Tips hay giúp bạn có chuyến đi thong thả dịp nghỉ lễ cuối năm

Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn giải quyết kha khá nhiều trắc trở và có được một chuyến bay thong thả, an nhàn vào dịp nghỉ lễ.

Đi lại bằng máy bay đã không còn là hình thức di chuyển quá xa lạ với nhiều người. Trong những dịp nghỉ lễ dài ngày như Tết Dương hay Tết Nguyên Đán, máy bay còn trở thành phương tiện di chuyển được nhiều du khách lựa chọn vì tính tiện dụng và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, dù có tiện đến mấy thì hình thức này cũng không tránh khỏi nhiều trắc trở trong các ngày nghỉ lễ do mật độ người đi lại quá đông. Với những bí quyết sau đây, bạn có thể giải quyết kha khá những trắc trở đó và có được một chuyến bay thong thả, an nhàn hơn.

1. Tránh bay ngày cao điểm

Tùy vào từng đợt nghỉ lễ, bạn có thể dự đoán ngày giá vé đắt nhất để tránh, ví như các dịp Giáng Sinh hay Tết Dương. Hãy cân nhắc việc đặt vé vào những ngày cho phép bạn kéo dài kì nghỉ cuối tuần mà không phải mất quá nhiều ngày làm việc.

tips hay giup ban co chuyen di thong tha dip nghi le cuoi nam
Nếu được, hãy tránh bay các chuyến vào ngày cao điểm.

2. Săn vé ở nhiều nơi

Với nhiều trang đặt vé lớn nhỏ khác nhau như hiện nay, bạn có thể so sánh giá vé từ nhiều nơi một cách dễ dàng. Vào mùa du lịch cao điểm, hãy cố gắng mở rộng nguồn săn vé của mình hết mức có thể để nắm chắc được tất cả các lựa chọn cho mình.

Tuy nhiên với nhiều hành khách hiện nay, giá cả không phải là yếu tố duy nhất hay thậm chí không được coi trọng nhất khi chọn vé. Để gia tăng sự lựa chọn của mình, bạn có thể sử dụng thêm ứng dụng tìm kiếm ngày hoặc sân bay gần đó trên nhiều trang web đặt vé, nhiều khả năng bạn sẽ tìm được chiếc vé phải chăng và giờ di chuyển tốt nhất cho mình.

3. Hiểu rõ về các sân bay

Có được những hiểu biết nhất định về các sân bay sẽ cho bạn một lợi thế lớn khi du lịch ngày nghỉ lễ. Bạn có thể tìm một sân bay thay thế cho sân bay ban đầu mình định chọn. Nếu nắm được thông tin về các sân bay, bạn có thể tìm ra những lựa chọn giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, từ những điều nhỏ nhặt như nơi đỗ xe, giao thông đi lại, khách sạn gần đó...

tips hay giup ban co chuyen di thong tha dip nghi le cuoi nam
Di chuyển bằng máy bay vào ngày nghỉ lễ luôn là nỗi ác mộng với nhiều người.

Bạn cũng nên nhớ rằng không phải sân bay lớn lúc nào cũng tốt. Các sân bay nhỏ hơn thường có ít chuyến bay và ít bị hoãn chuyến hơn - một yếu tố đáng cân nhắc khi đi du lịch ngày nghỉ lễ.

4. Để ý đến các chuyến bay nối tiếp

Khi đặt vé bay nhiều chặng, bạn nên kiểm tra cẩn thận thời gian nghỉ giữa các chặng bay, chú ý têm thời gian có thể phát sinh ra do hoãn chuyến hay yếu tố thời tiết. Vào những tháng mùa đông ở nhiều nước, bay vào mùa cao điểm có thể phát sinh ra nhiều chuyến hoãn bay, gây khó khăn không nhỏ cho những chuyến bay nối tiếp của bạn. Hãy tránh những chuyến bay nối có thời gian nghỉ quá ngắn nếu bạn không muốn phải chạy nước rút hay thậm chí là để lỡ mất chuyến tiếp theo.

5. Rời sân bay sớm

Đừng chuẩn bị đồ với tư tưởng "đến sân bay sớm", hãy chuẩn bị với suy nghĩ làm thế nào để "rời nhà và sân bay sớm hơn". Nhiều khi cuộc chiến giao thông của bạn chỉ thực sự bắt đầu khi bạn đặt chân đến sân bay, chứ không phải cứ đến sân bay rồi là đã có thể thời phào nhẹ nhõm. Từ việc xếp hàng, kiểm tra an ninh... bất cứ khâu thủ tục nào cũng có thể mang đến rắc rối cho bạn. Hãy chuẩn bị tinh thần từ trước để chiến đấu tốt hơn.

6. Gói đồ một cách thông minh

Với quy định khá nghiêm ngặt hiện nay về chuyện mang chất lỏng trong hành lý, bạn chỉ nên mang khoảng 100ml các chất dạng lỏng và gel hoặc chia vào những hộp đựng nhỏ, cho vào một túi nhựa trong kéo khóa với kích cỡ khoảng 1/4 galong. Bạn cũng có thể được phép mang theo các chất lỏng (nước hoặc cà phê) hoặc chất gel được mua sau khi đã bước qua cửa an ninh. Với những chất có dung tích lớn hơn 100ml, bạn nên để lại trong hành lý kiểm tra.

7. Tiết kiệm thời gian và công sức hết mức có thể

Hiện nay các dịch vụ du lịch online có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian trong những chuyến du lịch mùa cao điểm. Bạn hoàn toàn có thể in boarding pass tại nhà, hay thậm chí lấy thẻ ngay từ điện thoại của mình. Với những món quà lưu niệm, nếu thấy hợp lý về giá cả, bạn hoàn toàn có thể đặt hàng và chuyển thẳng về nhà. Cách làm này sẽ giúp bạn cắt giảm hành lý cũng như nguy cơ làm mất đồ của mình khi bay.

tips hay giup ban co chuyen di thong tha dip nghi le cuoi nam
Hãy tiết kiệm thời gian và công sức cho các chuyến bay để có một kì nghỉ trọn vẹn, không ám ảnh.

8. Bay vào tầm sớm hoặc muộn trong ngày

Lựa chọn các chuyến bay vào giờ ít người đi lại như sáng sớm hay đêm muộn cũng là cách hay để bạn giảm thiểu những chuyến bay đông. Tuy nhiên, nếu lựa chọn giờ bay sớm, bạn cũng nên chấp nhận việc không có nhiều nhân viên khiến thủ tục check-in lâu hơn một chút, kèm theo một vài phiền hà từ các khâu sau đó.

9. Cân nhắc các dịch vụ trọn gói

Các dịch vụ trọn gói không phải là một ý tưởng tồi vào những ngày bay đông. Bạn có thể tiết kiệm được kha khá thứ từ giá máy bay, khách sạn, xe di chuyển khi những giá này được gộp làm một.

10. Hãy giữ bình tĩnh

Dù muốn hay không, đi lại ngày nghỉ lễ vẫn khó tránh khỏi những phiền hà sẵn có. Bất cứ điều gì cũng có thể rơi khỏi tầm kiểm soát và rối tung lên. Điều quan trọng nhất vẫn là cách bạn giữ bình tĩnh, kiên nhẫn để tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất.

Một số bí quyết khác cần ghi nhớ:

- Lưu các số điện thoại cần thiết: khách sạn, nơi thuê xe, máy bay, bạn bè ở điểm đến.

- Nên chọn các chuyến bay không chuyển chặng, những chuyến hoãn bay kinh khủng nhất thường rơi vào các sân bay chuyển tiếp, nơi bạn không có người thân hay bạn bè quen biết để giúp đỡ.

- Không mang thêm quá nhiều đồ, những túi lớn khi bị mở ra kiểm tra sẽ khó mà đóng gói lại như cũ.

- Không gói quà, nhất là khi bạn muốn cầm tay lên máy bay. Bạn nên cho quà vào túi thay vì bọc trong giấy.

- Sạc đầy pin điện thoại và tải ứng dụng của sân bay để nhận thông báo về hoãn chuyến hay đổi cổng kịp thời.

Lam Anh (dịch)

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.