Thứ trưởng Bùi Văn Ga sẽ về ĐH Đà Nẵng làm giảng viên ngành Động cơ ô tô và dung lượng tái tạo

Giáo sư Lê Kim Hùng - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã có những chia sẻ ngắn về việc Thứ trưởng Bùi Văn Ga về ĐH Đà Nẵng làm giảng viên và nghiên cứu khoa học.
thu truong bui van ga se ve dh da nang lam giang vien nganh dong co o to va dung luong tai tao Thông tin chính thức về phương án thi THPT quốc gia 2018
thu truong bui van ga se ve dh da nang lam giang vien nganh dong co o to va dung luong tai tao Chương trình SGK mới sẽ chú trọng vấn đề giáo dục giới tính
thu truong bui van ga se ve dh da nang lam giang vien nganh dong co o to va dung luong tai tao Bộ GD&ĐT công bố lịch thi THPT quốc gia năm 2017
thu truong bui van ga se ve dh da nang lam giang vien nganh dong co o to va dung luong tai tao Thi THPT quốc gia 2017: Cuối tháng 9 sẽ công bố mẫu bài tổ hợp

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định số 1448/QĐ-TTg ngày 25/9 về việc cho phép GS.TSKH Bùi Văn Ga được kéo dài thời gian công tác sau khi hết tuổi làm công tác quản lý từ ngày 1/12/2017 để về giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Đại học Đà Nẵng.

thu truong bui van ga se ve dh da nang lam giang vien nganh dong co o to va dung luong tai tao
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga. Ảnh: Đình Tuệ.

Cụ thể, Thứ trưởng Bùi Văn Ga sẽ về làm giảng viên tại chuyên ngành Động cơ ô tô và dung lượng tái tạo.

GS.TS Lê Kim Hùng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đã có những chia sẻ ngắn với chúng tôi về việc Thứ trưởng Bùi Văn Ga sẽ về ĐH Đà Nẵng làm giảng viên và nghiên cứu khoa học.

Ông Hùng cho biết: "Hiện tại, tôi vẫn chưa được thấy tận mắt quyết định của GS Bùi Văn Ga về làm giảng viên ở Đại học Đà Nẵng. Tuy nhiên, theo quy định thì những người giỏi và mang học hàm Giáo sư đến 60 tuổi nếu còn đủ sức khỏe, năng lực, có nguyện vọng và đơn vị có yêu cầu thì sẽ làm thủ tục đề nghị lên Thủ tướng Chính phủ để xem xét.

Thầy Ga cũng có nguyện vọng về tiếp tục công tác nghiên cứu khoa học tại Đại học Đà Nẵng, Trường ĐH Bách khoa chỉ là trường thành viên của Đại học Đà Nẵng. Trước đây, GS Bùi Văn Ga cũng đã từng làm Giám đốc Đại học Đà Nẵng. Ông cũng từng làm giảng viên, rồi sau đó lên Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng (giai đoạn 2004 - 2006)".

"GS Bùi Văn Ga là một trong số các nhân vật có cống hiến rất nhiều cho ngành Giáo dục và đào tạo trong những năm qua. Về tài năng và kiến thức khoa học của thầy Ga cũng rất tốt, được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Trường nào nhận được GS Ga về công tác cũng sẽ là một điều may mắn", GS.TS Lê Kim Hùng nhấn mạnh thêm.

Chia sẻ về điều này, GS.TSKH Bùi Văn Ga cho rằng, được trở về Đại học Đà Nẵng làm công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học khiến ông rất vui mừng. Đây là nơi ông đã gắn bó từ thời là sinh viên khóa đầu tiên của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Cũng từ thành phố này, ông được cử đi Pháp đào tạo, sau đó giảng dạy và quản lý ĐH Đà Nẵng.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho hay: Trước đây, khi làm giám đốc Đại học Đà Nẵng, ông cũng đã xây dựng một số phòng thí nghiệm và hướng nghiên cứu trong lĩnh vực này. Trong thời gian công tác và quản lý tại Bộ GD&ĐT, ông vẫn thường xuyên tư vấn cho giảng viên trong trường về chuyên môn.

thu truong bui van ga se ve dh da nang lam giang vien nganh dong co o to va dung luong tai tao
Thứ trưởng Bùi Văn Ga trong một chuyến kiểm tra công tác coi thi THPT quốc gia năm 2017. Ảnh tư liệu.

"Đại học Đà Nẵng đã có công văn gửi Bộ GD&ĐT xin báo cáo với Thủ tướng để tôi được về trường tham gia công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Tôi mong rằng có thể góp sức để đào tạo những nhà khoa học trẻ, không ngừng tăng cường công tác nghiên cứu khoa học cũng như hợp tác quốc tế. Tôi sẽ tiếp tục những công việc còn dang dở, viết tiếp những đam mê còn dang dở, cố gắng đóng góp cho việc truyền bá kiến thức và tư vấn cho thành phố nếu có nhu cầu", ông Bùi Văn Ga nói.

Ông Bùi Văn Ga (SN 1957, quê ở tỉnh Bình Định). Ông tốt nghiệp Tiến sĩ năm 1989 và nhận bằng tiến sĩ khoa học chuyên ngành Động cơ nhiệt tại École Centrale de Lyon (Pháp) năm 1994. Năm 2002, ông được phong học hàm giáo sư.

Ông Bùi Văn Ga từng làm giảng viên ĐH Bách khoa Đà Nẵng, nguyên Trưởng ban quan hệ quốc tế Đại học Đà Nẵng, nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ - ĐH Đà Nẵng. Từ 2004 - 2006, ông giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và là Giám đốc Đại học Đà Nẵng từ năm 2006 - T10/2010.

Cũng trong năm 2010, ông được bổ nhiệm là Phó Chủ tịch Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước. Từ tháng 5/2015, ông giữ chức thứ trưởng GD&ĐT và sẽ hết tuổi làm công tác quản lý từ 1/12/2017.

thu truong bui van ga se ve dh da nang lam giang vien nganh dong co o to va dung luong tai tao Bộ GD&ĐT chỉ đạo các Sở thành lập đường dây nóng chống tiêu cực

Bộ GD&ĐT vừa có công văn chỉ đạo các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục thành lập đường dây nóng để tiếp nhận, xử ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.