Thực hư câu chuyện Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phú chưa có bằng cấp 3?

Một vị hiệu trưởng trường Tiểu học trên địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội) bị tố chưa có bằng cấp 3 đang khiến dư luận rất quan tâm.
thuc hu cau chuyen hieu truong truong tieu hoc xuan phu chua co bang cap 3

Trường Tiểu học Xuân Phú - Huyện Phúc Thọ.

Hiệu trưởng chưa học hết cấp III?

Mới đây, chúng tôi nhận được phản ánh của bạn đọc ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ - Hà Nội "tố" Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phú là ông Nguyễn Hữu Quý đã có hành vi gian dối khi sử dụng bằng giả để đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo trong nhiều năm qua.

Cụ thể, theo phản ánh ông Nguyễn Hữu Quý (Hiệu trưởng trường Tiểu học Xuân Phú) đã “phù phép” để sử dụng bằng cấp 3 của một người khác cùng quê có tên là Nguyễn Hữu Ngác.

Được biết sự việc này đã được UBKT huyện Phúc Thọ phản hồi làm rõ những thông tin đó nhưng chưa khách quan và phản ánh chưa đúng bản chất sự việc.

Xác nhận với báo chí, ông Quý cho biết mình từng học cấp 3 theo hệ Trung Cấp hoàn chỉnh do Sở GD-ĐT Tỉnh Hà Sơn Bình, bằng của đơn vị này có tính chất hoàn thành việc học cấp 3?

Tuy nhiên khi PV ngỏ ý muốn xin lại bản chụp hoặc các giấy tờ chứng minh thì ông Quý lại nói PV về gặp UBKT Huyện Phúc Thọ để lấy thông tin vì trước đây mình từng bị đơn vị này về kiểm tra. Dù nhiều lần đặt vấn đề xin dữ liệu bằng cấp nhưng ông Quý đều khuất lần như vậy.

Cơ quan chức năng nói gì ?

thuc hu cau chuyen hieu truong truong tieu hoc xuan phu chua co bang cap 3

Đại diện Phòng Nội vụ và Phòng GD- ĐT Huyện Phúc Thọ trao đổi sự việc với PV.

Để rộng đường dư luận, PV đã làm việc với các cơ quan chức năng huyện Phúc Thọ gồm Phòng Nội vụ và Phòng GD-ĐT.

Tại buổi làm việc, ông Vương Tá Hùng - Trưởng Phòng Nội vụ huyện Phúc Thọ cho biết: “Hiện trong hồ sơ lưu của ông Quý tại đây thì không thấy có bằng cấp 3. Còn việc ông Quý có hay không bằng cấp 3 thì chúng tôi còn đang rà soát lại".

Trao đổi với PV, ông Doãn Trung Tuấn - Chủ tịch UBND Huyện Phúc Thọ cũng khẳng đình, việc này tôi đã giao cho các đơn vị chức năng rà soát và thực hiện xử lý đúng theo quy định.

Bên cạnh việc tố cáo ông Quý chưa có bằng cấp 3, PV còn nhận được phản ánh vị Hiệu trưởng này có nhiều điều xử lý chưa thỏa đáng trong việc báo cáo với cơ quan cấp trên đưa GV đi du lịch Thái Lan hồi tháng 7 năm 2017 và sử dụng lao động chưa đúng quy định khi thuê 1 người là hợp đồng dài hạn nhưng lại cho người khác đứng ra làm.

thuc hu cau chuyen hieu truong truong tieu hoc xuan phu chua co bang cap 3

Ông Kiều Trọng Sỹ - Phó Phòng GD- ĐT Huyện Phúc Thọ nói về thông tin đi nước ngoài của Hiệu trưởng Tiểu học Xuân Phú.

Về vấn đề đưa GV đi du lịch Thái Lan, PV cũng đã đặt câu hỏi với đại diện Phòng GD-ĐT huyện Phúc Thọ thì nhận được câu trả lời từ ông Kiều Trọng Sỹ - Phó trưởng phòng như sau: “Thời điểm đó tôi mới nhận nhiệm vụ ở Phòng GD-ĐT nên chưa nắm bắt hết, hơn nữa việc đi du lịch hè như thế nào là quyền của đơn vị, chúng tôi không kiểm soát vấn đề đó”.

Để minh bạch thông tin, PV có liên hệ với ông Nguyễn Hữu Quý về vấn đề này thì ông Quý lại nói “ Tôi đi có văn bản báo cáo chi tiết với Phòng GD-ĐT, đây là đi theo hình thức tự nguyện”. Rõ ràng qua những trả lời trên có thể nhận ra sự trái chiều giữa cơ quan chức năng mà trực tiếp là Phòng GD-ĐT Huyện Phúc Thọ và ông Nguyễn Hữu Quý - Hiệu trưởng trường Tiểu học Phúc Thọ.

thuc hu cau chuyen hieu truong truong tieu hoc xuan phu chua co bang cap 3 Đào tạo trực tuyến 'lấn sân' giáo dục truyền thống

Đó là những thách thức được PGS-TS Vũ Hữu Đức, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM, nêu tại chương trình ra mắt Chương trình ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...