Thường Tín - điểm 'nóng' giao thông do người dân ý thức kém

Xác định huyện Thường Tín là một trong những điểm “nóng” về tình trạng giao thông, vừa qua đội CSGT số 8 Công an Hà Nội kết hợp với công an huyện Thường Tín đã ra quân xử lý hàng loạt tình trạng vi phạm.

Ngày 11/11 Đội CSGT số 8 Công an TP Hà Nội kết hợp với công an huyện Thường Tín đã ra quân xử lý hàng loạt phương tiện lưu thông vi phạm lấn làn, không đội mũ bảo hiểm, chạy xe vượt ẩu... những lỗi vi phạm có thể dẫn tới tai nạn giao thông nghiêm trọng tại nút giao ngã ba phố Ga – Thị trấn Thường Tín.

ha noi huyen thuong tin co so luong nguoi tu vong do tngt cao nhat
Một thanh niên vi phạm luật giao thông khi nhìn thấy lực lượng CSGT giật mình phanh gấp tự ngã được CSGT giúp đỡ. (Ảnh Chí Duy)
Từ tháng 11/2015 – 10/2016 khu vực huyện Thường tín xảy ra 67 vụ TNGT làm 41 người thiệt mạng và 59 người bị thương. Trong đó có 32 vụ nghiêm trọng làm 31 người thiệt mạng và 7 người bị thương. Đây là địa bàn có số lượng người tử vong do tai nạn cao nhất TP Hà Nội.

Đây là nút giao thông dày đặc phương tiện qua lại vì là điểm giao cắt với các phương tiện ô tô chuyển từ cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ chạy vào quốc lộ 1A cũ, chính điều này đã khiến nút giao thông này liên tục tắc nghẽn vào các giờ cao điểm và xảy ra nhiều vu tai nạn.

Ngoài ra, theo Trung tá Nguyễn Hồng Hải đội phó đội CSGT số 8: "Huyện Thường Tín là một trong những điểm “nóng” về tình trạng giao thông, do tuyến đường tàu chạy dọc quốc lộ 1A cũ sát với khu ở dân cư và ý thức tham gia lưu thông của mọi người chưa cao nên tạo một phần không nhỏ đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng".

“Mặc dù biết đây là điểm giao thông nguy nghiêm trọng và rất nhiều xe tải, xe ô tô từ cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ chạy vào như container, xe tải 3 chân, xe 4 chân...nhưng nhiều phương tiên lưu thông bằng xe máy, xe đạp điện vẫn không có ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm, chạy sai làn đường là một phần nguyên nhân xảy ra các vụ tại nạn gây hậu quả nghiêm trọng...” – Vị cán bộ cho biết thêm.

ha noi huyen thuong tin co so luong nguoi tu vong do tngt cao nhat
Một người tham gia giao thông bất chấp nguy hiểm len vào giữa 2 xe tải để vượt. (Ảnh Chí Duy)

Anh Đỗ Thế Tùng một người dân sống Phố Ga – Thường Tín tại đây bức xúc nói: “Mỗi năm tôi chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại khu vực này, do ý thức người tham gia giao thông kém, đường rất đông nhưng cố tình vi phạm pháp luật. Ngoài ra đường không có phần vỉa hè dành cho người đi bộ nên rất nguy hiểm. Tôi mong muốn Thành phố sởm mở đường rộng thêm, vì đường bé mật độ phương tiện quá nhiều...”

chọn
Luật Đất đai mới có khiến BĐS công nghiệp gặp khó?
VARS nhận định, thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam đang đối diện với một số thách thức nhất định, trong đó có rủi ro đầu tư khi chi phí đất đai và xây dựng tăng cao, nhất là chi phi tạo lập quỹ đất khi Luật Đất đai mới chính thức hiệu lực.