\"Thủ thuật\" làm đẹp bất ngờ từ Vaseline

​Vaseline không chỉ là một loại kem dưỡng ẩm thông thường mà nếu biết cách sử dụng thì chúng còn là một trong những nguyên liệu chăm sóc vẻ đẹp một cách toàn diện. 

1. Làm kem dính lông mi

Để giúp đôi lông mi được vào nếp gọn gàng hoặc tạo độ dính tự nhiên cho một bộ lông mi giả, bạn có thể áp dụng một chút Vaseline.

Chấm một chút Vaseline lên tăm bông rồi xoa nhẹ lên phần đòn mắt, sau đó gắn lông mi giả vào. Bộ lông mi giả của bạn sẽ được kết hợp với lông mi thật tạo nên vẻ đẹp một cách tự nhiên.

2. Kem dưỡng ầm cho da chân bị khô

Vào mùa đông, thời tiết khắc nghiệt, bàn chân của bạn có thể xảy ra hiện tượng làn da bị khô và nứt nẻ. Cách thông dụng và đơn giản là áp dụng kem Vaseline, buổi tối trước khi đi ngủ, xoa kem Vaseline lên làn da bàn chân rồi đi vớ để ủ kem qua đêm. Đến sang hôm sau, khi ngủ dậy bỏ vớ và rửa chân với nước ấm. Thường xuyên sử dụng theo cách này, đôi bàn chân của bạn sẽ bảo đảm có được vẻ đẹp mịn màng.

3. Lưu mùi hương nước hoa dài lâu trên cơ thể

Sử dụng nước hoa để tạo nên mùi hương quyến rũ là một thói quen được nhiều chị em. Nhưng trên thực tế, việc lưu giữ hương nước hoa không được lâu vì chúng sẽ bay hơi nhanh chóng. Để khắc phục được hiện tượng này, thì trước khi áp dụng nước hoa, bạn hãy xoa nhẹ một lớp Vaseline lên bề mặt làn da nơi bạn có ý định áp dụng nước hoa. Bằng cách này, mùi hương nước hoa của bạn sẽ được lưu giữ trong khoảng thời gian dài lâu.

4. Tạo vẻ đẹp sáng bóng cho đôi chân

Khi làn da của bạn trên đôi chân trần kém đi vẻ đẹp mịn màng và sáng bóng, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của Vaseline. Bằng cách xoa một lớp nhẹ Vaseline lên bề mặt làn da chân, bạn sẽ nhận thấy sự chuyển biến tích cực ngay lập tức.

5. Khắc phục hiện tượng thuốc nhuộm tóc vương lên da mặt

Khi bạn thực hiện bước nhuộm tóc, nhất là áp dụng biện pháp tự nhuộm với công cụ như hiện nay thì việc vương vãi thuốc nhuộm lên khu vực làn da lân cận mái tóc là khó tránh khỏi. Bởi vậy, để ngăn chặn hiện tượng này, trước khi nhuộm tóc, bạn xoa một lớp nhẹ Vaseline lên làn da khu vực sát với chân tóc. Cách làm này sẽ giúp những vệt thuốc nhuộm bị giữ lại ở trên tóc mà không bị lan tỏa ra làn da xung quanh.

6. Tạo nếp cho lông mày

Nếu đôi lông mày của bạn trông có vẻ lộn xộn, bạn hãy sử dụng một chút Vaseline vuốt nhẹ lên đôi lông mày. Ngay lập tức, bộ lông mày của bạn sẽ nhanh chóng đi vào nếp gọn gàng như ý.

7. Làm dịu lớp biểu bì quanh móng tay

Lớp biểu bì quanh móng tay có thể sẽ biểu hiện sự khô xơ. Để tạo độ ẩm và làm mịn làn da và lớp biểu bì quanh móng tay, bạn hãy xoa nhẹ chút Vaseline lên khu vực xung quanh móng tay để làm cho lớp biểu bì mịn màng hơn.

8. Bảo vệ kem dưỡng da trên khuôn mặt

Khi bạn áp dụng kem dưỡng da trên đôi má, cùng với thời gian chúng có thể sẽ bị khô và bay hơi. Để khắc phục hiện tượng này, sau khi áp dụng kem trên khuôn mặt xoa nhẹ lớp Vaseline lên sẽ bảo vệ hiệu quả lớp kem bạn vừa áp dụng.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.