Thủ tướng yêu cầu NHNN tìm giải pháp huy động USD trong dân

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu giải pháp huy động USD trong dân.
thu tuong yeu cau nhnn tim giai phap huy dong usd trong dan
Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu giải pháp huy động USD trong dân. Ảnh minh họa

"Thủ tướng nhắc nhiều lần về việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu giải pháp huy động USD trong dân" là nội dung được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đưa ra trong buổi làm việc với NHNN ngày 18/7.

Theo đó, NHNN cần huy động nguồn lực này trong người dân ở điều kiện có thể kiểm soát thay vì gửi với lãi suất 0%.

Ngoài ra, Tổ công tác cũng truyền đạt một số yêu cầu của Thủ tướng với NHNN như vấn đề tăng trưởng tín dụng và hạ lãi suất; xử lý nợ xấu.

Một vấn đề quan trọng khác là Thủ tướng lưu ý NHNN phải tăng cường bảo đảm an toàn thông tin, an toàn cho người gửi tiền.

Được biết, từ đầu năm 2016 tới nay, Chính phủ, Thủ tướng đã giao NHNN 477 nhiệm vụ. Đến nay, NHNN đã hoàn thành 397 nhiệm vụ (359 nhiệm vụ trong hạn và 38 nhiệm vụ quá hạn).

Còn 80 nhiệm vụ chưa hoàn thành, gồm 75 nhiệm vụ trong hạn và 5 nhiệm vụ quá hạn. Tổ công tác cũng đề nghị Thống đốc NHNN phải giải trình để báo cáo tại phiên họp Chính phủ tới đây.

thu tuong yeu cau nhnn tim giai phap huy dong usd trong dan Bão số 2 khiến 4 người chết, 19 người bị thương và 5 người mất tích

Tính đến sáng 18/7, bão số 2 đã khiến 4 người chết, 19 người bị thương và 5 người mất tích.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.