Tiêu chuẩn hình thể nam giới thay đổi như thế nào trong 150 năm qua

Cũng như cơ thể phụ nữ, vóc dáng của nam giới cũng là chủ đề được quan tâm. Trong 150 năm qua, tiêu chuẩn về vẻ đẹp hình thể của nam giới đã thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau. 

Nghệ sĩ Nickolay Lamm đã thu nhập hình ảnh từ những năm 1870 để thấy sự thay đổi về hình mẫu nam giới lý tưởng theo thời gian, theo Indy100.

Theo ông, vào cuối những năm 1800, khi thực phẩm còn khá khan hiếm. Tình trạng thừa cân khi đó thường chỉ thấy ở những người giàu có và có địa vị xã hội cao. Người có vòng eo lớn là người có chế độ ăn uống thoải mái và thậm chí xa hoa hơn người bình thường.

Trong giai đoạn 1930-1950, khi thực phẩm dư thừa hơn, các diễn viên Hollywood bắt đầu đặt ra tiêu chuẩn hình thể thanh mảnh và có cơ bắp.

Tới những năm 1960, con người có phong cách sống được cho là phóng khoáng hơn. Nhiều năm giới bắt đầu chuộng mốt để tóc dài. Các ngôi sao nhạc rock được coi là tiêu chuẩn cái đẹp.

Tập thể hình phổ biến vào giai đoạn 1970-1980. Lúc này, một người đàn ông có cơ bắp mới được coi là có thân hình lý tưởng.

Cuối những năm 1990, một người đàn ông siêu cơ bắp lại không còn được ưa chuộng quá nhiều. Thay vào đó, người ta có xu hướng ưa chuộng hình ảnh người đàn ông có có cơ bắp và cân nặng vừa phải.

tieu chuan hinh the nam gioi thay doi nhu the nao trong 150 nam qua Anh: Gia đình ba vợ một chồng vẫn sống hạnh phúc
tieu chuan hinh the nam gioi thay doi nhu the nao trong 150 nam qua Kinh hãi cảnh người phụ nữ ngậm bọ cạp để lập kỷ lục Guiness

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.