Thịt lợn rớt giá, mang vứt ra đường có thể bị phạt 1 tỷ đồng

Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng hành vi của tài xế ném lợn chết, lợn yếu xuống vệ đường ở Hà Giang là trái pháp luật, cần phải xử lý.
thit lon rot gia mang vut ra duong co the bi phat 1 ty dong Giải cứu thịt lợn gây khó cho nhiều nông sản khác?
thit lon rot gia mang vut ra duong co the bi phat 1 ty dong Giá lợn giảm sâu, không chỉ người nuôi lợn buồn
thit lon rot gia mang vut ra duong co the bi phat 1 ty dong Hà Tĩnh: Xác lợn chết không rõ nguồn gốc nổi dọc kênh

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh tài xế xe tải vứt lợn chết, lợn yếu xuống vệ đường tại khu vực giáp ranh giữa huyện Yên Minh và huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Cụ thể, vào ngày 1/5, facebooker Nguyễn Thanh Sơn đã đăng tải một số hình ảnh ghi lại cảnh chiếc xe tải mang BKS 34C - 054.19 dừng bên quốc lộ và vứt nhiều xác lợn chết và một số con lợn có dấu hiệu yếu ớt, lừ đừ xuống đường.

thit lon rot gia mang vut ra duong co the bi phat 1 ty dong
Hình ảnh tài xế vứt xác lợn chết, lợn yếu xuống vệ đường (Ảnh: Facebook Nguyễn Thanh Sơn)

Theo anh Sơn, sự việc xảy ra vào ngày 30/4, thời điểm tài xế vứt lợn chết, lợn yếu xuống vệ đường là vào buổi trưa nên rất ít người qua lại.

Do có việc đi qua nên anh Sơn đã ghi nhận lại được một số hình ảnh liên quan đến vụ việc này và đăng tải nhằm cảnh báo cho người dân và lên án hành vi vô ý thức của người tài xế xe tải.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Văn Sơn – Chánh văn phòng UBND huyện Yên Minh cho biết có sự việc trên và cho biết trực tiếp ông Vũ Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Na Khê sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân, chính quyền xã đã tới hiện trường xử lý, tiêu hủy những xác heo bị vứt dọc đường.

Theo thông tin từ phía UBND xã Na Khê, khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì chiếc xe tải trên đã rời đi.

Trao đổi với báo chí, ông Quân cho biết, việc tài xế vứt xác lợn yếu, lợn chết như vậy là rất vô ý thức, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.

Trước đó hồi tháng 5/2016, tại khu vực từ km3 đến km7 đoạn suối Củn, thuộc địa phận 2 xóm Bản Gủn, Khuổi Hân, xã Ngũ Lão (Hòa An, Cao Bằng), lực lượng chức năng phát hiện 19 con lợn chết bị vứt bỏ lại ven đường, mùi hôi thối phát tán khắp nơi.

thit lon rot gia mang vut ra duong co the bi phat 1 ty dong
Cần xử lý hành vi vứt xác lợn chết của tài xế xe tải (Ảnh: Facebook Nguyễn Thanh Sơn)

Trao đổi với PV, luật sư Đặng Văn Cường đưa ra quan điểm, thời gian gần đây khi thịt lợn bị rớt giá, lên nhiều thương lái, thậm chí là người dân mang xác lợn đi vứt, đi tiêu hủy không đúng quy định gây ô nhiễm môi trường.

Theo luật sư Cường, hành vi của người lái xe tải ở trên sẽ bị xử lý theo quy định tại Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính Phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường. Mức phạt được quy định tại Điều 4, Nghị định số 155/2016/NĐ-CP.

Cụ thể cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường bị áp dụng một trong các hình thức xử phạt chính là cảnh cáo hoặc phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường là 1 tỉ đồng đối với cá nhân và 2 tỉ đồng đối với tổ chức.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.