Thí điểm lắp loa tuyên truyền trên tuyến buýt nhanh BRT

Hà Nội thí điểm lắp 3 cụm loa trên tuyến buýt nhanh BRT để tuyên truyền Luật giao thông và thông tin xe buýt.
thi diem lap loa tuyen truyen tren tuyen buyt nhanh brt
Hà Nội thí điểm lắp ba cụm loa trên tuyến buýt nhanh BRT để tuyên truyền Luật giao thông và thông tin xe buýt. Ảnh minh họa: Đoàn Lê

Sáng 8/2, trao đổi PV, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết đơn vị đã tiến hành lắp đặt ba cụm loa phát thanh trên tuyến buýt nhanh BRT. Theo ông Hải, các cụm loa này có nhiệm vụ tuyên truyền Luật giao thông và thông tin về xe buýt nhanh.

"Chúng tôi đã tiến hành lắp 3 cụm loa trên cột camera giám sát ở nhà chờ, nút giao Khuất Duy Tiến, Nguyễn Tuân và Hoàng Đạo Thúy. Các cụm loa được lắp xong trước Tết Nguyên đán, bố trí ngược chiều nhau dọc theo làn buýt nhanh", ông Hải nói.

Cũng theo vị này, từ ngày mai (9/2), các cụm loa sẽ bắt đầu hoạt động vào giờ cao điểm. Sau thời gian thí điểm, Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để tiến tới nhân rộng toàn tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa nếu có hiệu quả.

Ông Hải cho biết, việc lắp đặt các cụm loa nhằm hi vọng ý thức người tham gia giao thông tốt hơn. Bởi theo vị này thì hiện CSGT mới chỉ nhắc nhở chứ chưa xử phạt lấn làn.

thi diem lap loa tuyen truyen tren tuyen buyt nhanh brt
Loa tuyên truyền về Luật giao thông và buýt nhanh được lắp đặt trên cột camera giám sát nhà chờ. Ảnh: Bá Đô

Trước đó, ngày 6/2, tuyến buýt nhanh BRT 01 chính thức bán vé. Theo quy định của UBND TP Hà Nội, mức giá xe buýt nhanh là 7.000 đồng/lượt bằng với giá vé buýt thường. Sở GTVT sử dụng loại vé như xe buýt thông thường.

Những hành khách sử dụng vé tháng liên tuyến cũng sử dụng được cho xe buýt nhanh mà không phải trả thêm phụ phí nào. Hành khách có nhu cầu đăng kí vé tháng có thể tới bất cứ nhà chờ BRT nào cũng có thể đăng kí.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thủy, Giám đốc xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội cho biết trong ngày 6/2, ngày đầu tiên thu tiền vé, xe buýt nhanh BRT 01 đã vận chuyển được thực 6.770 lượt khách, tăng 29,6% so với ca 1 ngày 5/2; bình quân 39,1 hành khách/lượt; so sánh với sản lượng vé ca 1 ngày thứ 2 tuần trước đó, tổng lượng khách đã tăng 19,3%.

Ngày 7/2, buýt nhanh vận chuyển được 12.078 hành khách, lượt thực hiện đạt 100% (358 lượt); trung bình 33,7 hành khách/lượt xe và 525 hành khách/nhà chờ; tỷ lệ xuất bến đúng giờ đạt 100%.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.