Thí sinh tự tin đạt 6-7 điểm môn Vật lý kì thi THPT quốc gia 2018

Sáng nay, hơn 340.000 thí sinh trên khắp cả nước đã hoàn thành bài thi Khoa học tự nhiên trong kì thi THPT quốc gia 2018. Nhiều thí sinh cho rằng với đề thi môn Vật lý năm nay sẽ chỉ đạt được từ 6 - 7 điểm.

Từng tham khảo nhiều đề thi những năm trước, Hoàng Duy Anh (học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội) cho biết, đề thi Vật lý năm nay khó hơn nhiều so với những năm trước.

"Em chỉ làm được 50-60% đề thi môn Vật lý năm nay. Đề thi này em nghĩ có thể đạt được 6-7 điểm, nhưng để đạt từ điểm 8 thì không dễ. Đề thi có khoảng 10 câu lý thuyết, những câu này em đều làm được vì câu hỏi đi thẳng vào trọng tâm chứ không lắt léo.

Các câu hỏi về bài tập vận dụng có nhiều câu đòi hỏi kiến thức nâng cao. Khoảng 5-7 câu cuối sẽ rất khó. Trong đề cũng có một số dạng lạ mà trên lớp chúng em ít gặp”, Duy Anh cho biết.

thi sinh tu tin dat 6 7 diem mon vat ly ki thi thpt quoc gia 2018
Hoàng Duy Anh - thí sinh tai điểm thi Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm sáng nay. Ảnh: Huyền Trần

Với mức đề tương đối khó, nam sinh hy vọng điểm trúng tuyển vào các trường đại học năm nay sẽ không cao như năm trước.

Tự tin làm được khoảng từ 6,5-7 điểm bài thi môn Vật lý, Phạm Linh Chi (học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội) cho rằng đề thi có khoảng 20 câu khá dễ. Các câu hỏi được sắp xếp theo tăng dần về độ khó. Trong đó, kiến thức lớp 12 chiếm đa số, chỉ có lượng nhỏ các câu hỏi thuộc chương trình lớp 11.

Linh Chi cho biết, khác với ngày thi đầu tiên, bước sang ngày thi thứ 2, tâm trạng của nữ sinh đã thoải mái hơn nhiều. “Em nghĩ rằng năm nay đề thi khó chung, em đã làm hết sức mình, do vậy tâm lý khá thoải mái để hoàn thành nốt bài thi môn Tiếng Anh vào chiều nay”.

thi sinh tu tin dat 6 7 diem mon vat ly ki thi thpt quoc gia 2018
Phạm Linh Chi hi vọng nhiều vào môn thi Tiếng Anh chiều nay. Ảnh: Huyền Trần

Nguyễn Quang Anh (học sinh Trường THPT Trần Phú, Hà Nội) bước ra khỏi phòng thi trong tâm trạng khá thoải mái.

Chia sẻ về bài thi môn Vật lý, Quang Anh cho biết: “Nếu như đề thi năm ngoái dễ đạt từ 8-9 điểm, thì năm nay em thấy đề có những câu mang tính phân loại học sinh rõ ràng. Nếu học trung bình có thể làm được khoảng 5 điểm, học khá hơn có thể làm được từ 6-7 điểm.

Em làm chắc chắn khoảng 25 câu. Những câu này em chỉ mất khoảng 30 phút để hoàn thành, những câu còn lại mang tính nâng cao, yêu cầu tính toán nhiều, nên rất khó. Đây cũng là những câu để lấy điểm 8 trở lên. Với đề thi này, em thấy để đạt mức điểm giỏi từ 8-9 điểm trở lên phải thực sự nắm vững kiến thức và tính toán rất nhanh”.

Được biết, kì tuyển sinh năm nay, Quang Anh nộp xét tuyển nguyện vọng 1 khối A1 vào ĐH Bách Khoa Hà Nội. Bài thi Môn Toán chiều hôm qua và Vật lý sáng nay chưa đạt được kết quả như kì vọng nên em sẽ cố gắng hết sức trong môn thi cuối cùng chiều nay, cũng là môn "tủ" của mình - môn Tiếng Anh.

Quang Anh cũng cho biết, việc rút ngắn thời gian chuyển tiếp giữa 2 môn thi thành phần từ 20 phút xuống còn 10 phút khiến em khá khó khăn khi làm bài môn tiếp theo.

"Em thấy thời gian 10 phút hơi ngắn, thí sinh nên có thêm thời gian để nghỉ giữa các môn thi và kịp làm những nhu cầu cá nhân. Em nghĩ nên để thời gian giữa các môn thi khoảng 15 phút sẽ hợp lý hơn”, Quang Anh tâm sự.

thi sinh tu tin dat 6 7 diem mon vat ly ki thi thpt quoc gia 2018 Giáo viên Vật lý: Đề thi THPT quốc gia môn Vật lý không quá khó nhưng dài, sẽ rất hiếm điểm 10

Theo giáo viên dạy Vật lý, đề thi THPT quốc gia 2018 môn Vật lý tuy không quá khó nhưng dài, với thời gian làm ...

thi sinh tu tin dat 6 7 diem mon vat ly ki thi thpt quoc gia 2018 Đề thi THPT quốc gia môn Vật lý dễ 'thở', điểm 10 sẽ không nhiều

Thầy giáo Phạm Trung Thông, giáo viên luyện thi đại học môn Vật lý đã đưa ra những nhận định cụ thể về các câu ...

thi sinh tu tin dat 6 7 diem mon vat ly ki thi thpt quoc gia 2018 Đề thi THPT quốc gia 2018 môn Vật lý mã đề 209

Sáng 26/6, các thí sinh đã làm đề thi THPT quốc gia 2018 môn Vật lý. Dưới đây là đề thi THPT quốc gia 2018 ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.