Tin mới nhất không khí lạnh: Từ đêm mai, nhiệt độ miền Bắc từ 11-17 độ C

Tin mới nhất về không khí lạnh tháng 12 tại miền Bắc: Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hiện tại ở miền Bắc vẫn có nắng và gió nhẹ. Tuy nhiên, từ đêm mai, 6/12 khu vực này sẽ đón đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên của tháng này.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, tại thời điểm ngày hôm nay, 5/12, ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh với hướng di chuyển đang dịch xuống phía Nam.

Với hướng đi như hiện tại, Trung tâm dự báo, đến khoảng chiều tối và đêm mai, 6/12 bộ phận không khí lạnh này sẽ gây ảnh hưởng đến khu Đông Bắc Bắc Bộ.

tin moi nhat khong khi lanh tu dem mai nhiet do mien bac tu 11 17 do c
Từ chiều tối mai, 6/12, miền Bắc đón đợt không khí lạnh đầu tiên trong tháng khiến nền nhiệt giảm sâu, có nơi chỉ còn 11 độ C. (Ảnh: Lê Đoàn).

Ngày 7/12, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Trong đất liền, gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4.

Từ đêm 6/12, khu vực Đông Bắc Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ ngày 7/12 các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C, ở vùng núi Bắc Bộ 11 - 13 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ từ đêm 6/12, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Từ ngày 7/12, trên khu vực phia Bắc của Biển Đông, gió Đông Bắc hoạt động mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét:Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối ngày 6/12, các tỉnh ở vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác.

Sau đó vùng mưa mở rộng xuống các khu vực khác ở Bắc Bộ.

Từ ngày 7/12, các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1

Dự báo, thời tiết Hà Nội gần sáng 7/12 sẽ có mưa rào và dông, trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 -18 độ C.

tin moi nhat khong khi lanh tu dem mai nhiet do mien bac tu 11 17 do c Dự báo thời tiết hôm nay 5/12: Hà Nội hạ nhiệt trước khi đón không khí lạnh cuối tuần

Dự báo thời tiết hôm nay, 5/12 theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia. Nhiệt độ Hà Nội ...

tin moi nhat khong khi lanh tu dem mai nhiet do mien bac tu 11 17 do c Dự báo thời tiết ngày mai 5/12: Miền Bắc có mưa trước khi đón không khí lạnh cực mạnh

Dự báo thời tiết ngày mai 5/12 tại Hà Nội, TP HCM và các địa phương khác trên cả nước. Thời tiết tại Hà Nội ...

tin moi nhat khong khi lanh tu dem mai nhiet do mien bac tu 11 17 do c Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Nội tắt 'nắng hè' từ cuối tuần này

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo bộ phận không khí lạnh mạnh tràn xuống theo hướng lệch Đông ...

tin moi nhat khong khi lanh tu dem mai nhiet do mien bac tu 11 17 do c Sau 'nắng hè' giữa mùa đông, Hà Nội liên tiếp đón các đợt không khí lạnh cường độ mạnh

Thời gian đầu mùa, thời tiết Hà Nội xen kẽ giữa các đợt không khí lạnh sẽ là những đợt "nắng hè" gây thời tiết ...

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.