Thí sinh 27,35 điểm trượt HV Quân y: 'Em vẫn mong muốn theo ngành y'

Sau khi gia đình cùng các bên liên quan đưa em Nguyễn Viết Kiên đi khám sức khỏe, kết quả 1 mắt cận hơn 5 đi ốp.

Vào ngày 22/7, gia đình em Nguyễn Viết Kiên (huyện Hoài Đức, Tp Hà Nội) đã đồng ý cùng đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức và đại diện HV Quân y tiến hành đưa em Kiên đi xác minh lại sức khoẻ.

Trao đổi với em Nguyễn Viết Kiên về kết quả khám sức khoẻ của mình, Kiên cho biết: "Em đã đi khám cùng các bác đại diện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức và đại diện HV Quân y tại bệnh viện 103, kết quả mắt em cận 1 bên 5,25 đi ốp và mắt còn lại là 1,75 đi ốp".

thi sinh 2735 diem truot hv quan y em van mong muon theo nganh y
Gia đình em Nguyễn Viết Kiên tỏ ra rất buồn sau khi nhận kết quả khám sức khoẻ. (Ảnh Phan Hải)

Ngay sau khi có kết quả, đại điện Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức và đại diện HV Quân y cũng động viên em Kiên trong năm nay nguyện vọng vào một trường khác, sau đó tiến hành mổ mắt kịp thời để sang năm có đủ điều kiện sức khoẻ tham gia thi HV Quân y.

Gia đình sau khi biết thông tin về tình trạng mắt của em Nguyễn Viết Kiên đã bị cận quá mức quy định để vào trường HV Quân y, mọi người đều rất buồn. Bố và mẹ em Kiên cũng đã có lời khuyên em chọn một trường đại học khác.

Chia sẻ với phóng viên, em Nguyễn Viết Kiên cũng cho biết: "Năm nay em không vào được HV Quân y nên em cũng muốn có nguyện vọng sang trường ĐH Y Hà Nội hoặc ĐH Y Thái Bình, chuyên khoa răng hàm mặt".

Trước đó, theo chia sẻ của gia đình thí sinh Nguyễn Viết Kiên đã đăng ký thi vào HV Quân y, nhưng do Ban Chỉ huy Quân sự huyện chưa gửi hồ sơ lên HV Quân y nên em Kiên không có tên trọng danh sách ứng tuyển. Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô đã trực tiếp về kiểm tra hồ sơ khám sức khoẻ của em Kiên và đã có biên bản xác nhận em Nguyễn Viết Kiên không đạt đủ điều kiện do mặt bị cận nặng.

Gia đình cũng đã được Bộ Tư lệnh Thủ đô tạo điều kiện đưa em Kiên đi khám lại tại một bệnh viện thuộc khối Quốc Phòng dưới sự giám sát của đại điện các bên liên quan.

thi sinh 2735 diem truot hv quan y em van mong muon theo nganh y Nỗi đau người mẹ bán ve chai có con 27,35 'trượt' Học viện Quân y

Trong dòng nước mắt, người phụ nữ làm nghề thu mua ve chai vẫn chưa thể tin con của mình đạt 27,35 điểm vẫn trượt ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.