Tiễn đưa Bí thư, Chủ tịch HĐND Yên Bái về nơi an nghỉ cuối cùng

Sáng nay, rất đông cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã đến chia buồn, tiễn đưa  Bí thư, Chủ tịch HĐND Yên Bái  về nơi an nghỉ cuối cùng trong thời tiết mưa to, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3.

Thông tin trên báo VOV, vào lúc 8 giờ sáng nay 20/8, Ban tổ chức lễ tang và gia đình đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường tại Nghĩa trang Trung tâm thành phố Yên Bái.

tien dua bi thu chu tich hdnd yen bai ve noi an nghi cuoi cung
Lễ tang của ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn được tổ chức theo nghi thức lễ tang cấp cao.

Trước đó, lúc 7g20 phút, Ban tổ chức lễ tang và gia đình ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, kiêm Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức lễ truy điệu và an táng ông Ngô Ngọc Tuấn. Rất đông cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã đến chia buồn, tiễn đưa hai vị lãnh đạo tỉnh về nơi an nghỉ cuối cùng trong thời tiết mưa to, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3.

Lễ tang của ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn được tổ chức theo nghi thức lễ tang cấp cao.

tien dua bi thu chu tich hdnd yen bai ve noi an nghi cuoi cung
Tiễn đưa ông Phạm Duy Cường

Thông tin trên báo Tiền Phong, suốt từ 6h đến 8h hôm nay, hàng ngàn người dân tỉnh Yên Bái, trong đó khá đông bà con dân tộc thiểu số đến từ các thôn bản vùng sâu vùng xa, đã không quản trời mưa bão đến thắp hương kính viếng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường.

tien dua bi thu chu tich hdnd yen bai ve noi an nghi cuoi cung
Hàng ngàn người đội mưa viếng tang và đưa tiễn Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. (Ảnh: Báo Tiền Phong).

Tất cả đều tỏ lòng thành kính thương tiếc, nhiều người không cầm được nước mắt khóc thương một đồng chí Bí thư có nhiều cống hiến cho sự phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà những năm qua.

Được biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, và các Ủy viên Bộ Chính trị Đinh Thế Huynh, Tòng Thị Phóng, đã gửi vòng hoa kính viếng.

Thay mặt Bộ Chính trị và Ban Bí thư, đồng chí Nguyễn Văn Bình – Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc, đã trực tiếp đến viếng và chia buồn với gia đình đồng chí Phạm Duy Cường.

tien dua bi thu chu tich hdnd yen bai ve noi an nghi cuoi cung
Nỗi đau xót cũng bao trùm gia đình ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái.

Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng đến thắp hương kính viếng và chia buồn với gia quyến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. Đại diện lãnh đạo hàng chục Bộ, ngành của Trung ương cũng đã có mặt từ rất sớm để cùng nhân dân viếng tang đồng chí Phạm Duy Cường.

Thay mặt và đại diện cho nhân dân hàng chục tỉnh thành cả ba miền Bắc – Trung – Nam, trong đó có các tỉnh rất xa như Tây Ninh, Đồng Nai, TP.HCM, Đắc Lắc, Đắc Nông, Phú Yên, Cần Thơ…, các lãnh đạo địa phương cũng đã đến viếng và chia buồn với gia đình đồng chí Phạm Duy Cường. Sáng nay, đoàn đại diện đến từ Viêng Chăn (Lào) – đơn vị kết nghĩa với Yên Bái, sang kính viếng.

tien dua bi thu chu tich hdnd yen bai ve noi an nghi cuoi cung
Vào 8h hôm nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường được an táng tại nghĩa trang trung tâm thành phố Yên Bái. (Ảnh: Tiền Phong).

Theo cơ quan chức năng, 8h ngày 18/8, HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức kỳ họp thứ hai tại hội trường Tỉnh ủy bàn hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 tháng cuối năm và một số nội dung khác. Nhiều lãnh đạo tỉnh đã đi làm từ sớm để chuẩn bị cho kỳ họp.

Không phải thành phần tham dự song Chi cục trưởng Kiểm lâm Đỗ Cường Minh có mặt tại đây. Khoảng 7h, ông Minh vào phòng Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường (ở tầng 2), dùng súng K59 bắn ông Cường nhiều phát.

Ông Minh đi sang phòng của Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Ngô Ngọc Tuấn cách khoảng 150 m và tiếp tục nổ súng. Khi hai nạn nhân bất tỉnh do trúng nhiều phát đạn, nghi can đã bắn vào đầu tự sát ngay tại phòng làm việc của ông Tuấn.

Chiều cùng ngày, Bí thư Phạm Duy Cường, Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn và nghi can Minh đều tử vong.

Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án giết người.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.