Bộ Giao thông Vận tải tối 16/4 đã ra thông báo về phương án vận chuyển hành khách cụ thể đối với từng lĩnh vực vận tải và từng nhóm địa phương phụ thuộc vào nguy cơ về dịch Covid-19.
Đối với vận tải hàng không, các đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại: tổng tần suất 6 chuyến/ngày, Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tấn suất 2 chuyến/ngày, TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại: tổng tấn suất 2 chuyến/ngày. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 17/4/2020 đến hết ngày 22/4/2020.
"Đối với các đường bay ngoài ba đường bay trên, yêu cầu các hãng hàng không có nhu cầu khai thác lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không để xem xét, quyết định trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan", văn bản của Bộ GTVT nêu rõ.
Trước đó, Vietnam Airlines và Vietjet Air đã thông báo tăng cường khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP HCM lên mỗi hãng hai chuyến khứ hồi/ngày, thay vì một chuyến khứ hồi/ngày như trước đây.
Các đường bay giữa Đà Nẵng - Hà Nội, TP HCM vẫn duy trì khai thác một chuyến khứ hồi/ngày.
Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM lên một chuyến khứ hồi/ngày thay cho 4 chuyến khứ hồi/tuần như trước đây. Các chuyến bay của Jetstar sẽ thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược "thương hiệu kép" với Vietnam Airlines.
Như vậy ba hãng là Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar Pacific đã tuyên bố khai thác tổng cộng 5 chuyến/ngày chặng Hà Nội – TP HCM.
Liên hệ với Bamboo Airways chiều nay 17/4, chúng tôi được biết từ nay đến hết 22/4, hãng sẽ khai thác một chuyến khứ hồi/ngày trên chặng Hà Nội – TP HCM, cất cánh lúc 9h sáng từ sân bay Nội Bài và 12h trưa từ sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngày 11/4, Bamboo Airways thông báo sẽ tăng cường tần suất trên đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh lên 7 chuyến khứ hồi/ngày, tuy nhiên theo thông báo mới đây của Bộ Giao thông vận tải, kế hoạch này là không khả thi.