Thủ tướng hoan nghênh TP HCM, Hà Nội 'dẹp loạn vỉa hè'

Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh tinh thần quyết liệt trả lại vỉa hè của TP HCM; kế hoạch thu hồi 2,5 triệu xe "quá đát" ở Hà Nội.
thu tuong hoan nghenh tp hcm ha noi dep loan via he
Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh tinh thần quyết liệt trả lại vỉa hè của TP HCM; kế hoạch thu hồi 2,5 triệu xe "quá đát" ở Hà Nội. Ảnh: VGP

Sáng 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp thường kỳ Chính tháng 2/2017. Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng đánh giá ngay sau Tết, các cơ quan Trung ương và địa phương bắt tay ngay vào việc, không có tình trạng “tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

Thủ tướng cũng cho biết, trong hai tháng đầu năm nhận được nhiều tin vui như TP HCM ra quân tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, rất quyết liệt; Hà Nội có kế hoạch thu hồi, tiêu hủy 2,5 triệu xe gắn máy cũ nát và dẹp bỏ lấn chiếm vỉa hè ở một số khu vực nội đô.

"Việc này không thể làm tất cả ngay, không thể làm đầu voi đuôi chuột nhưng thái độ lập lại trật tự đô thị ở các thành phố lớn là việc hết sức hoan nghênh trong tháng sau Tết”, Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, Thủ tướng chỉ ra một số tồn tại, yếu kém, vấn đề nổi cộm thời gian qua như tai nạn giao thông, nhất là đường sắt, tăng liên tục (khiến 1.570 người chết trong 2 tháng), tình trạng ngộ độc rượu dẫn đến chết người như trường hợp ở Lai Châu hay một số vụ kinh doanh, quản lý khách du lịch vi phạm nghiêm trọng như kinh doanh dịch vụ du lịch mạo hiểm gây chết người.

Trước đề xuất của một số ngành xin lùi thời gian thực hiện Quyết định 49 về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải của ô tô, xe máy, Thủ tướng không đồng ý và yêu cầu thực hiện nghiêm, kiên quyết không vì lợi ích của một số ngành, lĩnh vực mà bỏ qua vấn đề bảo vệ môi trường.

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.