Hãng thời trang The North Face vừa tuyên bố ngừng hoạt động quảng cáo trả phí trên nền tảng Facebook. Theo LA Times, The North Face lo ngại mạng xã hội lớn nhất thế giới đang tiếp tay cho việc truyền bá nội dung sai lệch và phân biệt chủng tộc.
"Chúng tôi biết rằng trong thời gian qua, những thông tin phân biệt chủng tộc và sai lệch làm cho thế giới trở nên mất bình đẳng. Chính vì thế, chúng tôi cùng với NAAPC (Hiệp hội quốc gia vì sự phát triển của người da màu) và các tổ chức khác đã tham gia chiến dịch #StopHateforProfit", VF Corp, công ty mẹ của The North Face tuyên bố trong một email.
Một bài đăng trên Twitter chính thức của công ty dẫn lại email trên kèm câu nói: "Chúng tôi tham gia (nhóm tẩy chay quảng cáo Facebook)" kèm hashtag #StopHateforProfit".
REI Co-Op, công ty bán dụng cụ thể thao cũng tuyên bố ngừng hoạt động quảng cáo trong tháng 7 tới.
Chiến dịch #StopHateforProfit đang gây sức ép lên các công ty, yêu cầu ngừng hợp tác với Facebook khi mạng xã hội lớn nhất thế giới không thể ngăn cản những thông tin sai trái gây hại tới cộng đồng.
Đầu tháng này, tỉ phú Mark Zuckerberg từng tuyên bố mạng xã hội không phải là nơi kiểm chứng tính đúng sai của các phát ngôn chính trị. Ngoài ra, Facebook cũng cho phép các chính trị gia chạy quảng cáo.