Việc giảm 50% phí trước bạ xe trong nước khiến nhiều người lo cho bất lợi cho xe nhập trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, nhiều đại lí xe nhập khẳng định sẽ không ngồi yên chịu trận.
Như mọi năm, thời điểm gần cuối năm, nhu cầu tiêu thụ xe hơi tăng đột biến, dù lượng xe của các hãng trong nước tung ra thị trường lớn, lượng xe nhập về cũng cao hơn nhiều so với cùng kì năm trước song các hãng đều không giảm giá, diễn biến này khác hoàn toàn cùng kì năm trước.
Trong tháng 10, xe con dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu từ Indonesia đã ngang bằng với lượng xe nhập cùng loại của Thái Lan, mức tăng khá ấn tượng khi mà dòng xe nhập Indonesia mới chỉ quay trở lại Việt Nam từ tháng 7/2018. Nếu tiếp tục giữ tốc độ như hiện nay, những tháng cuối năm, xe Indonesia sẽ đuổi kịp hoặc vượt lượng xe con Thái nhập vào Việt Nam.
Mặc dù nhiều mẫu xe sang qua sử dụng đã giảm giá đến 50% thậm chí nhiều đại lý cho biết có những chiếc xe sang đời cũ giảm giá kịch sàn chỉ còn 200 đến 300 triệu đồng song vẫn rất ít xe được mua. Thậm chí nhiều chủ đại lý còn quyết bỏ mảng xe sang cũ để chuyển sang xe giá rẻ cho dù có chục năm gắn
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.