Tin 24h qua: Hà Nội không rung chuông đêm Giao thừa, hai cựu cán bộ vụ ông Chấn lĩnh án

Hà Nội không rung chuông đón giao thừa, sao phải khổ vì Tết, hai cán bộ lĩnh án vụ ông Chấn, ông Vũ Huy Hoàng bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng... là những tin chính trong 24h qua.

Sát tết dồn dập tăng lãi suất: Ôm tiền mặt lại sướng

Trong những ngày sát tết, đầu năm mới 2017 hàng loạt các ngân hàng công bố lãi suất huy động tiền gửi mới với nhiều kỳ hạn tăng lên đáng kể với mục đích có thể là huy động nguồn tiền trong dân để phục vụ nhu cầu vay vốn được dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

tin 24h qua ha noi khong rung chuong dem giao thua hai cuu can bo vu ong chan linh an
Lãi suất huy động đã lên tới 7,8-7,9%/năm.

Hà Nội không đồng ý đề xuất rung chuông đón giao thừa

“Thành phố không có chủ trương, quy định nào về việc rung chuông lúc giao thừa. Theo tôi, không nên chỉ đạo các cơ sở tôn giáo làm thế. Nhà chùa nào có nhu cầu thì để chùa thực hiện thôi", Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nói.

Tại Hội nghị triển khai công tác quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017 tổ chức sáng 21/1, đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, theo văn bản đề nghị của Sở Văn hoá Thể thao, quận đã chỉ đạo các cơ sở tôn giáo, di tích rung chuông vào thời khắc giao thừa.

Đại diện quận Hoàn Kiếm cũng cho rằng, nên có hướng dẫn cụ thể để dễ thực hiện, kể cả việc rung chuông vào thời điểm nào, đánh bao nhiêu tiếng, tạo độ ngân cho chuông thế nào…

Trả lời ý kiến của lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho rằng nên dừng việc rung chuông.

Nhà Trắng thề 'chiến đấu quyết liệt' với truyền thông Mỹ

Nhà Trắng ngày 22/1 tuyên bố sẽ "chiến đấu đến cùng" với các phương tiện truyền thông vì đưa tin sai lệch về số người tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump.

tin 24h qua ha noi khong rung chuong dem giao thua hai cuu can bo vu ong chan linh an
Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus. Ảnh: AP

"Vấn đề ở đây không phải là mức độ đám đông. Vấn đề là cuộc tấn công và những nỗ lực để xoá bỏ tính hợp pháp của lễ nhậm chức. Chúng tôi sẽ không ngồi yên mà chấp nhận nó", Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus nói trên chương trình Fox News Sunday.

Cuộc đời chỉ một lần, sao phải 'khổ nhục vì Tết'?

Cuộc đời chỉ có một lần, thời gian sống sẽ trôi qua vù vù, nếu không sống theo ý mình, năm tháng sẽ trôi vuột đi. Hãy dũng cảm sống theo ý mình muốn mới đúng là Vui Như Tết.

Nào, hãy trung thực với lòng mình đi, Tết sướng hay khổ và sướng khổ với ai?

Hai cựu cán bộ gây oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn lĩnh án

Sau 5 ngày xét xử và nghị án kéo dài (19/1 – 23/1), TAND tỉnh Bắc Giang đã ra phán quyết cuối cùng đối với bị cáo Đặng Thế Vinh (Nguyên trưởng phòng 10 VKSND tỉnh Bắc Giang) và Trần Nhật Luật (Cựu Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang). Đây là hai bị cáo trực tiếp gây nên oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn (55 tuổi, trú tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) gây chấn động dư luận trong thời gian qua.

Gần một triệu người nghèo được hỗ trợ gạo dịp Tết Nguyên đán

Chậm nhất vào ngày 24/1, gần 1 triệu nhân khẩu tại 15 tỉnh, thành trên cả nước sẽ được nhận gạo hỗ trợ của Chính phủ nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Ông Phạm Phan Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) cho biết, để kịp thời hỗ trợ gạo cho các địa phương trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành các quyết định xuất cấp 12.415,2 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để hỗ trợ cho các địa phương.

tin 24h qua ha noi khong rung chuong dem giao thua hai cuu can bo vu ong chan linh an
Tổng cục trưởng Tổng cục dự trữ Nhà nước Phạm Phan Dũng. Ảnh: VGP

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ 1.578,135 tấn gạo cho tỉnh Quảng Bình; hỗ trợ các tỉnh: Yên Bái (379,35 tấn); Cao Bằng ( 625,275 tấn); Hà Nam (418,935 tấn); Tuyên Quang (310,29 tấn); Thanh Hóa (650,25 tấn); Nghệ An (1.766,265 tấn); Quảng Trị (1.485,99 tấn); Lào Cai (247,86 tấn); Ninh Thuận (1.134,465 tấn); Đắc Nông (400 tấn); Kon Tum (577,125 tấn); Quảng Ngãi 1.718 tấn; Gia Lai (605,265 tấn); Đắk Lắk (500 tấn). Một số địa phương khác cũng có khó khăn, cũng đang tiếp tục rà soát để báo cáo Chính phủ hỗ trợ. Do vậy, số lượng các nhân khẩu được Chính phủ hỗ trợ gạo Tết có thể còn cao hơn.

Đường hoa Nguyễn Huệ: Ấn tượng với gương mặt biểu cảm của những chú gà

Dù vẫn đang được thi công nhưng đường hoa Nguyễn Huệ đã khiến nhiều người thích thú với những chú gà ngộ nghĩnh mang biểu cảm ấn tượng cùng sắc hoa rực rỡ.

tin 24h qua ha noi khong rung chuong dem giao thua hai cuu can bo vu ong chan linh an
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 được thiết kế với những ý tưởng độc đáo như lấy mây, tre làm nguyên liệu để trang trí phối hợp với hoa, lồng đèn. Ảnh Đại Việt

TP HCM có thể được áp dụng cơ chế đặc biệt để giảm ùn tắc giao thông

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng tình trạng ùn tắc giao thông ở TP.HCM không phải một sớm một chiều có thể giải quyết được ngay mà cần có lộ trình, kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp. Thủ tướng cũng cơ bản đồng ý và yêu cầu các bộ ngành liên quan sau 21 ngày phải báo cáo Thủ tướng các cơ chế, chính sách áp dụng cho thành phố trong việc giảm ùn tắc giao thông.

tin 24h qua ha noi khong rung chuong dem giao thua hai cuu can bo vu ong chan linh an
Lãnh đạo TP HCM cùng các sở ngành dự cuộc họp trực tuyến về các giải pháp ùn tắc giao thông với Thủ tướng. Ảnh: Minh Triết

Chiều 23.1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng thường trực Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành đã có buổi làm việc trực tuyến với UBND TP.HCM để bàn giải pháp phòng, chống ùn tắc cho TP.

Ông Vũ Huy Hoàng bị xoá tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương

Uỷ ban thường vụ Quốc hội ra nghị quyết kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng, một trong những lý do là ông này đã có những vi phạm về công tác cán bộ trong thời gian làm Bộ trưởng Công Thương.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ra Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Công Thương.

Cụ thể, ông Vũ Huy Hoàng bị kỷ luật xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương, do đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức vụ Bộ trưởng và Ban bí thư cũng đã thi hành kỷ luật cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương (nhiệm kỳ 2011-2016) đối với ông Hoàng.

Cấp phù hiệu một số taxi trên tuyến BRT: Sẽ không công bằng?

Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng việc cấp phù hiệu cho một số hãng taxi vào giờ cấm trên tuyến BRT là không công bằng.

tin 24h qua ha noi khong rung chuong dem giao thua hai cuu can bo vu ong chan linh an
Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng việc cấp phù hiệu cho một số hãng taxi vào giờ cấm trên tuyến BRT là không công bằng. Ảnh: Đoàn Lê

Liên quan đến phương án có thể cấp phù hiệu cho một số hãng taxi chạy vào giờ cao điểm trên tuyến buýt nhanh BRT, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội Đỗ Quốc Bình cho rằng, về phía nhà quản lý đã nhận thấy quy định cấm nói trên sẽ ảnh hưởng tới khách hàng nên đã có phương án thay đổi.

"Hà Nội có quá nhiều đường cấm taxi. Đường Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương lại là tuyến huyết mạch nên cấm taxi sẽ gây khó khăn cho khách hàng", ông Bình nói.

chọn
Bắt đầu giao đất cho Vingroup làm khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh
VEFAC - công ty con Vingroup vừa được giao khoảng 253 ha đất để làm Khu đô thị mới Đông Anh. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.