầy ấn tượng mang tên “8:31”.

gala hat 2017 831 the gioi kich di thuong cua hoc sinh truong ams
GALA HAT 2017 trở lại với một vở diễn đầy ấn tượng mang tên “8:31”

“8:31” là câu chuyện xoay quanh Edgar Langley, một ông chủ nhà hát giàu có, thành đạt, có tiền có quyền, luôn sống trong sự ca tụng của người đời. Nhưng đâu ai hay biết rằng, đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng ấy lại là một tâm hồn xấu xí của một kẻ ích kỉ, thực dụng, chỉ biết coi người khác như những thứ công cụ để thỏa lấp lòng tham và cái tôi của mình.

Những người xung quanh Edgar đều trở thành nạn nhân của sự tham lam và thói ưa xu nịnh của hắn. Đó là anh chàng bồi bàn Marco ôm giấc mộng trở thành một nhà viết kịch lỗi lạc, năm lần bảy lượt đến tìm Edgar để nộp kịch bản nhưng đều bị từ chối và sỉ nhục. Đó là cô đào Barbara, ngôi sao sáng của nhà hát, một cô gái đã phải từ bỏ mối tình đầu của mình để đi theo tiếng gọi của đam mê và danh vọng, nhưng lại bị Edgar bóc lột không thương tiếc, đến nỗi ngất vì kiệt sức trên sân khấu. Đó còn là nữ nhà báo Veronica, người không ngại ngần vạch trần bộ mặt thật của Edgar qua ngòi bút của mình, nhưng lại bị hắn ta dùng tiền và quyền để bịt đi tất cả.

Và khi đồng hồ điểm 8:31, Edgar choàng tỉnh dậy sau giấc ngủ chập choạng, để rồi nhận ra thế giới dị thường mà mình đã lạc vào. Hắn ta lần lượt gặp lại những nạn nhân của mình tại thế giới thực, chỉ khác là, tại thế giới đảo điên này, mọi thứ đều xoay chiều đổi cực: kẻ phải sắm vai nạn nhân chính là Edgar.

gala hat 2017 831 the gioi kich di thuong cua hoc sinh truong ams
Thông qua vở kịch, các bạn trẻ trường Ams muốn ửi thông điệp sâu sắc về cách đối nhân xử thế trong xã hội: “Gieo nhân nào thì gặt quả đấy”

Trong thế giới ấy, khi đồng hồ mãi dừng ở 8:31, Edgar lần lượt trở thành người bị áp bức bởi chính những nạn nhân ở thế giới thực của mình. Marco trở thành hiệu trưởng của một ngôi trường với sự phân biệt tầng lớp rõ rệt,tại đây, con người được đánh số 0 – dành cho những kẻ nghèo hèn, luôn bị ức hiếp, đàn áp và bị đối xử một cách tàn bạo, và 1 – dành cho những đứa trẻ với địa vị cao quý, sinh ra trong nhung lụa, được định sẵn một tương lai tốt đẹp. Edgar trở thành một học sinh số 0, phải chịu những bất công và những sự trừng phạt khủng khiếp từ thầy hiệu trưởng Marco, vốn là anh chàng viết kịch mà hắn rất coi thường.

Sau những trải nghiệm đau đớn trong căn phòng trừng phạt của thầy hiệu trưởng Marco, Edgar tỉnh dậy và nhận ra mình đã trở thành một chú rối. Người điều khiển hắn, bắt hắn phục tùng tuyệt đối không ai khác chính là nghệ nhân rối Barbara, hay chính là cô đào Barbara đã từng bị hắn coi như thứ công cụ kiếm tiền. Tương tự như những gì Edgar đã từng làm, nghệ nhân rối Barbara bắt hắn phải biểu diễn mua vui, để rồi điên cuồng cắt đứt phăng những sợi dây rối của hắn khi hắn không chịu phục tùng.

gala hat 2017 831 the gioi kich di thuong cua hoc sinh truong ams
Thêm thông điệp được gửi đi, hãy đối xử tốt với những người xung quanh, bởi chúng ta sẽ phải trả giá đắt cho những tổn thương ta gây ra

Đi qua hai không gian tăm tối và điên loạn dị thường, Edgar lạc vào một thế giới kẹo ngọt vui nhộn, nơi tất cả mọi người đều vui vẻ nhảy múa cùng nhau. Edgar vô cùng ngạc nhiên khi nhận ra người làm chủ nơi này chính là Veronica – cô nhà báo đã từng thẳng thừng vạch trần hắn trên sân khấu kịch. Ở đây, Veronica được tôn thờ vì là người ban phát niềm vui bằng những viên kẹo thần kì của mình.

Nhưng thật ra thứ kẹo mà Veronica đưa cho mọi người lại khiến họ mất hết ý thức, mất hết ý chí và ước mơ, suốt ngày nhảy múa vui đùa như những đứa trẻ, để dễ dàng kiểm soát họ. Khác với vẻ ngoài kẹo ngọt, nữ hoàng Veronica thực chất là một kẻ tẩy não đáng sợ, sẵn sàng giết những kẻ từ chối thứ kẹo của cô ta, và tất nhiên cũng sẵn sàng treo cổ một Edgar nổi loạn.

gala hat 2017 831 the gioi kich di thuong cua hoc sinh truong ams
Không chỉ hấp dẫn với cốt truyện thu hút, diễn xuất duyên dáng và nhập tâm của dàn diễn viên, GALA HAT 2017 “8:31” còn gây ấn tượng mạnh với những màn biểu diễn nghệ thuật rất chỉn chu, độc đáo.

Edgar choàng tỉnh dậy, nhận ra mình đang ở trong văn phòng quen thuộc, kim dài của đồng hồ đã nhích sang phút thứ 32. Kinh hãi nhớ về những gì vừa trải qua, Edgar dần thay đổi cách hành xử của mình với những người xung quanh.

Nhưng việc sửa chữa sai lầm của Edgar phải chăng đã là quá muộn, khi hắn phát hiện ra ngôi trường tăm tối, căn phòng rối của một người nghệ nhân điên và thế giới kẹo mà hắn vừa trải qua đều xuất hiện trong bản thảo của Marco?

Đến cuối cùng, có vẻ như Edgar cũng chỉ là một con rối trong những vở kịch mà người khác dựng nên, tại chính thế giới thực này. “8:31” kết thúc, nhưng lại mở ra những thế giới kịch khác nhau trong suy nghĩ của khán giả.

Ý nghĩa, mới lạ và đầy tính nhân văn, GALA HAT “8:31” gửi thông điệp sâu sắc về cách đối nhân xử thế trong xã hội: “Gieo nhân nào thì gặt quả đấy”; hãy đối xử tốt với những người xung quanh, bởi chúng ta sẽ phải trả giá đắt cho những tổn thương ta gây ra. Không chỉ hấp dẫn với cốt truyện thu hút, diễn xuất duyên dáng và nhập tâm của dàn diễn viên, GALA HAT 2017 “8:31” còn gây ấn tượng mạnh với những màn biểu diễn nghệ thuật rất chỉn chu, độc đáo. Tất cả đã tạo nên một đêm diễn GALA HAT 2017: “8:31” thành công và đầy ấn tượng.

gala hat 2017 831 the gioi kich di thuong cua hoc sinh truong ams Thí sinh cận thị trượt Học viện Quân y đã trúng tuyển NV2

Thí sinh đạt 27,35 điểm khối B từng tố bị "bỏ quên" hồ sơ xét tuyển vào Học viện Quân y hiện đã trúng tuyển ...

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.