Thuê xe rồi mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài

Bằng thủ đoạn thuê xe ô tô của các cơ sở cho thuê, Út mang xe đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.
y an ke thue xe roi mang di cam co lay tien tieu xai
Nam thanh niên thuê xe rồi mang đi cầm cố. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 17/10, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên y án 13 năm tù giam đối với bị cáo Trần Văn Út (SN 1989, ngụ Đồng Tháp) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Út 13 năm tù về tội danh như trên. Ngoài bản án hình sự, Út còn phải bồi thường cho các bị hại số tiền 450 triệu đồng. Sau khi có bản án, bị cáo này kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 17/3/2016 Út thuê xe Innova-G của anh Từ Văn P. (ngụ tại đường Bùi Thị Xuân, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) với giá 700 ngàn đồng/ngày. Sau khi thuê được xe, Út lái xe sang tỉnh An Giang và nhờ người dẫn đi cầm cố với số tiền 250 triệu đồng.

Ngày 5/5/2016, Út đến dịch vụ thuê xe của anh Tăng Thành Thái L. (ngụ tại đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để hỏi thuê xe ô tô. Do cơ sở của anh L. không còn xe, nên anh Long đã thuê xe Innova–G màu bạc của Diệp Kim Thanh T. cho Út thuê lại với giá 650 ngàn đồng/ngày.

Sau đó, Út cũng mang xe đến cửa khẩu Tịnh Biên (tỉnh An Giang) nhờ một số người dẫn sang Campuchia cầm xe với giá 7.000 USD (nhưng trong hợp đồng cầm cố ghi giá cho thuê là 850 USD). Có tiền cầm xe, Út trả công cho những người môi giới, còn lại 1.200USD Út tiêu xài hết.

Bằng thủ đoạn trên, Út đã thực hiện trót lọt 6 vụ án tương tự ở địa bàn thuộc tỉnh Đồng Tháp, Út đã thực hiện trót lọt 6 vụ thuê xe ô tô rồi đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài cá nhân. Ngày 25/6/2016, Út đến Cơ quan Cảnh sát điều tra TP Cần Thơ đầu thú.

Ngày 29/7/2016, sau khi thu hồi xe ô tô của anh Từ Văn P., cơ quan chức năng đã hoàn trả lại cho bị hại. Đối với xe ô tô mà anh Long đã thuê của anh Diệp Thanh T. giao cho Út thuê cũng đã chuộc về với số tiền 200 triệu đồng và trao trả cho chủ sở hữu.

y an ke thue xe roi mang di cam co lay tien tieu xai Vợ chồng suýt lừa được ngàn lượng vàng của đại gia Bạch Diệp lãnh án

Sau 8 ngày xét xử và nghị án, sáng 16/10, TAND TP HCM đã tuyên án vụ án cặp vợ chồng lừa đảo hơn trăm ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.