Thịt lợn dự báo còn tăng giá dịp cuối năm

Theo Bộ NN-PTNT, trong 9 tháng qua, giá lợn hơi tăng và luôn dao động ở mức 52.000 - 55.000 đồng/kg. Thịt lợn dự báo sẽ còn tăng giá vào dịp cuối năm do thiếu hụt nguồn cung nội bộ.
thit lon du bao con tang gia dip cuoi nam
Dự báo giá thịt lợn sẽ tăng vào cuối năm khi nhu cầu tiêu dùng tăng nhưng nguồn cung thiếu hụt (Ảnh: Hoàng Phan)

Ngày 28.9, Bộ NN-PTNT cho biết, thống kê 9 tháng năm 2018, tổng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản ước đạt 29,3 tỉ USD, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngoài các nhóm ngành hàng nông lâm sản chính như thủy sản, lâm sản, rau củ quả,... các sản phẩm ngành chăn nuôi cũng có sự tăng trưởng ấn tượng trong xuất khẩu, với kim ngạch sau 9 tháng đạt giá trị 405 triệu USD, tăng 5,2% so với cùng thời điểm năm 2017.

Bộ NN-PTNT cho biết, riêng với thịt lợn, trong 9 tháng qua, giá lợn hơi tăng và luôn dao động ở mức 52.000 - 55.000 đồng/kg.

Giá lợn hơi tăng do lợn hơi tới lứa xuất bán trong các trang trại không nhiều, dẫn tới thiếu hụt nguồn cung cục bộ. Dự báo, giá lợn hơi sẽ tăng trong những tháng cuối năm do nhu cầu tiêu thụ gia tăng.

Bộ NN-PTNT yêu cầu Cục Chăn nuôi trong những tháng cuối năm tiếp tục theo dõi, bám sát cung, cầu sản phẩm chăn nuôi, đặc biệt là thị trường thịt lợn trong nước và các nước láng giềng.

Chỉ đạo sát phương án sản xuất kinh doanh bảo đảm đủ nguồn cung cho nhu cầu trong nước từ nay đến cuối năm và phục vụ xuất khẩu; không để xảy ra tình trạng tăng quá nhanh, cung vượt cầu như năm ngoái.

Bên cạnh đó, Bộ NN-PTNT yêu cầu Cục Thú y theo dõi, đôn đốc và chủ động phối hợp với các địa phương ngăn chặn nguy cơ xâm nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi vào Việt Nam.

Ngành thú y tăng cường công tác chống buôn lâu lợn và các sản phẩm của lợn từ nước ngoài vào Việt Nam.

Cơ quan thú y chủ động phối hợp với cơ quan chức năng không cho phép buôn bán, vận chuyển lợn và sản phẩm của lợn không rõ nguồn gốc qua biên giới; tăng cường kiểm tra phát hiện và kiên quyết xử lý tình trạng buôn lậu lợn qua biên giới.

thit lon du bao con tang gia dip cuoi nam Giá heo (lợn) hơi hôm nay (29/9): Miền Bắc đồng loạt giảm

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (29/9) tại miền Bắc hôm nay nhiều địa phương giảm từ 500 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg, còn khu vực ...

thit lon du bao con tang gia dip cuoi nam Dịch lở mồm long móng và dịch tai xanh trên lợn không còn, sản xuất nông nghiệp 9 tháng năm 2018 tăng trưởng khá

Mới đây, tổng cục Thống kê đã công bố tình hình kinh tế 9 tháng đầu năm 2018, theo đó nông nghiệp đang ở mức ...

thit lon du bao con tang gia dip cuoi nam Dự báo giá heo hơi (29/9): Lục đục tăng giá tại miền Trung và miền Nam

Dự báo giá heo (lợn) hơi ngày 29/9 tại miền Trung và miền Nam hôm nay nhiều nơi sẽ tiếp tục tăng từ 500 đồng/kg ...

thit lon du bao con tang gia dip cuoi nam GDP 9 tháng đầu năm tăng trưởng kỷ lục 6,98% kể từ năm 2011 trở lại đây

Tổng cục Thống kê vừa chính thức công bố số liệu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.