Phần lớn chủ tập đoàn lớn ở Hàn Quốc hiếm khi xuất hiện trước công chúng và đăng ảnh lên mạng xã hội. Nhưng Chung Yong-jin, Phó chủ tịch chuỗi siêu thị bách hóa Shinsegae, là một ngoại lệ ở xứ kim chi. Ông thường xuyên đăng ảnh lên mạng xã hội, theo Korea Times.
Đến ngày 11/7, tài khoản Instagram của Chung đã có hơn 360.000 lượt theo dõi. Vị phó chủ tịch chủ yếu chia sẻ ảnh về những món ông ăn, địa điểm ông tới. Nhiều ảnh liên quan tới những doanh nghiệp thuộc tập đoàn của ông.
Chung từng đăng một quán cà phê Starbucks mới mở ở thành phố Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi khi ông tới đây vào ngày 26/7. Starbucks Hàn Quốc là một liên doanh giữa E-Mart, chuỗi siêu thị bán hàng giảm giá thuộc Shinsegae, với Starbucks theo tỉ lệ góp vốn 50-50.
Một lần khác Chung đột ngột xuất hiện tại một siêu thị E-Mart ở phía bắc thủ đô Seoul để mua thực phẩm và ông đăng ảnh về cảnh tượng ông mua hàng trên mạng xã hội.
Ngày 5/6, Chung chia sẻ ảnh về món quà tặng khá nổi tiếng của Starbucks trên Instagram. Đó là một vali có logo của Starbucks. Khách hàng có cơ hội nhận vali trong đợt khuyến mãi từ ngày 21/5 tới 22/7 nếu họ mua 17 sản phẩm.
Ngay lập tức, bức ảnh khiến nhiều người tranh luận bởi sáng kiến tặng quà khiến số lượng người tới các quán Starbucks Hàn Quốc tăng vọt. Họ phải đợi trong nhiều giờ để lấy quà tặng ấy của Starbucks Hàn Quốc. Thậm chí nhiều người phải tới quán Starbucks nhiều lần để có cơ hội nhận quà. Trong khi đó, dường như Chung đã nhận món quà một cách chóng vánh.
"Tôi không nghĩ Chung Yong-jin tới quán đó 17 lần để nhận vali. Điều ấy khiến tôi cảm thấy khó chịu vì tôi phải hoàn thành một qui trình phức tạp để nhận quà", một người dân bình luận.
Shinsegae tuyên bố Chung nhận vali trước khi hình ảnh vali lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sau đó giới truyền thông đưa tin Starbucks Hàn Quốc đã phát hết vali ngay từ ngày đầu tiên trong đợt khuyến mãi và họ nói dối rằng họ vẫn còn vali. Sau đó Chung xóa ảnh khỏi tài khoản Instagram của ông.
"Phó chủ tịch của chúng tôi có quyền đăng hay xóa mọi thứ trên tài khoản mạng xã hội của ông. Tập đoàn không có ý định sử dụng tài khoản của phó chủ tịch làm công cụ tiếp thị và cũng chẳng nghĩ tới việc đó trong tương lai", một người phát ngôn của Shinsegae khẳng định.
Khách sạn L'Escape mang phong cách cổ điển Pháp của Shinsegae cũng hứng chịu làn sóng chỉ trích sau khi họ tuyên bố khách thuê phòng sẽ nhận vali của Starbucks nếu họ ở qua đêm tại khách sạn.
Nhiều người suy đoán có lẽ Starbucks Hàn Quốc phát hết quà trong ngày đầu tiên của đợt khuyến mãi do họ phải dành một phần vali cho chiến dịch khuyến mãi của khách sạn. Tuy nhiên, Shinsegae khẳng định họ có nguồn vali riêng cho đợt khuyến mãi của L'Escape.
Lee Sang-gun, một giáo sư của Đại học Sogang ở Seoul, nhận định rằng ban đầu công chúng cảm thấy hào hứng trước những ảnh của Chung.
"Song việc ông ấy đăng ảnh quá thường xuyên khiến công chúng cảm thấy mệt mỏi", vị giáo sư nói.