Tin tức giáo dục hôm nay (22/9): Lợi nhuận trường đại học tư thục lên tới 40%?

Bộ GD&ĐT kiên quyết xử lý lạm thu tiền trường, TP HCM chờ khung chương trình để làm SGK, lợi nhuận trường ĐH tư thục lên tới 40%, từ vấn đề độc quyền SGK... là những tin tức giáo dục đáng chú ý ngày 22/9.  

19 giáo viên cống hiến hết mình cho nghề xứng đáng được tôn vinh

tin tuc giao duc hom nay 229 doc quyen sgk lo 40 ti moi nam vi sao van lai lon
Kinsey French, một giáo viên giáo dục đặc biệt từ Kentucky, mời cả lớp đến dự đám cưới của cô (Ảnh: Gia đình mớ)

Tác động của giáo viên đối với thành tích học tập của học sinh lớn gấp 2 hoặc 3 lần so với các yếu tố khác trong trường học. Giáo viên là những người truyền cảm hứng và thúc đẩy học sinh rất nhiều trong học tập. Tầm ảnh hưởng của một nhà giáo dục vĩ đại khó có thể bị xóa nhòa trong trí nhớ mỗi con người.

19 giáo viên tuyệt vời đã tạo nên sự khác biệt lớn trong cuộc đời của các học sinh...

Bộ GD&ĐT kiên quyết xử lý lạm thu tiền trường

Tiền trường luôn là nỗi ám ảnh của nhiều bậc cha mẹ khi bước vào năm học mới. Phát biểu trước toàn ngành Giáo dục, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã đặt mục tiêu quyết liệt xử lý lạm thu trong năm học 2018 - 2019.

TP HCM chờ khung chương trình để làm SGK

tin tuc giao duc hom nay 229 doc quyen sgk lo 40 ti moi nam vi sao van lai lon
Học sinh TP HCM học tài liệu do Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM biên soạn (Ảnh : Người Lao Động)

Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, cho biết ngay khi Bộ GD&ĐT công bố chương trình khung, TP sẽ bắt tay ngay vào biên soạn bộ sách riêng của TP.

Cho đến thời điểm này, đội ngũ làm SGK của TP HCM đã có nhiều ý tưởng và trao đổi chuyên sâu để hình thành nên khung của từng bài, từng phần trong bộ sách riêng. Bộ sách mới được hoàn thành theo từng cấp học để bảo đảm tính liên thông của chương trình.

Lợi nhuận trường ĐH tư thục lên tới 40%?

Sáng 21/9, hội thảo góp ý dự án luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH do Thường trực Đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM tổ chức đã diễn ra tại TP HCM.

Độc quyền SGK: Lỗ 40 tỉ mỗi năm, vì sao vẫn lãi lớn?

Chiều 21/9, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam gặp gỡ báo chí để trao đổi những vấn đề liên quan sách giáo khoa mà dư luận đặc biệt quan tâm. Nhiều vấn đề được các phóng viên nêu ra, tuy nhiên đại diện NXBGDVN chỉ trả lời được một phần nhỏ, nhiều câu hỏi vẫn chưa có câu trả lời.

tin tuc giao duc hom nay 229 doc quyen sgk lo 40 ti moi nam vi sao van lai lon Tin tức giáo dục hôm nay (20/9): BTC thông tin chính thức điểm thi tốt nghiệp của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

500 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng viết thư gửi Thủ tướng, BTC thông tin chính thức điểm thi tốt nghiệp của Hoa hậu ...

tin tuc giao duc hom nay 229 doc quyen sgk lo 40 ti moi nam vi sao van lai lon Tin tức giáo dục hôm nay (18/9): Nhiều đề xuất mới về phương án tổ chức thi THPT quốc gia 2019

Ngành mà tân Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy theo học xét tuyển từ 12 điểm, TP HCM sẽ có sách giáo khoa riêng, ...

tin tuc giao duc hom nay 229 doc quyen sgk lo 40 ti moi nam vi sao van lai lon Tin tức giáo dục hôm nay (17/9): Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam trong mắt thầy cô, bạn bè

ĐH HUTECH sẵn sàng bảo lưu kết quả học để Á hậu 2 Thúy An yên tâm 'chinh chiến' ở sàn diễn quốc tế, kết ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.