Tòa tuyên 3 năm tù, cô gái lừa bán cháu sang Trung Quốc khóc nghẹn

Từ đầu đến cuối buổi xét xử, Lô Thị Kim chỉ biết cúi đầu xuống đất, sau khi nghe tòa tuyên án 3 năm tù, về tội "mua bán người" bị cáo đã khóc nghẹn.

Sáng ngày 21/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với Lô Thị Kim (SN 1992) trú xã Châu Cường, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An về tội “mua bán người”. Theo cáo trạng, vào năm 2012, Kim sang Trung Quốc làm ăn và lấy chồng tại đây. Trong thời gian sinh sống, Kim quen biết với một người đàn ông tên Khải.

Khi biết Khải có ý muốn mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ, nên vào tháng 2/2017, Kim đã gọi điện về cho người cháu họ là Lô Thị Th. (SN 2000) trú tại xã Đức Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) nói rằng: “sang làm việc tại Trung Quốc lương cao, cuộc sống sung sướng”.

Khi nghe được lời giới thiệu từ Kim, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên em Th. đã đồng ý để sang Trung Quốc làm việc.

Được sự đồng ý của Th., Kim đã đưa hình ảnh của cháu họ mình cho Khải, lúc này Khải đã đồng ý mua Th. với giá 4,5 vạn Nhân dân tệ (khoảng 135 triệu Việt Nam đồng) để về làm vợ.

toa tuyen 3 nam tu nu quai lua ban chau sang trung quoc khoc nghen
Bị cáo Lô Thị Kim tại phiên tòa xét xử về tội "mua bán người".

Đến cuối tháng 2/2017, Lô Thị Kim về Việt Nam. Sau một thời gian về quê, vào ngày 11/3, Lô Thị Kim đi cùng một người bạn quen trên mạng xã hội đến nhà em Lô Thị Th. để thỏa hiệp ngày sang Trung quốc làm việc. Sau khi ăn cơm, đến khoảng 17h cùng ngày, 3 người xuống ngã ba Yên Lý, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để bắt xe ra tỉnh Quảng Ninh. Khi xe khách đến huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thì bị cơ quan công an tỉnh này phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên tòa, từ đầu đến cuối buổi xét xử, Lô Thị Kim chỉ biết cúi mặt xuống đất. Sau khi nghe HĐXX đọc bản cáo trạng, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo bị cáo Kim thì khi được trả giá cao nên mới lừa Th. để nhằm bán sang Trung Quốc làm vợ cho Khải.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, do em Lô Thị Th. vắng mặt, nên chị Lô Thị Nguyệt (mẹ em Th.) đại diện cho bị hại xin HĐXX giảm hình phạt để mong bị cáo có thể trở về và làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên phạt Lô Thị Kim 3 năm tù về tội mua bán người. Khi nghe tòa tuyên với mức án này, Lô Thị Kim đã khóc nức tại phiên tòa và hứa sẽ thay đổi để làm lại cuộc đời.

toa tuyen 3 nam tu nu quai lua ban chau sang trung quoc khoc nghen 5 đối tượng mua bán người sang Trung Quốc chia nhau hơn 100 năm tù

Pha cấu kết với 4 đồng phạm khác đưa 7 phụ nữ sáng Trung Quốc bán cho đàn ông bản xứ lấy làm vợ, thu ...

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.