Thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng

Bạn không nên ăn ngũ cốc, bánh rán, sữa chua ít béo, bánh mì trắng nướng... vào buổi sáng vì chúng chứa nhiều đường có thể khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng.
thuc pham khong nen an vao bua sang

Ngũ cốc: Hầu hết ngũ cốc ăn sáng đều có chỉ số đường cao, có thể khiến bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng. Ngoài ra, ngũ cốc đóng gói được làm từ ngũ cốc tinh chế, đã bị loại bỏ gần hết chất xơ, vitamin và khoáng chất, do đó, nó cung cấp ít giá trị dinh dưỡng. Ảnh: Thisisinsider.

thuc pham khong nen an vao bua sang

Sữa chua có hương vị ít béo: Theo Prevention, nhiều loại sữa chua ít béo đóng hộp thực chất có rất ít calo nhưng lại nhiều đường và các hóa chất khác, nhất là loại có hương vị. Nó không giúp bạn no lâu mà còn làm tăng cảm giác thèm đồ ngọt nhiều hơn. Ảnh: Prevention.

thuc pham khong nen an vao bua sang

Bánh mì trắng nướng: Thực phẩm này ít có khả năng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn so với bánh mì nâu vì nó ít chất xơ hơn. Chúng cũng được làm từ bột tinh chế, chứa nhiều calo và có chỉ số đường cao. Ảnh: Cosmopolitan.

thuc pham khong nen an vao bua sang

Cà phê: Đây là thực phẩm không lành mạnh nếu bạn uống khi đói. Nó có thể dẫn tới mất cân bằng hormone và gia tăng căng thẳng. Uống cà phê khi chưa ăn sáng sẽ làm tăng tiết axit, kích thích sự bài tiết axit hydrochloric trong hệ thống tiêu hóa, gây viêm dạ dày ở một số người. Ảnh: CNN.

thuc pham khong nen an vao bua sang

Bánh yến mạch granola: Đây là thực phẩm chứa đường, siro ngô và mật, tạo ra hàm lượng đường lớn, làm tăng nồng độ insulin. Ngoài ra, hàm lượng protein và chất xơ trong granola cũng thấp, vì vậy nó không phải là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng. Ảnh: Thisisinsider.

thuc pham khong nen an vao bua sang

Bánh rán: Chứa nhiều đường và bột tinh luyện, bánh rán có thể làm gia tăng lượng đường trong máu. Điều này còn khiến bạn đói nhanh, thèm ăn, mệt mỏi và lười biếng trong ngày. Ảnh: Jstordaily.

thuc pham khong nen an vao bua sang

Đồ ăn cay nóng: Ăn các loại gia vị cay nóng, ớt khi dạ dày rỗng dễ làm kích ứng thành dạ dày, dẫn tới phản ứng axit, sôi bụng, có thể gây khó tiêu. Ảnh: Thrillist.

thuc pham khong nen an vao bua sang 6 bữa sáng yến mạch cực ngon, không lo tăng cân của cô gái Quảng Ninh

Theo Thùy Linh, thực đơn yến mạch mỗi ngày trong tuần nên đa dạng để tránh gây nhàm chán.

thuc pham khong nen an vao bua sang Bỏ bữa sáng có thực sự là thói quen xấu gây hại sức khỏe?

“Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày” – suy nghĩ này rất phổ biến trong xã hội, ngay cả các hướng dẫn ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.