Phó chủ tịch Hải Phòng: 'Tổng cục Du lịch cần xin lỗi khách Australia' |
Tổng Cục trưởng Tổng cục du lịch ông Nguyễn Văn Tuấn vừa có thư gửi bà Lynne Ryan khi trải nghiệm dịch vụ tại Vịnh Hạ Long. Trong bức thư gửi bà Lynne Ryan ở TP. Devonport, bang Tasmania, ông Nguyễn Văn Tuấn, thay mặt Tổng cục Du lịch Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối vì sự việc xảy ra với bà Lynne cùng những người bạn tại Việt Nam.
"Ngay sau khi biết thông tin trên, chúng tôi đã làm việc với các cơ quan chức năng địa phương và các nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểu sự việc và đã xử phạt nghiêm khắc các doanh nghiệp có hành vi gian lận và vi phạm. Các DN này đã chấp hành mức xử phạt của cơ quan quản lý. Nhân vụ việc này, Tổng cục Du lịch đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự" - trích thư của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng bày tỏ cảm ơn bà Lynne Ryan về những thông tin đã phản ứng để cơ quan chức năng Việt Nam kịp thời khắc phục. Sau khi gửi lời xin lỗi, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng trân trọng mời bà Lynne Ryan quay trở lại Việt Nam theo một chuyến đi do Tổng cục Du lịch sắp xếp.
Bà Lynne và những người bạn. |
Trước đó, vào ngày 21/5, trên một số trang báo có đăng tải thông tin phản ánh của bà Lynne Ryan, du khách quốc tịch Australia về việc mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm bằng tàu tại Văn phòng du lịch Spring Travel Agency (số 21 ngõ Huyện, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với giá 100 USD/ người nhưng khi được trải nghiệm thì các dịch vụ đều khác hoàn toàn với những gì được quảng cáo trước đó (điều hòa hỏng, khi chuyển sang phòng khác thì toilet hỏng, có nhiều gián và phân chuột, bữa sáng thì được phục vụ bánh mì mốc). |
Bà Ryan và nhóm bạn tại Hải Phòng. (Ảnh: Zing) |
'THEO DÒNG SỰ KIỆN'