Sau 'nắng hè' giữa mùa đông, Hà Nội liên tiếp đón các đợt không khí lạnh cường độ mạnh

Thời gian đầu mùa, thời tiết Hà Nội xen kẽ giữa các đợt không khí lạnh sẽ là những đợt "nắng hè" gây thời tiết oi nóng. Đây là một hiện tượng bình thường của thời tiết và khí hậu.
sau nang he giua mua dong ha noi lien tiep don cac dot khong khi lanh cuong do manh
Những ngày đầu tháng 12, thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc vẫn nắng nóng trên 30 độ C.

Ông Vũ Anh Tuấn, Trưởng phòng cảnh báo rủi ro thiên tai, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện nay đã bước vào mùa đông, tuy nhiên thời tiết vẫn còn nắng gắt, thậm chí có "nắng hè" vào buổi trưa, nhiều người cảm thấy “nắng nóng như mùa hè” là do mùa đông 2018-2019 bắt đầu sớm với đợt gió mùa đầu tiên xảy ra vào những ngày đầu tháng 9.

Tuy vậy, trong thời gian đầu mùa, các đợt không khí lạnh khi ảnh hưởng đến nước ta có tần suất xảy ra không cao, khoảng 7-10 ngày mới có một đợt, không như những đợt giữa mùa, có thể 4-5 ngày lại có một đợt.

Cùng với đó, trong thời gian đầu mùa, xen kẽ giữa các đợt không khí lạnh sẽ là những đợt nắng ấm; còn trong giai đoạn cuối mùa là hiện tượng mưa phùn và sương mù xen kẽ giữa các đợt không khí lạnh.

Theo ông Tuấn, đây có thể coi là một hiện tượng bình thường của thời tiết và khí hậu trong giai đoạn đầu mùa đông.

Nguyên nhân chính của những đợt nắng ráo trong đầu mùa như những ngày vừa qua có thể do ảnh hưởng của vùng áp thấp phía Tây gây ra những đợt nắng nóng.

Bên cạnh đó, do không khí lạnh lấn sâu xuống phía Nam, gây mưa cho miền Trung khi kết hợp địa hình dãy Trường Sơn, còn miền Bắc thì nằm sâu trong khối không khí lạnh và khô nên trời khô ráo.

Thông tin cập nhật mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngay sau khi đợt "nắng hè" kết thúc khoảng đêm 6/12, rạng sáng 7/12 có khả năng có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta.

sau nang he giua mua dong ha noi lien tiep don cac dot khong khi lanh cuong do manh
Đêm 6/12, rạng sáng ngày 7/12 có khả năng có một đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta.

Thời tiết có thể chuyển mưa trong đêm 6 và ngày 7/12. Sau đó không khí lạnh được tăng cường liên tục trong các ngày 9 và 10/12, duy trì trạng thái trời rét ở Bắc Bộ.

Do không khí lạnh đầu mùa và cuối mùa thường khó dự báo hơn chính giữa mùa đông nên các thông tin dự báo cần phải thường xuyên được cập nhật, thời hạn dự báo trong đầu và cuối mùa cũng ngắn hơn so với giữa mùa.

Do đó, cần lưu ý và cập nhật trong các bản tin tiếp theo của Trung tâm để có các thông tin chi tiết hơn về thời gian, cường độ, mức giảm nhiệt độ.

sau nang he giua mua dong ha noi lien tiep don cac dot khong khi lanh cuong do manh Không khí lạnh mạnh tràn về, Hà Nội tắt 'nắng hè' từ cuối tuần này

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo bộ phận không khí lạnh mạnh tràn xuống theo hướng lệch Đông ...

sau nang he giua mua dong ha noi lien tiep don cac dot khong khi lanh cuong do manh Dự báo thời tiết hôm nay 4/12: Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa

Dự báo thời tiết hôm nay, 4/12 theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia. Thời tiết hôm nay ...

sau nang he giua mua dong ha noi lien tiep don cac dot khong khi lanh cuong do manh Dự báo thời tiết ngày mai 4/12: Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, chỉ còn 13-15 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai4/12 tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác trên cả nước. Thời tiết các tỉnh ...

sau nang he giua mua dong ha noi lien tiep don cac dot khong khi lanh cuong do manh Miền Bắc đón rét đậm đúng ngày diễn ra bán kết lượt về Việt Nam vs Philippines

Ba ngày cuối tuần từ 6 đến 8/12, gió mùa Đông Bắc tràn về với cường độ mạnh khiến nhiệt độ đột ngột giảm sâu, ...

sau nang he giua mua dong ha noi lien tiep don cac dot khong khi lanh cuong do manh Dự báo thời tiết hôm nay 3/12: Hà Nội nắng oi 31 độ như mùa hè trước khi đón rét đậm

Dự báo thời tiết hôm nay, 3/12 theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia. Thời tiết Hà Nội ...

sau nang he giua mua dong ha noi lien tiep don cac dot khong khi lanh cuong do manh Dự báo thời tiết ngày mai 3/12: Miền Bắc nắng oi trước khi đón không khí lạnh

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai, 3/12 tại Hà Nội, TP HCM và các địa phương khác trên cả nước. Các tỉnh phía ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.