Tin 24h qua: Cháy lớn ở Hà Nội, TP HCM không xử phạt xe không chính chủ

TP HCM không xử phạt xe không chính chủ và chi 1.000 tỷ giảm ô nhiễm, cháy lớn ở Hà Nội, tìm ra nhóm người tung clip 'ra đường đốt bom', nữ sinh mất tích khi đi phượt là những tin chính 24h qua.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tranh cử nhiệm kỳ 4

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ 4, các thành viên trong đảng bảo thủ của bà tiết lộ.

tin 24h qua chay lon o ha noi tp hcm khong xu phat xe khong chinh chu
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: AP

Bà Merkel, 62 tuổi, dự kiến chính thức công bố ý định tranh cử vào cuối ngày hôm nay tại trụ sở đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) ở thủ đô Berlin, Đức, BBC đưa tin. Theo kế hoạch, cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào mùa thu năm sau.

Vietlott bán bao nhiêu vé mới đủ tiền trả 4 người trúng số hơn 284 tỉ?

Chỉ 7 ngày sau khi có người trúng độc đắc 71 tỉ đồng, lại có thêm một vé trúng giải Jackpot trị giá 56 tỉ đồng. Từ ngày 16.10 đến nay, Việt Nam đã có tới 4 người trúng xổ số điện toán tự chọn với tổng giá trị hơn 284 tỉ đồng. Câu hỏi gây thắc mắc là Vietlott bán bao nhiêu vé mới đủ chi phí trả cho 4 người trúng số độc đắc?

tin 24h qua chay lon o ha noi tp hcm khong xu phat xe khong chinh chu
Hơn 1 tháng, 4 người trúng độc đắc hơn 284 tỉ đồng

Được mượn xe rước dâu, gia đình trả tiền công an không nhận

Sau khi được Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho mượn xe để đi rước dâu cho kịp giờ, gia đình chú rể đã đến Công an xin trả tiền xăng xe nhưng Công an TP.Mỹ Tho không nhận.

tin 24h qua chay lon o ha noi tp hcm khong xu phat xe khong chinh chu
Chiếc xe của Công an Mỹ Tho (Tiền Giang) cho đoàn đưa dâu mượn - Ảnh: Châu Thành

Nói về việc Công an TP.Mỹ Tho đã linh động cho gia đình chú rể cho mượn xe để kịp giờ rước dâu, thượng tá Phạm Thế Kim, phó Công an TP Mỹ Tho, cho biết việc dùng xe biển xanh của công an để chở đoàn khách 16 người lên TP.HCM là một quyết định khó khăn, vấn đề mượn xe công rất nhạy cảm.

Tổng thống Obama: 'Hãy cho Trump thêm thời gian'

Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi người dân thế giới đừng vội đưa ra những kết luận tiêu cực về Donald Trump, mà hãy cho ông thêm thời gian để chứng minh.

tin 24h qua chay lon o ha noi tp hcm khong xu phat xe khong chinh chu
Tổng thống Obama phát biểu tại Lima, Peru. Ảnh: AP

"Thông điệp chính tôi muốn gửi tới các bạn và cũng là thông điệp đưa ra ở châu Âu, đó là đừng nhìn nhận mọi việc theo hướng tệ nhất", Reuters dẫn lời ông Obama trong bài phát biểu trước một nhóm lãnh đạo trẻ ở Peru hôm 19/11. Đây là nơi đang diễn ra hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

TP HCM: Không xử phạt xe không chính chủ khi kiểm tra trên đường

TP HCM không xử phạt xe không chính chủ khi kiểm tra trên đường, chỉ phạt lỗi này khi xử lý các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Trước những băn khoăn của người dân, liên quan đến việc xử phạt “xe không chính chủ” đối với mô tô và xe gắn máy từ ngày 1/1/2017, cảnh sát giao thông TP HCM cho biết không xử phạt khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường, chỉ phạt lỗi này khi xử lý các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Cái bắt tay lạnh nhạt giữa Obama và Putin

Trao đổi ngắn tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp của Nga Vladimir Putin dường như không nhìn mặt nhau khi bắt tay.

tin 24h qua chay lon o ha noi tp hcm khong xu phat xe khong chinh chu
Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp của Nga Vladimir bắt tay lạnh nhạt và không nhìn mặt nhau sau cuộc trao đổi ngắn tại APEC. Ảnh: AFP/Getty

Reuters đưa tin hai nhà lãnh đạo gặp nhau trước khi bắt đầu tham dự cuộc họp thượng đỉnh của APEC tại Lima, Peru hôm 20/11. Hai người vừa đứng vừa trò chuyện.

Hà Nội: Cháy lớn trên đường Trần Khát Chân, cột khói bốc cao hàng chục mét

Khoảng 11h hôm nay (21/11), một đám cháy bất ngờ bùng lên ở nhà số 26/281 Trần Khát Chân, ngọn lửa nhanh chóng lan sang cửa hàng buôn bán phụ tùng ôtô số 7, khiến hai ngôi nhà bốc cháy dữ dội.

tin 24h qua chay lon o ha noi tp hcm khong xu phat xe khong chinh chu
Hiện trường vụ cháy. (Ảnh NVCC)

Chỉ sau vài phút, đám cháy đã bùng lên lan sang các nhà xung quanh. Ngay khi phát hiện đám cháy chủ nhà số 26 đã hô hoán nhờ mọi người hỗ trợ dập lửa. Đồng thời, chủ nhà cũng cho biết, lúc xảy ra cháy thì gia đình vừa hoá vàng xong.

TP HCM dự kiến chi hơn 1.000 tỷ để giảm ô nhiễm ở bãi rác Đa Phước

TP HCM dự kiến sẽ chi hơn 1.000 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, trồng cây xanh cách ly Khu liên hợp xử lý chất thải và nghĩa trang Đa Phước để giảm ô nhiễm.

tin 24h qua chay lon o ha noi tp hcm khong xu phat xe khong chinh chu
Bãi rác Đa Phước.

Trong chương trình giảm ô nhiễm môi trường đến năm 2020 vừa được UBND TP HCM phê duyệt, có khoảng 1.070 tỷ đồng vốn ngân sách sẽ được chi để giải phóng mặt bằng, tái định cư, trồng cây xanh cách ly ở Khu liên hợp xử lý chất thải và nghĩa trang Đa Phước (huyện Bình Chánh). Trong đề án có ghi riêng kinh phí giành cho việc trồng cây xanh là là 90 tỷ.

Đã tìm thấy 5 nam thanh niên tung clip 'ra đường đốt bom'

Nhóm thanh niên sản xuất ra clip có hình ảnh mang bom ra đường đốt khiến người dân hoảng sợ đã được CA TP Hà Nội làm rõ.

tin 24h qua chay lon o ha noi tp hcm khong xu phat xe khong chinh chu
Hình ảnh cắt từ clip "ra đường đốt bom".

Ngày 21/11, Phòng Cảnh sát Phòng, chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) đã làm rõ nhóm cá nhân sản xuất, phát tán clip “ra đường đốt bom” gây dư luận không tốt trên mạng internet. Bao gồm: Nguyễn Thanh N (SN 1994, Thái Bình); Vương Sơn L (SN 1994, Điện Biên); Đào Khôi Ng (SN 1996); Vũ Minh T (SN 1996, Hà Nội); Bùi Quang M (SN 1996, Hà Nội).

Nữ sinh Trường ĐH Văn hóa Hà Nội mất tích đầy bí ẩn khi đi phượt

Một nữ sinh viên Trường ĐH Văn hóa Hà Nội bỗng mất liên lạc nhiều ngày một cách bí ẩn sau khi tham gia đi phượt.

Cụ thể, qua xác minh, nữ sinh mất tích có tên là N. Nhàn, sinh năm 1995 và hiện đang theo học tại khoa Xuất bản- Phát hành, Trường ĐH Văn hóa Hà Nội.

tin 24h qua chay lon o ha noi tp hcm khong xu phat xe khong chinh chu
Nữ sinh N.Nhàn, Trường ĐH Văn Hóa Hà Nội mất tích nhiều ngày nay. Ảnh: FBNV.

Theo tìm hiểu, cách đây ít ngày, nữ sinh này đã đăng thông tin của mình vào một nhóm phượt và ít lâu sau đó, cô đã nhận lời tham gia vào một nhóm phượt với những người lạ mặt. Và cũng kể từ đó, tính đến nay, đã hơn 5 ngày nhưng thông tin về Nhàn vẫn “bặt vô âm tín”.

Mẹ ôm hai con gieo mình xuống sông tự tử

Người mẹ dẫn theo 2 con nhỏ ra bờ kênh Giồng Ông Tố rồi bất ngờ gieo mình xuống dưới, bé trai bơi được lên bờ nên thoát nạn, bé gái chìm cùng mẹ hiện vẫn đang mất tích.

tin 24h qua chay lon o ha noi tp hcm khong xu phat xe khong chinh chu
Đoạn sông người phụ nữ ôm hai đứa con lao xuống.

Vụ việc thương tâm xảy ra vào tối 21/11 tại sông Giồng Ông Tố (quận 2). Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người phụ nữ khoảng 40 tuổi (chưa xác định danh tính) dẫn theo 2 con nhỏ trong đó bé trai 9 tuổi, bé gái 5 tuổi ra sông Giồng Ông Tố (quận 2).

TP HCM: Mưa lớn, kẹt xe, người dân quay cuồng trên phố

Mưa lớn đổ xuống vào giờ cao điểm ngày đầu tuần đã gây cảnh kẹt xe nghiêm trọng trên nhiều tuyến đường trọng điểm tại TP HCM.

Khoảng 18h ngày 21/11, mưa lớn xuất hiện và kéo dài trên nhiều khu vực tại địa bàn TP HCM, khiến nhiều người vất vả dưới mưa để về nhà sau giờ tan sở.

tin 24h qua chay lon o ha noi tp hcm khong xu phat xe khong chinh chu
Khoảng 18h ngày 21/11, cơn mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP HCM kẹt xe nghiêm trọng. Ảnh: Nguyễn Yên.
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.