Tiết lộ 'chìa khóa' phá thần tốc vụ cướp ngân hàng ABBank

Chắc hẳn băng cướp ngân hàng ABBank không ngờ rằng chính vì sở thích độ xe của một thành viên mà cơ quan điều tra nhanh chóng lần ra tung tích của chúng dù dùng nhiều thủ đoạn tinh vi lẩn trốn.

Sau khi bắt giữ 2 đối tượng trong băng cướp ngân hàng ABBank trên đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú gây rúng động dư luận những ngày qua, cơ quan công an bắt đầu hé lộ nhiều tình tiết chưa kể trong vụ án này. Mà đặc biệt là xoay quanh việc phá án thần tốc chỉ trong vòng một tuần.

Theo Cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú, sau khi vụ cướp xảy ra, qua công tác khám nghiệm hiện trường cướp ngân hàng ABBank, ghi lời khai các nhân chứng cũng như trích xuất camera an ninh xung quanh khu vực, lực lượng CSHS chỉ thu được những thông tin ít ỏi; cùng với việc các đối tượng quá ma mảnh khi trong quá trình gây án, chúng không để lộ ra bất cứ sơ hở nào, từ nhận dạng đến bảng số xe…khiến việc điều tra tưởng chừng như bế tắc.

tiet lo chia khoa pha than toc vu cuop ngan hang abbank
Nguyễn Trường Khải và Đào Ngọc Nam, 2 trong số 3 nghi can gây ra vụ dùng súng cướp ngân hàng ABbank gây rùng động dư luận.

Thế nhưng, bằng sự nhạy cảm, sắc bén nghề nghiệp, chỉ huy Đội CSHS và các trình sát Công an quận Tân Phú đã phát hiện ra một chi tiết tưởng chừng như đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng và đó chính là “chìa khóa” để phá nhanh vụ cướp này.

“Khi xem lại camera, các trinh sát nhận ra phương tiện mà 2 tên cướp sử dụng là chiếc Exciter có đặc điểm được độ chế lại (thay đổi kết cấu-PV). Ngay lập tức, mọi thông tin liên quan đến các đối tượng thường hay tham gia “độ” xe để đua trên địa bàn quận Tân Phú và các quận lân cận được trinh sát khoanh vùng”, một cán bộ tham gia phá án, kể lại.

tiet lo chia khoa pha than toc vu cuop ngan hang abbank
Từ chi tiết liên quan đến phương tiện gây án, CSHS Công an quận Tân Phú đã nhanh chóng phá vụ trọng án.

Đúng như nhận định, chỉ trong thời gian ngắn, CSHS đã xác định tại một lò độ xe trên địa bàn Tân Phú có đối tượng tên Đào Ngọc Nam là “khách hàng” quen thuộc. Tuy nhiên kể từ sau khi vụ dùng súng cướp ngân hàng An Bình xảy ra, tên Nam cũng đột nhiên mất dạng.

Tất cả các nguồn tin sau đó thu về đều cho thấy Nam có liên quan đến vụ án. Đúng 12h trưa ngày 3/4, khi vừa xuất hiện ở quán cà phê trên địa bàn quận Tân Phú, Nam đã bị trinh sát khống chế, bắt giữ. Tại CQĐT, Nam lần lượt khai ra đồng phạm là Khải và Khuê. Đến chiều cùng ngày, Khải cũng đã bị bắt giữ, riêng Khuê từ sau vụ cướp đã trốn biệt tăm.

Công an quận Tân Phú kêu gọi Nguyễn Ngọc Khuê sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Ai phát hiện Khuê ở đâu, vui lòng báo cho Công an quận Tân Phú hoặc cơ quan Công an gần nhất.
tiet lo chia khoa pha than toc vu cuop ngan hang abbank Vụ DongABank: Cần đô la, Vũ 'nhôm' lại gọi ông Trần Phương Bình

Tại cơ quan điều tra, Vũ "Nhôm" còn khai rằng khi cần tiền để sử dụng thì gọi điện thoại cho ông Trần Phương Bình ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.