Thông tin tuyển sinh 2018 (21/6): Rút ngắn thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi tổ hợp

Cách ghi phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, rút ngắn thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp ... là những thông tin tuyển sinh 2018 đáng chú ý ngày 21/6.

Cách ghi phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

thong tin tuyen sinh 2018 216 rut ngan thoi gian chuyen tiep giua cac mon thi thanh phan trong bai thi to hop
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Năm 2018, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 1 lần và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ và nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường...

Lò luyện kín mít ngày ôn thi cuối cùng

thong tin tuyen sinh 2018 216 rut ngan thoi gian chuyen tiep giua cac mon thi thanh phan trong bai thi to hop
Buổi học của lớp luyện thi môn Toán số lượng học sinh lên đến hơn 100 em. (Ảnh: VietNamNet)

Sát ngày thi THPT quốc gia, các lò luyện vẫn kín mít sĩ tử đến ôn luyện, tranh thủ chút thời gian ít ỏi để cho bản thân được yên tâm hơn.

Một quản lý của lớp luyện thi này cho hay: “Học sinh tìm đến đông, có hôm thầy giáo luyện thi dạy liên tục 4 ca, từ 1h chiều đến tận 9 giờ rưỡi đêm mới được nghỉ”.

Thí sinh chỉ có 10 phút để chuyển tiếp 'nhập' môn thi thành phần

Thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp năm 2018 rút ngắn xuống còn 10 phút chứ không phải 20 phút như năm 2017 nên thí sinh hết sức lưu ý.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, việc điều chỉnh này phù hợp với thực tế, vừa bảo đảm tổ chức thi an toàn, tránh các bất cập có thể xảy ra.

Thi Năng khiếu báo chí năm 2018: Tỉ lệ ‘chọi’ là 1/17,4

thong tin tuyen sinh 2018 216 rut ngan thoi gian chuyen tiep giua cac mon thi thanh phan trong bai thi to hop
Thí sinh dự thi Năng khiếu báo chí vào Hc viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2017.

Kì thi tuyển sinh năm 2018, Học viện Báo chí và Tuyên truyền có hơn 2.000 thí sinh đăng kí dự thi môn Năng khiếu báo chí, tương đương với năm 2017.

Tuy nhiên, Học viện giảm 75 chỉ tiêu đối với các chuyên ngành Báo in, Báo phát thanh, Báo truyền hình, Báo mạng điện tử. Riêng 2 chuyên ngành Ảnh báo chí và Quay phim truyền hình vẫn giữ nguyên chỉ tiêu. Do đó, tỉ lệ ‘chọi’ các môn thi trong bài thi Năng khiếu báo chí tăng cao.

Những trường hợp được miễn thi ngoại ngữ THPT quốc gia 2018

Hướng dẫn thực hiện Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018 quy định những trường hợp được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo đó, thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng GDĐT không phải dự thi môn này.

thong tin tuyen sinh 2018 216 rut ngan thoi gian chuyen tiep giua cac mon thi thanh phan trong bai thi to hop Thông tin tuyển sinh 2018 (20/6): Đề thi THPT Quốc gia 2018 sẽ thế nào?

Đề thi THPT Quốc gia 2018 sẽ thế nào, quy trình làm bài thi tổ hợp đúng quy chế thi THPT quốc gia... là những ...

thong tin tuyen sinh 2018 216 rut ngan thoi gian chuyen tiep giua cac mon thi thanh phan trong bai thi to hop Thông tin tuyển sinh 2018 (19/6): Sở GD&ĐT Cần Thơ và Đà Nẵng công bố điểm chuẩn

Sở GD&ĐT Cần Thơ và Đà Nẵng công bố điểm chuẩn, điểm thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Hà Tĩnh... là những thông tin ...

thong tin tuyen sinh 2018 216 rut ngan thoi gian chuyen tiep giua cac mon thi thanh phan trong bai thi to hop Thông tin tuyển sinh 2018 (18/6): Nghệ An công bố điểm thi vào lớp 10, ĐH Quốc gia TP HCM gia hạn đăng ký nguyện vọng

Nghệ An công bố điểm thi vào lớp 10, ĐH Quốc gia TP HCM gia hạn thời gian đăng ký nguyện vọng kì thi năng ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.