Thí sinh đăng ký dự thi THPT 2017 phản hồi sai sót trước 25/4

Bộ GD&ĐT đã có văn bản hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017. Thí sinh phải phản hồi các thông tin sai sót khi đăng ký dự thi (ĐKDT) nếu có trước ngày 25/4.
thi sinh dang ky du thi thpt 2017 phan hoi sai sot truoc 254
Theo hướng dẫn của Bộ, thí sinh cần phản hồi thông tin sai sót khi đăng ký dự thi trước 25/4. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Những chú ý khi đăng ký dự thi

Theo hướng dẫn từ Bộ, khi ĐKDT, thí sinh phải kê khai đảm bảo chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông... đúng quy định; đồng thời nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trong Phiếu ĐKDT.

Từ ngày 01/4 đến ngày 20/4, thí sinh sẽ nộp hồ sơ dự thi. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi Điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Cũng theo hướng dẫn của Bộ, chậm nhất ngày 25/5, các đơn vị ĐKDT sẽ bàn giao cho sở GDĐT: Danh sách ĐKDT, túi hồ sơ ĐKDT của thí sinh. Sau khi nộp Phiếu ĐKDT, thí sinh sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm QLT (quản lý thí sinh).

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào phần mềm QLT, thí sinh cần phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 25/4 về thông tin ĐKDT. Thí sinh cũng sẽ phản hồi các sai sót nếu có trước ngày 25/5 về thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT; Giấy báo dự thi; Địa điểm thi; Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT; Kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

thi sinh dang ky du thi thpt 2017 phan hoi sai sot truoc 254
Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng hồ sơ ĐKDT. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Hướng dẫn ĐKDT với thí sinh tự do

Hướng dẫn từ Bộ cũng nêu rõ những quy định dành cho thí sinh tự do. Cụ thể, về điểm bảo lưu, đối với thí sinh đã ĐKDT Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại trường phổ thông, trường sẽ căn cứ kết quả điểm thi năm 2016 (nếu có) để xác định điểm bảo lưu cho thí sinh.

Riêng những thí sinh tự do đến từ tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là tỉnh) khác, điểm bảo lưu sẽ do cơ quan chủ quản của trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 xác nhận.

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ ĐKDT tại một trong các đơn vị ĐKDT do các sở GDĐT quy định nhưng phải dự thi tại Điểm thi mà các thí sinh đang học THPT của đơn vị ĐKDT đó được dự thi theo quy định.

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT học theo chương trình nào phải đăng ký dự thi theo quy định của chương trình đó.

Thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT nhưng có nguyện vọng được dự thi năm 2017 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.

Ngoài ra, thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT cùng hồ sơ ĐKDT.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.