Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đi qua TP Cần Thơ

Cao tốc Bắc - Nam phía Ðông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau đi qua địa bàn TP Cần Thơ có chiều dài 9,3 km, có 638 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án này.

Một góc TP Cần Thơ hiện nay. (Ảnh: Báo Chính phủ)

Theo thông tin từ Báo Cần Thơ, ngày 10/12, lãnh đạo thành phố và đại diện các sở, ban ngành đã kiểm tra thực tế hai dự án giao thông trọng điểm gồm cao tốc Bắc - Nam phía Ðông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau và đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ.

Đối với cao tốc Bắc - Nam phía Ðông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau, lãnh đạo yêu cầu Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Cái Răng phối hợp UBND quận tiến hành rà soát các phần việc, khẩn trương triển khai thực hiện công tác đo đạc để hoàn thiện hồ sơ, tiến hành áp giá, phê duyệt phương án bồi thường và chi trả cho dân.

Với đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ - chủ đầu tư dự án phối hợp với UBND quận, huyện liên quan tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, triển khai thi công dự án…

Cao tốc Bắc - Nam phía Ðông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau đi qua địa bàn TP Cần Thơ có chiều dài 9,3 km (gồm đoạn từ nút giao IC4 đến đường Võ Nguyên Giáp tại điểm vòng xoay vào cảng Cái Cui, nút giao IC2), có 638 hộ dân bị ảnh hưởng.

Về công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, theo Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Cái Răng, đến nay UBND quận đã phê duyệt 9 đợt được 213 hộ với kinh phí bồi thường hơn 358 tỷ đồng và 56 hộ được bố trí tái định cư; đã chi trả được 172/213 hộ, số tiền hơn 282 tỉ đồng, tương đương diện tích đất là 12 ha.

Ngày 1/12, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận cùng phường đã bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đoạn 2,3 km (từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Chí Sinh)…

Đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ (nối quốc lộ 91 và quốc lộ 61C) đi qua các quận, huyện như Ô Môn, Bình Thủy, Phong Ðiền, Ninh Kiều và Cái Răng.

Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 19 km; trong đó có 24 vị trí cầu trung và nhỏ, 1 vị trí cầu lớn và các cống thoát nước theo địa hình. Tổng mức đầu tư dự án hơn 3.837 tỷ đồng. Tổng số diện tích đất bị ảnh hưởng là 180 ha với khoảng 1.380 trường hợp bị ảnh hưởng.

Đến nay, đã tiến hành kiểm đếm nhà, vật kiến trúc, cây trồng được 1.359/1.380 trường hợp. UBND các quận, huyện đã và đang thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các trường hợp bị ảnh hưởng dự án. Ngày 17/11 vừa qua, thành phố cũng đã tổ chức khởi công các gói thầu thuộc dự án

Sau khi hình thành, dự án được kỳ vọng sẽ kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long như Quốc lộ 91, Quốc lộ 61C và Quốc lộ 1A với hệ thống giao thông đô thị của thành phố, góp phần tạo nên hệ thống giao thông liên vùng, kết nối TP Cần Thơ với các tỉnh lân cận; tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và khắc phục ùn tắc giao thông.

Hồi tháng 8 vừa qua, lãnh đạo TP Cần Thơ đã thống nhất cho tổ chức mời thầu ba gói thầu thuộc dự án đường vành đai phía tây, gồm gói thấu số 16 (km03+000 - km06+080); gói thầu số 17 (km06+080 - km09+340) và gói thầu thi công số 20 (xây dựng cầu Ba Láng).

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.