Thêm một quan chức ngoại giao Nga bị bắn chết

Một quan chức của Bộ Ngoại giao Nga bị bắn chết tại nhà riêng ở thủ đô Moscow, vài giờ sau vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.
them mot quan chuc ngoai giao nga bi ban chet Đại sứ Nga bị ám sát, Iran đóng cửa lãnh sự quán ở Thổ Nhĩ Kỳ
them mot quan chuc ngoai giao nga bi ban chet Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát, Putin lên án hành động khiêu khích hèn hạ
them mot quan chuc ngoai giao nga bi ban chet
Người bị bắn được cho là ông Polshikov, 56 tuổi. Ảnh: east2west News

Express dẫn các nguồn tin chưa xác thực cho biết thi thể một người đàn ông, được cho là quan chức cấp cao thuộc Bộ Ngoại giao Nga, được phát hiện đã qua đời trong căn hộ ở thủ đô Moscow sáng 20/12 (giờ địa phương).

Nguồn tin cho hay một khẩu súng và hai vỏ đạn được phát hiện ở chậu rửa trong nhà bếp. Họ cũng tiết lộ người này bị bắn vào đầu và vợ của vị quan chức cũng có mặt vào thời điểm sự việc xảy ra.

Các cảnh quay cho thấy nhân viên y tế đang đưa một người đàn ông mặc áo trắng vào xe cứu thương.

Truyền thông địa phương đưa tin người bị bắn là ông Petr Polshikov, 56 tuổi, người đứng đầu bộ phận Mỹ Latin tại Bộ Ngoại giao Nga. Ông bị bắn tại căn hộ ở khu Balaklavsky Prospekt, thủ đô Moscow.

Điện Kremlin hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về sự việc này. Thông tin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov gây chấn động.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov bị bắn trọng thương khi đang có bài phát biểu tại triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara hôm 19/12. Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết kẻ tấn công mặc vest đen, rút súng và bắn đại sứ từ phía sau lưng.

Các hình ảnh ghi lại cho thấy kẻ tấn công la lớn "Allahu Akbar" và "Đừng lãng quên Aleppo" khi nổ súng. Kẻ tấn công bắn nhiều phát súng khiến Đại sứ Karlov gục xuống và qua đời không lâu sau đó.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vụ ám sát là hành động khiêu khích rõ ràng nhằm vào quan hệ Nga - Thổ và tiến trình giải quyết xung đột ở Syria, đồng thời kêu gọi thắt chặt an ninh tại các đại sứ quán Nga trên khắp thế giới.

Vụ ám sát Đại sứ Karlov diễn ra sau nhiều ngày biểu tình của người dân Thổ Nhĩ Kỳ phản đối việc Nga can thiệp quân sự ở Syria và các trận đánh tại Aleppo. Chỉ sau đó một ngày, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu sẽ lên đường sang Moscow để đàm phán với người đồng cấp Nga và Iran về hình hình Syria.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.