Tỉnh Đồng Nai từng kiến nghị giảm giá vé BOT Biên Hoà và dời trạm BOT Tân Phú

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã từng ký văn bản kiến nghị Bộ GTVT di dời trạm thu phí BOT Tân Phú trên quốc lộ 20 và giảm giá vé qua trạm BOT Biên Hoà.
 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, liên quan đến việc tài xế dùng tiền lẻ để phản đối việc trạm BOT Biên Hoà đặt sai vị trí và thu phí mức giá cao, hồi tháng 6 vừa qua, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký văn bản số 5781/UBND-ĐT có nội dung kiến nghị Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ Việt Nam di dời trạm thu phí BOT Tân Phú ở quốc lộ 20, giảm giá vé ở trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa và điều chỉnh hệ thống trạm trên quốc lộ 51 để phù hợp với tình hình hiện nay.

tinh dong nai tung kien nghi giam gia ve bot bien hoa va doi tram bot tan phu
Văn bản của UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT giảm phí qua trạm BOT Biên Hoà và di dời trạm BOT Tân Phú trên quốc lộ 20 do Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng ký từ tháng 6 nhưng đến nay chưa được giải quyết. Ảnh: Văn Dũng

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, địa phương có dự án cải tạo mặt quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai, nâng cấp và mở rộng quốc lộ 51, dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới… đều theo hình thức BOT. Trong đó, có những hạn chế và bất cập.

tinh dong nai tung kien nghi giam gia ve bot bien hoa va doi tram bot tan phu
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT giảm giá vé qua trạm BOT Biên Hoà từ tháng 6 nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Ảnh: Văn Dũng

Dự án nâng cấp, mở rộng một số đoạn qua thị trấn quốc lộ 20 được Bộ GTVT triển khai theo hình thức BOT. Dự án này sử dụng trạm Bảo Lộc (Lâm Đồng) và trạm Định Quán (huyện Định Quán, Đồng Nai) để thu phí hoàn vốn. Tháng 9/2013, trước sự phản ứng của người dân, chủ đầu tư di dời trạm Định Quán về huyện Tân Phú (Đồng Nai), cách vị trí cũ 20 km.

Năm 2016, trạm Bảo Lộc dừng thu phí nên việc sử dụng trạm Tân Phú thu phí hoàn vốn dự án không còn phù hợp. Tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT chuyển trạm này về vị trí phù hợp, thuộc phạm vi dự án để tránh việc người dân không đi qua dự án cũng phải bỏ tiền.

tinh dong nai tung kien nghi giam gia ve bot bien hoa va doi tram bot tan phu
Các tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá thấp để trả phí qua trạm nhằm phản đối chủ đầu tư đặt sai vị trí trạm BOT Biên Hoà và mức giá quá cao. Ảnh: Văn Dũng

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, trạm thu phí hoàn vốn cho dự án tuyến tránh Biên Hòa (đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) có mức phí cao hơn nhiều trạm khác nên kiến nghị giảm giá vé. Trong khi trạm cầu Đồng Nai, trạm quốc lộ 1K, trạm quốc lộ 51 thu 10.000-20.000 đồng một lượt đối với ô tô dưới 12 chỗ thì trạm thu tuyến tránh Biên Hòa là 35.000 đồng.

Tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Bộ GTVT giảm giá vé cho những hộ dân sống gần trạm thu phí BOT tuyến tránh TP Biên Hòa.

UBND Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT chỉ thu phí một lần (thay vì thu 2 lần như hiện nay) đối với dự án sửa chữa, nâng cấp và mở rộng quốc lộ 51.

Mặc dù văn bản kiến nghị đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ký ngày 16/6, nhưng đến nay, chủ đầu tư trạm BOT Biên Hoà vẫn chưa thực hiện việc giảm giá vé qua trạm khiến nhiều tài xế bức xúc.

tinh dong nai tung kien nghi giam gia ve bot bien hoa va doi tram bot tan phu Thiếu tiền tiêu xài, con trai dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền mẹ đẻ
chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.