Theo chân Á khôi Ngoại giao Trần Hồng Hạnh đi khắp Seoul

Cùng chiêm ngưỡng và khám phá một vòng Seoul qua bộ ảnh đẹp phát ghen của Trần Hồng Hạnh, Á khôi 1, Hoa khôi trí tuệ Học viện Ngoại giao 2018.

Trần Hồng Hạnh (sinh năm 1997), hiện đang là sinh viên khoa Luật quốc tế tại Học viện Ngoại giao. Hạnh được biết đến với ngoại hình xinh đẹp, năng động và các hoạt động liên quan đến nhiếp ảnh, mạng xã hội.Hạnh thường xuyên cộng tác với các brand trong và ngoài nước. Không chỉ thế, cô gái 9x này còn có niềm đam mê bất tận với du lịch, khám phá những điều đặc biệt tại các vùng đất mới.

Hồng Hạnh chia sẻ: "Mình có niềm đam mê đặc biệt dành cho việc nhiếp ảnh và du lịch. Hàn Quốc là đất nước Châu Á yêu thích và mình luôn mong muốn được đến. Vừa rồi mình đã có cơ hội du lịch tại đó và để lại trong mình rất nhiều ấn tượng."

theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul
Á khôi Ngoại giao xinh đẹp yêu thích du lịch, trải nghiệm những điều mới lạ.
theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul
"Hầu hết thời gian đi là mình ở Seoul, nên khám phá được nhiều ngóc ngách và hàng quán của thủ đô Hàn Quốc. Seoul mang đến mình cảm nhận của vẻ đẹp lai giữa hiện đại và cổ điển, hiện đại khi mình thấy những ngôi nhà cao tầng, quảng trường rộng ở khu Hongdae, Gangnam nhưng vẫn mang phần cổ kính khi thăm các cung điện, các ngôi làng như Ikseon-dong Hanok, Bukchon Hanok..." - Hồng Hạnh chia sẻ thêm.
theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul
Thời tiết tại Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng tương đối giống thời tiết Việt Nam, với đặc trưng có bốn mùa cơ bản: xuân, hạ, thu, đông. Mỗi mùa tại đây đều mang một vẻ đẹp khác nhau. Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở, thời tiết ấm, mùa hè khí hậu khá nóng và ẩm, mùa mưa tại đây kéo dài từ tháng 6 đến khoảng tháng 9, tháng 9. Một lưu ý nhỉ rằng, thời điểm tháng 8 rất nóng và tương đối khó chịu. Mùa đông tại Seoul có thời tiết lạnh. nhiệt độ dao động trong khoảng -10 độ C đến 1 độ C, tuyết rơi phủ trắng những con đường. Chính vì vậy, bạn có thể tới khám phá Seoul bất cứ thời điểm nào trong năm đều hợp lý.
theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul

Các hãng hàng không cung cấp đường bay từ Hà Nội đến Seoul dành cho bạn tham khảo bao gồm: Asiana Airlines, Malaysia Airlines và Vietnam Airlines. Giá vé máy bay một chiều dao động trong khoảng 300USD – 400USD. Từ TP.Hồ Chí Minh, bạn có thể lựa chọn đường bay hàng không Korean Air, Vietnam Airlines, Asiana Airlines, giá vé một chiều dao động từ 250USD – 340USD.

Phương tiện di chuyển trong thành phố Seoul rất hiện đại, với hệ thống tàu điện ngầm dày đặc sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Giá vé đi tàu điện ngầm rất rẻ, phù hợp với túi tiền. Di chuyển bằng tàu điện ngầm, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cho chuyến du lịch Seoul của mình.

theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul
Là thủ đô của Hàn Quốc, dịch vụ lưu trú tại Seoul vô cùng phong phú. Phụ thuộc vào điều kiện tài chính của chuyến đi, bạn có thể lựa chọn cho mình dịch vụ lưu trú cao cấp hoặc bình dân.
theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul
Ẩm thực tại Seoul cũng không kém phần đa dạng. Ngoài những món ăn nức tiếng tạo nên tiếng vang của ẩm thực Hàn Quốc như: cơm trộn, kim chi, thịt nướng... thì khám phá những món ăn đường phố, ẩm thực đường phố tại đây cũng là một lựa chọn hay.
theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul
Những tiệm bánh trà xinh xắn tại Seoul cũng khá nhiều.
theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul

Các điểm xem chơi không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc như: Đến làng Hanok Bukchon nằm giữa lòng thủ đô Seoul dạo quanh những con phố hẹp và tham quan các ngôi nhà cổ, khám phá bảo tàng nội thất Hàn Quốc, nơi được coi là công trình kiến trúc độc đáo tại Seoul, dạo phố Insadon - khu phố bán nhiều đồ lưu niệm thủ công đặc biệt tại Seoul và thưởng thức món trà thơm lừng truyền thống.

theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul
Ngoài ra, Gangnam, tháp Doosan, hồ Seokchon, cảnh Phúc Cung, khu mua sắm Myeongdong, bảo tàng gấu Teddy cũng là những điểm tạo cảm hứng cho bạn khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Seoul.
theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul
Du lịch Seoul, mua sắm là một trong những hoạt động không thể thiếu. Một số trung tâm mua sắm lớn như: Lotte Main department store, Avenuel, Lotte Young plaza, Square, Phố đồ lưu niệm Insadong… Bất kể thứ gì bạn cần cũng đều hội tụ đầy đủ tại các khu trung tâm thương mại hoặc cửa hàng bách hóa, tạp hóa tại Seoul. Một điều đáng mừng rằng, tại đây có rất nhiều cửa hàng miễn thuế dành cho khách nước ngoài.
theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul
Khi được hỏi về điều ấn tượng nhất khi đến Seoul, Hạnh chia sẻ chân thực: "Một trong những điều thích nhất khi đến Seoul đó chính là ấm thực đường phố và idol, đến với đất nước của các idol nên đi đâu mình cũng nhìn thấy quảng cáo của các ca sĩ, diễn viên yêu thích ý, may mắn thì có thể bắt gặp họ trên đường. Mình đã có khoảng thời gian rất vui ở Seoul với những trải nghiệm mới lạ và hy vọng sẽ được quay lại nơi đây trong thời gian sớm nhất."
theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul
Nếu có cơ hội đến khám phá Seoul, đừng quên lưu lại những tấm hình ấn tượng tại thủ đô xinh đjep của Hàn Quốc, thêm yêu sự hiện đại xen phần cổ kính của thành phố này!

Có thể bạn chưa biết về Hàn Quốc

Người Hàn Quốc có tốc độ sử dụng Internet nhanh nhất toàn thế giới, tốc độ trung bình của họ hơn 20 MB/s, gần gấp đôi tốc độ sử dụng Internet của Mỹ.

Người Hàn Quốc tổ chức lễ sinh nhật khác hoàn toàn phần còn lại của thế giới. Một đứa trẻ được coi là 1 tuổi vào ngày sinh ra và lên 2 tuổi vào dịp tết âm lịch tiếp theo.

Hàn Quốc là một đất nước rất an toàn, tại đây có chính sách kiểm soát súng rất nghiêm ngặt và tỷ lệ tội phạm rất thấp so với thế giới.

Người Hàn Quốc vô cùng mê tín và cẩn thận trong vấn đề này. Đa số người dan Hàn Quốc sợ số 4 và màu đỏ.

Ảnh: NVCC

theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul Mãn nhãn cánh đồng hoa lavender đẹp không góc chết lớn nhất Hàn Quốc

Tháng 6 này chính là thời điểm cánh đồng lavender tại Gangwon, Hàn Quốc nở rộ. Đến đây, du khách có thể tha hồ chụp ...

theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul Chuyện cô nàng 9X 'ngủ quên ở Seoul' 4 ngày 4 đêm chỉ với 7,7 triệu đồng

Review cực chất cho chuyến đi 4 ngày 4 đêm tự túc đến Seoul chỉ với 7,7 triệu đồng của cô nàng 9X này đã ...

theo chan a khoi ngoai giao tran hong hanh di khap seoul Review chi phí du lịch Seoul năm 2018: Bao nhiêu tiền là đủ?

Thành phố thủ đô của Hàn Quốc cũng đồng thời là điểm du lịch nổi bật ở khu vực châu Á. Vậy để du lịch ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.