Thiếu nữ lang thang đêm lạnh Hà Nội tìm chủ cho cún đi lạc

Nửa đêm 2/1, một chú cún đi lạc, theo chân Bích Châu ở gần Hồ Tây. Thấy thương, cô đã ôm nó đi tìm chủ đến một giờ sáng.  

Câu chuyện được một tài xế xe ôm công nghệ chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng được lan truyền. Sau một giờ đăng tải, đã có hơn 10 nghìn lượt thích, hơn 500 bình luận và gần 200 lượt chia sẻ.

Tài xế Thành Phương kể: "Tối 2/1 có chị này đặt xe của mình, rồi bảo chở vòng quanh hồ Tây chỉ để tìm chủ cho chú chó. Chị kể, lúc đi ăn khuya thấy con chó cứ đi theo. Thương quá nên chị cứ đi bộ quanh đó, không thấy nó tìm được chủ, thế là chị đặt xe đi quanh hồ Tây để tìm chủ cho nó. Vừa đi chị ấy vừa nói chắc chủ nó đang đi tìm khắp nơi rồi. Cuối cùng đi hết mấy vòng hồ Tây cũng không tìm được.

Sau khi trả tiền, chị ấy cứ bảo mình đợi rồi sẽ trả thêm. Cuối cùng một giờ sáng cũng chẳng thấy ai tìm nên mình xin tiền rồi về ngủ để mai đi học".

Còn về cô gái, sau 3 tiếng đồng hồ tìm kiếm vô vọng đã về nhà nhờ sự trợ giúp của cộng đồng mạng, nhằm tìm chủ cho con chó. Có đến hàng chục cuộc gọi đến để nhận cún nhưng đều không phải. May mắn, đến một giờ chiều 3/1 đã có người đến nhận chú chó về nhà.

thieu nu lang thang dem lanh ha noi tim chu cho cun di lac
Tối 2/1, Huỳnh Bích Châu đăng hình lên mạng xã hội để tìm chủ nhân của chú cún. Ảnh: NVCC.

Huỳnh Bích Châu (21 tuổi, quận 10, TPHCM) - nhân vật chính của câu chuyện - là một nhà thiết kế thời trang. Nhân dịp được nghỉ 3 ngày, cô tranh thủ một mình ra Hà Nội để tìm kiếm những mẫu quần áo mới.

Châu cho biết: "Lúc đó thực sự thấy tội nghiệp chú chó quá, sợ nó bị bắt, nên mình không nghĩ nhiều. Dù trời khá lạnh và đi một mình nhưng mình cũng không thấy sợ, vì cảm thấy Hà Nội khá an toàn. Nhà mình nuôi tới 3 con mèo, cũng từng bị mất nên hiểu cảm giác của chủ nhân chú cún".

Anh Hồ Quang Tám, hiện sống ở Đống Đa, Hà Nội, chủ nhân của chú cún, chia sẻ, "Em Gấu (tên của chú cún) ngồi với mình trên xe ôtô riêng lên khu Hồ Tây, rồi nhảy xuống lúc nào mình cũng không hay. Tính hậu đậu, lần này là lần thứ 4 mình bị lạc mất cún rồi. May mà lúc nào cũng gặp người tốt", anh chia sẻ.

Trước hành động của Bích Châu, không ít bình luận cho rằng cô hơi "điên". Bích Châu cho biết, việc làm của mình không ảnh hưởng đến ai, chỉ đơn giản là tình yêu thương động vật, nên cô không nghĩ nhiều. Sau một đêm dài, dù bị cảm và khan tiếng nhưng cô vẫn vui vì giúp được người khác.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.