'Tôi làm việc thiện bình thường, cớ gì lại trở thành một hiện tượng'

Đến vùng "rốn lũ" miền Trung, MC Phan Anh mong muốn rằng việc làm thiện nguyện sẽ trở thành những điều bình thường và giản dị chứ không phải là một hiện tượng.

Sau 4 ngày kêu gọi hỗ trợ lũ lụt cho đồng bào Miền Trung, số tiền hiện tại trong tài khoản của Phan Anh cùng các mạnh thường quân đã đóng góp lên đến 16 tỷ đồng. Với số tiền này sẽ được chính tay Phan Anh quy đổi ra hàng cứu trợ, giúp đỡ bà con ảnh hưởng bởi lũ lụt ở 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Chỉ trong những phút giây đầu tiên Phan Anh gặp gỡ người dân địa phương, anh đã bật khóc bởi trước kia chỉ mới biết thông tin miền Trung lũ lụt thông qua truyền hình, báo đài, đến khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng sau trận lũ lịch sử vừa quét qua, đời sống người dân trở nên vô cùng khó khăn.

toi lam viec thien binh thuong co gi lai tro thanh mot hien tuong
Phan Anh đến phát quà cứu trợ cho người dân vùng lũ tỉnh Hà Tĩnh.

Chia sẻ với phóng viên Việt Nam Mới, Phan Anh cho biết: Trong chuyến đi từ Quảng Bình đến Hà Tĩnh, cảm xúc thì cũng như nhau, nhưng hôm qua (19/10), về tại Phương Điền (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh). Tôi cảm thấy rất xấu hổ bởi chúng tôi đến đó hơi trễ nhưng lại được sự chào đón rất nhiệt tình, cách đón chào của bà con nơi đây nó khác, nó không phải là cái cách đón chào người đến để tặng quà, mà cách đón tiếp nồng hậu, cho đến bây giờ cái cảm xúc đó tôi vẫn chưa thể quên".

Phan Anh nổi tiếng là một người đàn ông đa tài, là người đi đầu nhiều vấn đề, hoạt động trong xã hội. Vậy nên việc đích thân đi từ thiện của anh cũng gây ra nhiều ý kiến trong xã hội. Khen có, bất đồng quan điểm cũng có nhưng Phan Anh luôn quyết tâm giúp đỡ, ủng hộ hàng hóa đến tận nơi người dân bị ảnh hưởn bởi nước lũ. Anh chia sẻ: "Tôi chỉ muốn làm việc thôi, tôi chỉ là một người làm việc thiện nguyện, giống như những người khác thôi, rất bình thường. Miễn sao thấy trái tim mình cảm thấy được thoải mái, làm những việc thiện mà để cho những cái thiện tâm ở trong mình nó được thể hiện, cho phấn tử tế trong con người mình có cơ hội được dẫn dắt ra".

Trong cuộc trao đổi Phan Anh cũng coi việc "tử tế" là một hành động hết sức bình thường trong xã hội văn minh, văn hóa và giàu lòng yêu thương, "cớ gì nó lại trở thành một hiện tượng các bạn hãy nghĩ về điều đó, tôi mong rằng dần dần tất cả những cái chuyện này sẽ trở nên bình thường".

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City