Thời lượng pin của Galaxy S8 Plus vẫn 'thua dài' iPhone 7 Plus

Thời lượng pin vẫn luôn là điểm yếu chí mạng của các mẫu smartphone Android cao cấp như Galaxy S8 Plus, khi so sánh với iPhone.

Trừ một "lỗi thiết kế ngớ ngẩn", thật có để có thể chê bai mẫu smartphone mới ra mắt của Samsung. Thiết kế màn hình vô cực đậm chất tương lai, camera ấn tượng, hiệu nặng mạnh mẽ đè bẹp của iPhone 7 cùng nhiều tính năng đặc biệt khiến Galaxy S8 đang là mẫu smartphone được người dùng khao khát nhất hiện nay.

Còn thời lượng pin thì sao?

Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. (Ảnh: Bwone).

Dù chưa có kết quả kiểm nghiệm của chiếc Galaxy S8, nhưng mẫu máy "đàn anh" Galaxy S8 Plus đã chính thức cho kết quả kém xa mẫu máy "cũ" iPhone 7 Plus - chiếc phablet đã ra đời từ tháng 9 năm ngoái của Apple.

Trang tin Phonearena mới đây đã công bố kết quả kiểm nghiệm thời lượng pin của Galaxy S8 Plus. Kết quả tuy đạt mức xuất sắc (Excellent) nhưng lại thua kém khá xa iPhone 7 Plus. Mẫu phablet của Samsung chỉ đạt 8 giờ hoạt động, so với con số 9 giờ 5 phút của iPhone 7 Plus. Phiên bản được thử nghiệm là mẫu máy sử dụng chip Exynos 8895.

So sánh thời lượng pin của Galaxy S8 Plus và các đối thủ.

Tuy vậy, cũng phải nhìn lại khi S8 Plus có thời lượng pin vượt lên so với S7 Edge. Mẫu máy tiền nhiệm của S8 Plus có màn hình nhỏ hơn, chip xử lý yếu hơn, dung lượng pin lớn hơn, nhưng thời lượng pin kém hơn. Đây cũng là một điểm đáng ghi nhận trong quá trình tối ưu sản phẩm của Samsung.

So sánh với các mẫu smartphone Android cao cấp khác, S8 Plus cũng thể hiện ưu thế khi có thời lượng pin tốt nhất.

Phiên bản Galaxy S8 Plus sử dụng chip Exynos 8895 được cho là phiên bản có hiệu năng mạnh mẽ hơn so với phiên bản sử dụng chip Snapdragon 835.

Phonearena không công bố chi tiết cách thử nghiệm, tuy nhiên, theo trang tin công nghệ này, chip xử lý mới giúp mẫu phablet của Samsung có hiệu năng ấn tượng nhưng vẫn giữ được thời lượng pin tốt, có thể sử dụng trong 2 ngày liên tục với các tác vụ thông thường.

Liên tục nâng cấp cấu hình, thêm các chức năng đặc biệt có lẽ là các thức chủ yếu để các mẫu smartphone Android cao cấp như Galaxy S8 Plus lấn lướt các đối thủ. Tuy nhiên, dường như có một "lãnh địa" mà các nhà sản xuất Android chưa bao giờ có thể đặt chân vào: tối ưu thời lượng pin. Ở bên kia, Apple lại làm điều này quá tốt. Đây có lẽ cũng là lý do mà dường như Samsung vẫn luôn hụt hơi trong cuộc đua với Apple.

Xuất hiện iPhone 'nearnew' đóng hộp nhựa tại Việt Nam

Máy iPhone 'nearnew' đóng hộp nhựa được chào bán là bản quốc tế, đựng trong một hộp nhựa trong suốt có kèm tem giấy ghi ...

iPhone 8 được xác nhận có màn hình OLED, nhận diện khuôn mặt 3D

Trang tin Nhật Bản Nikkei xác nhận những tính năng mới của iPhone 8, vốn được đồn đoán khá nhiều thời gian gần đây.

10 tính năng iPhone đang phải 'chào thua' Galaxy S8

Mới đây, bộ đôi sản phẩm "bom tấn" năm 2017 của Samsung đã được tung ra thị trường đó chính là Galaxy S8 và Galaxy ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.