Thị trường quà Valentine trắng: Socola trắng, hoa hồng trắng được săn lùng

Thị trường quà Valentine trắng, các mặt hàng quà tặng có ý nghĩa trong ngày Valentine trắng 14/3 như socola trắng, hoa hồng trắng... được nhiều bạn trẻ săn lùng để đáp trả lại tình cảm cho người dành tình yêu cho mình vào Valentine 14/2. 

Theo tìm hiểu của PV VTC News, cận kề ngày Valentine trắng, món quà giới trẻ yêu thích để tặng cho “nửa kia” chủ yếu là hoa, socola trắng, gấu bông, mỹ phẩm.

Năm nay, các bạn trẻ có xu hướng lựa chọn socola làm quà tặng Valentine trắng vì có nhiều mẫu mã rất đa dạng, đẹp mắt. Nhiều cửa hàng đang bày bán rất đa dạng các sản phẩm quà tặng phục vụ theo nhu cầu của khách hàng.

Tại cửa hàng socola nằm trên đường Chính Kinh (Thanh Xuân, Hà Nội), chủ cửa hàng cho biết: “Nhiều khách hàng đặt mua hộp socola cho

ngày Valentine trắng

cách đây 2 - 3 ngày. Mỗi hộp, chúng tôi sẽ trang trí theo yêu cầu của khách hàng giúp khách hàng truyền tải mục đích gửi gắm”.

Chủ cửa hàng chia sẻ thêm, các loại socola còn có hương vị độc đáo nên nhiều người quan tâm như socola vị trà xanh, vị hạnh nhân, vị hoa anh đào. Giá của loại socola này khá cao, một hộp socola đựng 20 viên - 30 viên có giá khoảng 300.000 đến 400.000 đồng.

thi truong qua valentine trang socola trang hoa hong trang duoc san lung
Socola là mặt hàng được ưa chuộng trong dịp Valentine trắng 14/3.

Tuy nhiên, socola trắng được nhiều đặt hàng hơn, giá của mỗi hộp dao động từ 400.000 - 500.000 đồng/hộp tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng

Ngoài mặt hàng socola thì bánh ngọt cũng được ưa chuộng, với các loại bánh gato tùy cỡ có giá từ 150.000 đến vài triệu đồng. Tại các cửa bánh ngọt nổi tiếng trên đường Thượng Đình đa dạng mẫu mã nhân dịp Valentine trắng, mỗi chiếc bánh có giá dao động từ 280.000 - 320.000 đồng/chiếc.

thi truong qua valentine trang socola trang hoa hong trang duoc san lung
Tặng hoa hồng trắng trong ngày 14/3 thể hiện tình yêu với người mới quen.

Cùng với socola và bánh ngọt, hoa là món quà không thể thiếu trong ngày Valentine trắng.

Khác với ngày Valentine 14/2, khách hàng chủ yếu mua hoa hồng đỏ thì ngày Valentine trắng, hoa hồng trắng được ưu chuộng hơn cả.

Theo chủ cửa hàng hoa nằm trên phố Nguyễn Trãi: "Valentine trắng 14/3 khách hàng chủ yếu hỏi mua hoa hồng trắng. Tuy nhiên, so với Valentine 14/2 thì lượng tiêu thụ hoa không đáng kể.

Giá hoa hồng trắng có đắt hơn ngày thường do nhu cầu nhiều hơn, giá mỗi bông dao động từ 10.000 – 15.000 đồng hoặc bán theo bó 20 - 30 bông sẽ có giá khoảng 200.000 - 450.000 đồng/bó. Còn hồng nhập thì chắc chắn là đắt hơn rồi".

thi truong qua valentine trang socola trang hoa hong trang duoc san lung
Trên mạng xã hội, thị trường buôn bán quà tặng khá nhộn nhịp.

Ngoài ra, thị trường buôn bán quà tặng trên facebook khá nhộn nhịp chủ yếu là các sản phẩm mỹ phẩm, được chào bán dịp này. Với sở thích trang điểm của nhiều bạn nữ, hiện nay việc lựa chọn một cây son, một bộ mỹ phẩm hay nước hoa làm quà rất phù hợp và ý nghĩa.

Chị Thu Thủy – nhân viên bán mỹ phẩm online cho biết: “Giá của 1 thỏi son tầm khoảng 200.000 – 1,2 triệu đồng với nhiều sự lựa chọn, rất nhiều sản phẩm chất lượng giá cả vừa phải. Hay như nước hoa cũng thế, với nhiều mùi hương khác nhau cũng là lựa chọn của nhiều bạn năm nay”.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.