Thử nghiệm bẻ cong và cào xước iPhone 7

iPhone 7 – chiếc smartphone đang làm mưa làm gió trên thị trường công nghệ, với giá bán cao hơn nhiều so với các smartphone cao cấp cùng thời. Vậy liệu đắt có "xắt ra miếng"?

Bỏ qua những tiến bộ về mặt công nghệ, cùng khám phá độ bền của iPhone 7 với những thí nghiệm kiểm tra tác động của trầy xước, của nhiệt độ và uốn cong.

Khả năng chống xước.

Những thí nghiệm thực tế được tiến hành trên YouTube cho thấy, màn hình cũng như camera phía sau của iPhone 7 không dễ dàng bị trầy xước dưới tác động của một chiếc dao dọc giấy hay những vật có độ cứng dưới mức 6 theo thang đo độ cứng Mohs.

Điều này đồng nghĩa với những tác động gây ra bởi đồ vật có độ cứng cao hơn mức 6 sẽ để lại những vết xước vĩnh viễn trên bề mặt iPhone 7.

Theo những thông tin Apple cung cấp thì kính che phủ camera phía sau được làm bằng chất liệu đá Sapphire. Như vậy thì màn bảo vệ này hoàn toàn có thể chịu được những tác động từ vật có độ cứng trên mức 6, nhưng thực tế có vẻ không được như vậy.

Thí nghiệm khả năng chống xước mặt ốp lưng phía sau của iPhone 7 cho thấy, chất liệu hợp kim nhôm không gỉ giúp bề mặt ốp lưng khó bị trầy xước dưới tác động từ những vật kim loại thông thường như chìa khóa xe. Nhưng dưới tác động của những vật sắc nhọn hơn, ví dụ một con dao dọc giấy thì các vết xước sẽ dễ dàng sinh ra.

Khả năng chịu lực

Scandal “iPhone 6 bị uốn cong khi để trong túi” là một lời cảnh báo để Apple nâng cao khả năng chịu lực của iPhone 7. Chiếc smartphone cao cấp này tỏ ra không hề hấn gì và dễ dàng trở lại trạng thái nguyên vẹn khi bị bẻ cong.

Một lỗi đã nảy sinh khi tấm chống nước đã không có độ kết dính cao với màn hình trong trạng thái bị uốn cong, điều này có thể sẽ khiến Apple đưa ra sự nâng cấp trong thời gian tới để iPhone 7 sẽ chống được nước trong mọi hoàn cảnh.

Khả năng chịu nhiệt

Dưới tác động nhiệt từ ngọn lửa nhỏ, màn hình của iPhone 7 sẽ bị đen trong một vài giây, sau đó sẽ từ từ trở lại trạng thái nguyên vẹn. So với vấn đề mà đối thủ cạnh tranh - Note 7 đang gặp phải thì đây quả là một ưu điểm giúp sản phẩm của Apple tạo được lòng tin với người hâm mộ “táo khuyết

thu nghiem be cong va cao xuoc iphone 7 iPhone 7 Plus mới là bản nâng cấp đáng giá, đừng chọn iPhone 7!

Những nâng cấp của iPhone 7 Plus là đáng giá hơn hẳn người em 4.7 inch

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.