Thị trường quà tặng dịp Tết thiếu nhi 1/6 sôi động

Tết thiếu nhi 1/6, các cửa hàng kinh doanh quà tặng như đồ chơi, sách… bắt đầu nhộn nhịp người mua. Nhiều chương trình khuyến mãi khi mua quà tặng cho trẻ em đã được các cửa hàng triển khai.
 

Ghi nhận của PV, trong ngày Tết thiếu nhi 1/6 tại một số cửa hàng bán đồ chơi trên các tuyến đường kinh doanh đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Cân, Lương Văn Can, có thể thấy mẫu mã các mặt hàng phục vụ trẻ em rất nhiều mẫu mã.

thi truong qua tang dip tet thieu nhi 16 soi dong
Thị trường đồ chơi sôi động trong ngày 1/6 (Ảnh: Như Quỳnh)

Chị Phương - chủ cửa hàng, những ngày gần đây lượng khách đến cửa hàng mua đồ chơi cho các bé không nhiều. Nhưng đến tối qua (31/5) lượng khách đến mua quà tặng cho trẻ bắt đầu tăng cao.

Các loại đồ chơi bằng nhựa có pin, đồ chơi xếp hình Lego, máy bay bằng xốp hay những món đồ chơi búp bê dành cho các bé gái được khách hàng quan tâm nhiều nhất.

thi truong qua tang dip tet thieu nhi 16 soi dong
Máy bay xốp với đủ loại mẫu mã là mặt hàng đồ chơi đang được ưa chuộng (Ảnh: Như Quỳnh)

“Đến tối qua (31/5) lượng khách đến cửa hàng tôi mua khá nhiều, tăng hơn gấp hai đến ba lần so với những ngày trước đó. Nhiều mặt hàng đồ chơi vừa nhập vài ngày trước thì nay đã gần hết", chị Phương nói.

Theo tìm hiểu của PV, các loại đồ chơi có pin với mức giá dao động từ 120.000 - 200.000 đồng/cái tùy hình dạng và kích thước. Trên thị trường đồ chơi là sản phẩm ô tô cho các bé trai với đầy đủ các chủng loại như ô tô điều khiển từ xa, xe chạy bằng pin hoặc sạc điện… Trung bình các loại ô tô điều khiển từ xa có giá khoảng 100.000 - 400.000 đồng/chiếc, tùy mẫu mã và chủng loại.

thi truong qua tang dip tet thieu nhi 16 soi dong
Thị trường đồ chơi đa dạng về mẫu mã và chủng loại (Ảnh: Như Quỳnh)

Những bộ đồ chơi dành cho các bé gái như búp bê, bộ đồ chơi nhà bếp… có giá khoảng 150.000 - 400.000đồng/hộp; các loại đồ chơi ghép hình Lego có mức giá giao động từ 150.000 - 500.000 đồng/bộ.

thi truong qua tang dip tet thieu nhi 16 soi dong
Thị trường sách cũng tăng trong ngày Tết thiếu nhi (Ảnh: Như Quỳnh)

Những quà tặng như sách vở, đồ dùng học tập, các sản phẩm khám phá khoa học… được nhiều phụ huynh lựa chọn làm tặng dành cho con em mình trong dịp Tết thiếu nhi 1/6.

thi truong qua tang dip tet thieu nhi 16 soi dong
Thị trường sách đa dạng, phong phú (Ảnh: Như Quỳnh)

Anh Tuấn, kinh doanh sách tại Hà Nội cho hay, một số đầu sách, truyện dành cho thiếu nhi đang được khuyến mãi từ 10 – 50%. Lượng khách hôm nay (1/6) đến mua sách, truyện làm quà tặng cho trẻ đã tăng khá cao, các sách mang tính nhân văn, phám phá và truyện tranh là được nhiều người lựa chọn.

thi truong qua tang dip tet thieu nhi 16 soi dong Tết thiếu nhi 1/6: Cửa hàng đua nhau tung khuyến mãi 'khủng'

Ngày Tết thiếu nhi 1/6 năm nay, rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn đã được tung ra để phục vụ nhu cầu của các ...

thi truong qua tang dip tet thieu nhi 16 soi dong Tết thiếu nhi 1/6: Cửa hàng bán đồ chơi buồn thiu, chẳng buồn mời chào khách xem hàng

Không kén khách hàng và kén giá như phân khúc đồ chơi cao cấp, phân khúc đồ chơi bình dân dù đa dạng về mẫu ...

thi truong qua tang dip tet thieu nhi 16 soi dong Tết thiếu nhi (1/6): Đồ chơi trẻ em nguồn gốc không rõ ràng vẫn len lỏi ra thị trường

Đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ, màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, được bày bán ở các vỉa hè, cổng bệnh ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.