Thiếu thông tin lạc quan, giá vàng hôm nay 30/6 tiếp tục đà giảm

Giá vàng hôm nay 30/6 vẫn đang duy trì ở mức thấp, dưới 1.250 USD/ounce nhưng đang hứa hẹn còn xuống thấp hơn nữa với những thông tin chẳng mấy lạc quan.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 30/6, giá vàng thế giới đang giao dịch ở 1.247,4 USD/ounce - nhích nhẹ so với cùng thời điểm ngày hôm qua. Trong 24 giờ qua, giá vàng đang giằng co ở những mốc giá dưới 1.250 USD/ounce và nhăm nhe đi xuống thấp hơn nữa.

Mức đáy của giá vàng trong 2 ngày vừa qua, có lúc đã xuống tới 1.240 USD/ounce - thấp nhất kể từ đầu tháng 4/2017. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm 0,3% xuống 1.245,3 USD/ounce.

gia vang hom nay 306 tut giam chuan bi xuong 1240 usdounce
Vàng tiếp tục xuống giá.

Các nhà lãnh đạo của các ngân hàng lớn trên thế giới vừa đồng loạt lên tiếng về tình hình thế giới và điều này ngay lập tức đẩy lãi suất lên cao.

Mario Draghi - từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhận định: "Tình hình kinh tế thế giới cần có những biến chuyển lớn trong tương lai, đặc biệt trong vấn đề lãi suất".

Mark Carney - đại diện của Ngân hàng Trung ương Anh Quốc cũng đang bóng gió về khả năng tăng lãi suất của Anh ngay đầu tháng 7.

Rõ ràng, khi mà lãi suất đầu tư tăng lên, các nhà đầu tư sẽ không còn mặn mà với vàng và biến giá vàng trở nên cực kỳ nhạy cảm. Lãi suất tăng và giá vàng giảm, thậm chí có nguy cơ giảm mạnh khi mà vốn dĩ đà giảm giá của vàng đã rất dài trong thời gian qua.

Tình hình kinh tế Mỹ cũng được cho là vô cùng ảm đạm. Bộ Thương mại Mỹ vừa cho biết tăng trưởng GDP trong 3 tháng đầu năm đạt 1,4%, cao hơn khá nhiều so với ước tính trước đó ở mức 1,2%. Đây là số liệu ước tính lần thứ 3 và cũng là cuối cùng cho quý 1/2017.

Số liệu GDP của Mỹ đã ngay lập tức khiến giới đầu tư lo lắng và dòng tiền tháo chạy khỏi vàng.

Tuy nhiên, đồng USD có diễn biến khá khác thường, không tăng, thậm chí còn quay đầu giảm. Nó giúp cho tốc độ lao dốc của giá vàng chậm lại.

Giá vàng được dự đoán sẽ còn giảm xuống mức hỗ trợ gần nhất là 1.240 USD/ounce và đứng ở mốc này lâu hơn trong tuần đầu tháng 7.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10-30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 29/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước tiếp tục duy trì quanh ngưỡng thấp ở phiên giao dịch giữa tuần mặc cho những nỗ lực tăng nhẹ của giá vàng thế giới. Trong phiên, thị trường vàng trong nước dường như án binh bất động với các hoạt động giao dịch diễn ra trong ngày tương đối trầm lắng.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.