Tiết lộ về điện thoại đang sử dụng của Bill Gates khiến ai cũng phải choáng

Không dùng điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone, tỷ phú Bill Gates khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ hệ điều hành của điện thoại đang dùng.

Theo BBC, tỷ phú Bill Gates - người đồng sáng lập Microsoft vừa tiết lộ ông sử dụng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android chứ không phải điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, tỷ phú Bill Gates chia sẻ: "Mới đây, tôi đã chuyển sang dùng điện thoại Android".

Tỷ phú này cũng tiết lộ bản thân cài nhiều ứng dụng của Microsoft trên điện thoại của mình nhưng khẳng định không dùng iPhone và giữ bí mật tên điện thoại thông minh đang sử dụng.

Điện thoại smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone của Microsoft kém thu hút khách hàng so với các đối thủ. Nguyên nhân do các thiết bị chạy hệ điều hành Android của Google "áp đảo" thị trường.

tiet lo ve dien thoai dang su dung cua bill gates khien ai cung phai choang

Mặc dù, Microsoft đã có những nỗ lực để cố gắng tạo sự thành công cho điều hành di động Windows Phone. Năm 2014, đại gia công nghệ này đã chi 7,2 tỷ USD mua lại bộ phận thiết bị của Nokie. Nhưng cố gắng này cũng không làm nên chuyện, điện thoại chạy hệ điều hành Windows chỉ chiếm 1% doanh thu smartphone toàn cầu năm 2016.

Hệ điều hành mới nhất của Microsoft là Windows 10 có thể dùng cho máy tính xách tay, máy tính bảng và máy tính để bản. Tuy nhiên, ít điện thoại chạy Windows 10 được tung ra thị trường.

Tháng 4 vừa qua, Microsoft bắt đầu mở bán phiên bản Galaxy S8 tại các cửa hàng ở Mỹ. Thời điểm đó nhiều người nghi ngại về khả năng thành công.

Ian Fogg - Chuyên gia phân tích của IHS Markit cho biết: "Hiện nay, chiến lược của Microsoft là dưới sự điều hành của CEO Satya Nadella là cho các ứng dụng, dịch vụ của Microsoft có mặt trên Android của iPhone".

Doanh thu từ điện thoại sụt giảm liên tục?

Trong báo cáo kết quả kinh doanh của quý II năm tài chính 2016, doanh thu từ điện thoai của Microsoft giảm 71%. Nguyên nhân được cho là do Windows Phone/Windows 10 không hút được khách hàng.

Trong khi đó, mảng phần cứng của công ty này khởi sắc. Cụ thể thời điểm đó, doanh thu Surface tăng 9% nhờ vào Surface Pro 4 và Surface Book.

Đến quý III của năm tài chính 2016, doanh thu từ điện thoại của Microsoft giảm 72% so với cùng kỳ. Nguyên nhân được cho là quyết định khai tử dòng máy Lumia. Do đó hãng không còn đối thủ nào có thể "đối chọi" với các dòng điện thoại của các đối thủ khác trên thị trường công nghệ sôi động nhưng cạnh tranh khốc liệt.

Còn tính đến quý III của năm tài chính 2017, doanh thu mảng điện thoại của Microsoft sụt giảm 730 triệu USD. Bà Amy Hood - Giám đốc tài chính của Microsoft cho hay: "Không có doanh thu đáng kể nào từ mảng điện thoại trong quý vừa qua".

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.