Thiếu phụ phối hợp với tài xế GrabBike tạt a xít ‘chồng hờ’

Lên kế hoạch với tài xế xe ôm hang Grab để tạt a xít vào người “chồng hờ”, Giang và người này đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 19/5, Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị đang tạm giữ hai nghi can trong vụ án tạt a xít xảy ra tại địa bàn phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo đó, hai nghi can bị tạm giữ là Trần Hương Giang (SN: 1987, trú tại thôn Nam Hòa, xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) và Vương Xuân Đông (SN: 1986, trú tại xã Nam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội). Bị hại trong vụ án này là anh Tạ Xuân Phong (trú tại đường Lĩnh Nam, P.Vĩnh Hưng, Q. Hoàng Mai, Hà Nội) – “chồng hờ” của Giang.

ha noi tam giu thieu phu tat axit nguoi tinh vi khong xin duoc tien
Chân dung hai nghi can Giang (trái) và Đông (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo tài liệu điều tra, Giang và anh Phong vốn là bạn học cùng cấp 1 với nhau tại tỉnh Lai Châu.

Đến năm 2009, Giang lấy chồng rồi sinh con ở quê nhà. Do cuộc sống vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, năm 2012 Giang ly hôn chồng rồi xuống Hà Nội để làm việc.

Đến năm 2014, Giang gặp lại anh Phong và nảy sinh tình cảm. Sau đó, cả hai thuê trọ tại phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, TP Hà Nội sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Trong quá trình sinh sống, anh Phong thường xuyên chơi lô đề dẫn đến nợ nần nên đã nhờ Giang đứng ra vay tiền của gia đình, bạn bè nhưng không trả được. Từ đó, cả hai xảy ra mâu thuẫn, thường xuyên chửi bới nhau.

Khoảng đầu tháng 5/2017, Giang bảo anh Phong đưa 3 triệu đồng tiền để mua thuốc cho con trai của Giang nhưng anh Phong không đồng ý.

Từ đó, Giang suy nghĩ rằng đã hi sinh, lo lắng, vay mượn trả nợ cho anh Phong từ trước đến nay đều không được ghi nhận dẫn đến việc nảy sinh ý định trả thù anh Phong.

Sáng 11/5/2017, Giang thuê xe ôm giải quyết công việc cá nhân và có quen biết với Đông – lái xe ôm hãng Grab.

Trưa hôm sau, Giang gọi điện tâm sự với Đông kể về cuộc sống mâu thuẫn trong gia đình rồi nhờ Đông đến chở đi mua a xít để giải quyết mâu thuẫn với anh Phong.

Sau đó, do không tìm được cửa hàng bán a xít nên Giang đưa cho Đông 100 nghìn để nhờ đi mua a xít hộ.

Khi mua được a xít, Đông quay lại đèo Giang về phòng trọ. Tại đây, Giang đổ a xít ra ca rồi pha với nước cất cho loãng bớt.

Ngày hôm sau (13/5), Giang tiếp tục bảo anh Phong đưa 3 triệu đồng để đi mua thuốc cho con trai nhưng anh Phong vẫn thoái thác, không đồng ý.

Lúc đi ra ngoài, Giang nghi ngờ anh Phong đã có người đàn bà khác nên mới thờ ơ như vậy nên đã gọi Đông đến để theo dõi anh Phong đồng thời sẽ tạt a xít vào người “chồng hờ” khi anh này mất cảnh giác.

Đúng hẹn, Đông tới phòng trọ của Giang và mang theo áo khoác sẫm màu, mũ bảo hiểm, khẩu trang, gang tay, quần vải để ngụy trang.

Đến 20h cùng ngày, thấy anh Phong chuẩn bị dắt xe máy ra khỏi nhà, Giang đã đi bộ ra trước cửa, mang theo ca a xít đã pha lúc trước rồi mặc đồ ngụy trang tới chỗ Đông đứng chờ sẵn ở bên ngoài để đi theo.

Cả hai theo sau được một đoạn thì thấy anh Phong vào quán mỳ cay trên đường Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội cùng chị Lê Kim Ngân (SN 1995, trú tại Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ăn xong, anh Phong đi về nhà bà Khổng Thị Minh (SN 1965, trú tại Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội – mẹ đẻ anh Phong) để ngồi chơi.

Đến khoảng gần 23h, anh Phong quay về phòng trọ, khi đến khu vực đường Lĩnh Nam thì bị Giang tạt a xít vào người.

Gây án xong, Giang và Đông bỏ chạy về hướng cầu Vĩnh Tuy, khi đến khu vực đường Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội, thì cả hai cởi đồ ngụy trang bỏ vào sọt rác và về nhà coi như không có chuyện gì xảy ra.

Về phần anh Phong, khi bị tạt a xít đã kêu lên trong sự đau đớn và được bà Minh cùng một số người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Khi đang ngồi ở phòng trọ, Giang nhận được điện thoại của bạn nói rằng anh Phong đang điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn nên giả vờ bắt xe ôm đến thăm.

Thương tích sơ bộ ban đầu cho thấy, anh Phong bị bỏng toàn thân, mắt trái kết mạc, thiếu máu vòng rìa 360 độ, giác mạc đục trắng sứ phía sau không soi được. Mắt phải thiếu máu kết mạc rìa 270 độ, giác mạc phù, hàng rỉ tròn phía sau không soi được. Mắt trái bỏng kết giác mạc độ IV, mắt phải bỏng kết giác mạc độ III.

Sau đó, anh Phong được chuyển đến bệnh viện Xanh Pôn để tiếp tục điều trị.

Vào cuộc điều tra, đội Điều tra hình sự Công an quận Hoàng Mai đã nhanh chóng bắt được Giang và Đông. Tại CQĐT, bước đầu cả hai đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện CA quận Hoàng Mai đang tiếp tục củng cố tài liệu để xử lý theo quy định của Pháp luật.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.