Tích cực cứu hộ sau sự cố thuỷ điện Sông Bung 2

Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Phó trưởng Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam thì đến đầu giờ chiều ngày 14/9/2016, lực lượng chức năng đã liên lạc được với tất cả những người được xác định mất tích, hiện tại công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra hết sức tích cực.

Video dân cuống cuồng chạy lũ thủy điện Sông Bung 2

Theo thông tin từ Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt, Phó trưởng Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam thì đến đầu giờ chiều ngày 14/9/2016, lực lượng chức năng đã liên lạc được với tất cả những người được xác định mất tích, hiện tại công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra hết sức tích cực.

Trong cuộc họp với Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng, phía tỉnh Quảng Nam cho biết, ngoài 2 công nhân bị mất tích, qua kiểm tra, có 2 xe ô tô 7 chỗ, 2 máy đào, 2,3 m3 dầu, một xe cẩu 25 tấn, 4 xe tải ben cùng nhiều thiết bị thi công, nhiều máy hàn khác đã bị nước cuốn trôi.

tich cuc cuu ho sau su co thuy dien song bung 2
Thứ trưởng Bộ Công thương cùng đoàn công tác kiểm tra hiện trường

Kết luận ban đầu cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 4, mực nước dâng 3,5 đến 4,2 và dung lượng nước đổ về đập thủy điện sông Bung 2 560m3/s vào ngày 13/9. Khi sự cố trên xảy ra đã làm cuốn trôi tấm chắn ngang của một van hầm ở thủy điện trên, với khối lượng 204 tấn.

Đúng lúc đó, công nhân đang thi công chắn ngang và cho nước vào trong hầm thủy điện thì bất ngờ sự cố vỡ ống dòng thủy điện đã kịp thời chảy thoát. Tuy nhiên, có hai công nhân lái máy xúc đang thi công dưới chân đập thủy điện bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi mất tích.

tich cuc cuu ho sau su co thuy dien song bung 2

Đến 13 giờ, ngày 14/9, đội thợ lặn của quân khu 5 ở Đà Nẵng đến hiện trường tổ chức lặn tìm kiếm hai công nhân mất tích trên… Qua thông kê thiệt hại. Có 2 xe ô tô, 1 xe máy ủi, 2 xe máy xúc … bị cuốn trôi theo dòng nước và 2 công nhân bị mất tích chưa tìm thấy. Phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho rằng, Sự việc vỡ ống dòng thủy điện sông Bung 2 là một sự cố rất đáng tiếc và còn làm ảnh hướng đến tiến độ thi công của công trình thủy điện sông Bung 2. Trước tình hình này, chủ đầu tư khẩn trương tổ chức tìm kiếm hai công nhân bị nước cuốn trôi và thông kê thiệt hại do sự cố vỡ ống cống dòng nước gây ra.

tich cuc cuu ho sau su co thuy dien song bung 2
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng chỉ đạo Công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân

Thứ Trưởng Cao Quốc Hưng cho rằng, sự cố xảy ra vụ vỡ đường ống cống dòng thủy điện hết sự nghiệm trọng, và Thủ tướng Chính phủ đã có hai công điện khẩn chỉ đạo cho Bộ công thương theo dõi nắm tình hình vụ vỡ cống dòng thủy điện này.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City