Thi THPT 2017: Thí sinh lớp 12 'mất ăn mất ngủ' trước buổi thi tổ hợp KHXH

Sáng nay (24/6), các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH). Nhiều em tỏ ra lo lắng đến "kém ăn mất ngủ" vì phải ôn luyện nhiều cho dạng bài tổ hợp này. 
thi thpt 2017 thi sinh lop 12 mat an mat ngu truoc buoi thi to hop khxh Đáp án tham khảo 24 mã đề Tiếng Anh thi THPT 2017
thi thpt 2017 thi sinh lop 12 mat an mat ngu truoc buoi thi to hop khxh Thi THTP 2017: Gợi ý đáp án đề thi môn Tiếng Anh
thi thpt 2017 thi sinh lop 12 mat an mat ngu truoc buoi thi to hop khxh Thi tổ hợp KHTN: Giải mã đề 220 Vật Lý, sẽ rất khó có điểm 10

Sáng nay (24/6), các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp KHXH gồm các phân môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân (GDCD). Đây là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT đưa thí điểm môn Giáo dục công dân vào thi THPT quốc gia.

thi thpt 2017 thi sinh lop 12 mat an mat ngu truoc buoi thi to hop khxh
Tại điểm trường THPT Hoài Đức B, ngay từ rất sớm, các thanh niên tình nguyện và lực lượng an ninh đã có mặt hướng dẫn thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Đình Tuệ.

Trước giờ thi sáng nay, nhiều em thí sinh đã tỏ ra lo lắng đến "kém ăn mất ngủ" vì phải ôn luyện nhiều cho dạng bài tổ hợp này.

Nữ sinh Chu Thị Phương Anh - thí sinh thi tại điểm trường THPT Quảng Oai (Ba Vì, Hà Nội) cho biết: "Em vốn đăng ký dự thi vào một trường theo khối C. Dù đã ôn luyện nhiều dạng đề thi trắc nghiệm đối với các môn Lịch sử và Đại lý, em vẫn thấy rất lo lắng vì lượng kiến thức dàn trải. Đêm qua em dậy ôn lại bài từ lúc 3h để tranh thủ đọc lại kiến thức hai môn này để sáng nay thi".

Còn theo em Mầu Thị Lan - học sinh lớp 12A8 Trường THPT Hoài Đức B (Hoài Đức, Hà Nội) cũng chung lo lắng trên.

Lan chia sẻ: "Em thấy lo nhất là môn Địa lý. Các bài thi minh họa trước đây của Bộ GD&ĐT công bố, em cũng đã làm thử qua nhiều lần mà kết quả chỉ đạt điểm trên 5. Không biết đề thi thật hôm nay sẽ như thế nào nhưng em sẽ cố gắng hết sức. Bố mẹ em cũng động viên nhiều lắm và còn trực tiếp đưa em đến tận điểm thi nên em cũng đỡ run hơn".

thi thpt 2017 thi sinh lop 12 mat an mat ngu truoc buoi thi to hop khxh
Các thí sinh đang ngồi chờ đến giờ phát đề thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội). Ảnh: Đình Tuệ.

Tương tự, em Mai Văn Dương - học sinh lớp 12A3 Trường THPT Quốc Oai (Hà Nội) tâm sự: "Em thấy khá lo lắng vì đây là 3 môn cuối cùng của kỳ thi năm nay, hết 3 môn này là kỳ thi kết thúc. Trong 3 môn này có 2 môn Lịch sử và Địa lý nằm trong môn thi đại học của em, tối qua em đã ôn lại hy vọng nay làm được bài một cách trọn vẹn nhất có thể".

Chị Mai Hồng Nga - chị của thí sinh Dương cũng kỳ vọng cho em trai mình hôm nay thi tốt hơn ngày hôm qua: "Môn Tiếng Anh em nó làm kém mặt nó buồn buồn nhìn thương lắm. Gia đình cũng mất ăn mất ngủ, ai cũng mong em thi đạt kết quả cao nhất có thể. Nếu đỗ thì là điều tốt nhất mà gia đình ai cũng hy vọng".

Trao đổi với chúng tôi trong sáng sớm nay, thầy giáo Nguyễn Thế Quang - Phó Hiệu trưởng kiêm Phó Trưởng điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) thông tin: "Kết thúc hai ngày thi vừa qua, toàn điểm thi không ghi nhận thí sinh nào vi phạm quy chế và bị kỷ luật. Mọi công tác chuẩn bị và tổ chức về cơ sở vật chất cho các em thí sinh thi được đảm bảo để buổi thi cuối cùng hôm nay được trọn vẹn".

thi thpt 2017 thi sinh lop 12 mat an mat ngu truoc buoi thi to hop khxh
Thầy giáo Nguyễn Thế Quang - Phó Hiệu trưởng kiêm Phó Trưởng điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông). Ảnh: Đình Tuệ.

Được biết, toàn bộ điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn có 622 thí sinh tham gia dự thi các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh trong hai ngày qua. Tại đây không tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên mà chỉ có các em thi tổ hợp KHXH vào sáng nay.

Còn theo cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Trưởng điểm thi Trường THPT Hoài Đức B, tình hình an ninh trật tự và bảo mật đề thi những ngày qua được đảm bảo tuyệt đối. Đích thân trưởng điểm thi đã ngủ lại điểm thi để tham gia phối hợp bảo mật đề thi cùng với lực lượng an ninh.

"Từng làm công tác thi nhiều năm nay, việc Trưởng điểm thi ngủ trực tiếp tại đây cũng là điều bình thường. Đó là trách nhiệm của người đứng đầu cũng như đảm bảo đúng yêu cầu bảo mật đề thi mà lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng như Bộ đã yêu cầu từ trước. Đồng thời sau mỗi buổi thi, chúng tôi một lần nữa quán triệt lại tới toàn thể cán bộ giám thị phải thực hiện nghiêm quy định về công tác coi thi. Hy vọng buổi thi cuối cùng hôm nay sẽ diễn ra an toàn", cô Nguyệt cho biết thêm.

Đối với bài thi tổ hợp KHXH, mỗi phân môn sẽ gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm và 50 phút làm bài. Thời gian bắt đầu tính giờ làm bài đối với các phân môn Lịch sử là 7h40 phút, môn Địa lý lúc 8h50 phút. Đúng 10h sẽ bắt đầu tính giờ làm bài đối với phân môn GDCD.

thi thpt 2017 thi sinh lop 12 mat an mat ngu truoc buoi thi to hop khxh Thi THPT: Lần đầu thí sinh thi trắc nghiệm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân

Sáng 24/6, lần đầu tiên thí sinh trên toàn quốc dự thi trắc nghiệm tổ hợp Khoa học xã hội trong kỳ thi THPT quốc ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.