Thiếu tiền cước, hành khách bị tài xế taxi đánh tử vong

Đi ăn liên hoan cùng nhóm bạn, anh Trần Văn H. gọi 3 chiếc xe taxi tới quán nhậu đón để đưa về nhà. Tuy nhiên khi thanh toán tiền cước, nhóm khách hàng đã không trả tiền như đã thỏa thuận dẫn tới xô xát nhau. Hậu quả là anh H tử vong
thieu tien cuoc hanh khach bi tai xe taxi danh tu vong Điều tra tội Giết người vụ nam sinh bị cha bạn gái đánh tử vong
thieu tien cuoc hanh khach bi tai xe taxi danh tu vong Tin 24h qua: Tên cướp bị đánh tử vong, 'người tù thế kỷ' kiện ra tòa
thieu tien cuoc hanh khach bi tai xe taxi danh tu vong TP HCM: Tên cướp bị đánh tử vong trong công viên

Trung tá Tô Anh Dũng - Phó trưởng Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, cơ quan CSĐT CAQ Long Biên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 nam thanh niên để điều tra về hành vi giết người.

4 bị can bị khởi tố là Đỗ Tiến Long (29 tuổi), Vũ Trường Giang (30 tuổi) Đoàn Việt Phong (21 tuổi), Vũ Trường Sơn (29 tuổi) cùng trú ở Yên Viên, Gia Lâm, Trần Đình Bền (24 tuổi, trú tại Trâu Quỳ, Gia Lâm), và Bùi Văn Chiến (16 tuổi, trú ở Hương Sơn, Mỹ Đức).

thieu tien cuoc hanh khach bi tai xe taxi danh tu vong
6 bị can tại CQĐT (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 1h30 phút ngày 16/11, anh Trần Văn H. cùng 12 người bạn tổ chức ăn liên hoan tại một nhà hàng trên địa bàn phường Đức Giang, quận Long Biên.

Ăn uống xong, nhóm anh H gọi 3 chiếc taxi đến đón về nhà ở tổ 6, phường Giang Biên, quận Long Biên.

Có mặt tại đây, Long “mặc cả” với nhóm anh H là chở về nhà (theo địa chỉ nhóm anh H. cung cấp) với giá 50 nghìn đồng/xe và được nhóm này đồng ý.

Tuy nhiên, khi đến nơi, số tiền cước theo đồng hồ chỉ là 21 nghìn đồng nên nhóm anh H. đã không chịu trả tiền như thỏa thuận ban đầu dẫn tới hai bên xảy ra cãi vã và xô xát nhau.

Do có “men rượu” trong người nên nhóm khách đã mất bình tĩnh và tấn công tài xế taxi. Sau đó, Long gọi Bền, Sơn, Giang, Phong, Chiến tới ứng cứu.

Vừa giáp mặt nhau, 2 nhóm đã xông vào ẩu đả. Hậu quả là trong lúc xô xát, Bền đã nhặt một viên gạch đập vào đầu anh H, khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, cả nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo một cán bộ điều tra Đội CSHS CAQ Long Biên, vào thời điểm xảy ra sự việc vào lúc đêm khuya, không có nhân chứng nên việc xác minh, truy bắt nhóm đối tượng gây án gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 17 giờ đồng hồ Đội CSHS CAQ Long Biên phối hợp với Phòng CSHS CATP Hà Nội cùng các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định được nhóm đối tượng gây án và vận động các đối tượng ra đầu thú.

Tại trụ sở CAQ Long Biên, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện cơ quan CSĐT CAQ Long Biên đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.