Tổng cục trưởng Ðường bộ nói gì về thu phí BOT tự động?

Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, tiến độ triển khai thu phí tự động năm 2018 chậm chủ yếu do vướng về mức phí nhà đầu tư BOT trích lại trả cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Chiều 14/2, trao đổi với Tiền Phong, Tổng cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, tuần nào Bộ GTVT cũng họp về tiến độ triển khai thu phí tự động không dừng.

“Hiện vấn đề công nghệ đã thống nhất xong, cũng không còn vướng gì nữa, bắt đầu có triển vọng tốt. Người dân và doanh nghiệp cũng phải chung tay với chúng tôi để thực hiện”, ông Huyện nói.

Tuy vậy, ông Huyện không nói rõ khi nào sẽ xong giai đoạn 1 (triển khai thu phí tự động tất cả các trạm thu phí trên QL1 và đường Hồ Chí Minh).

tong cuc truong uong bo noi gi ve thu phi bot tu dong
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, vấn đề thu phí tự động không còn vướng mắc gì nữa.

Theo ông Huyện, tiến độ triển khai thu phí tự động năm 2018 chậm chủ yếu do vướng về mức phí nhà đầu tư BOT trích lại trả cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Việc thay đổi mức phí phải do Thủ tướng quyết. Cuối năm 2018, Thủ tướng đã đồng ý tăng mức phí trích lại cho đơn vị thu phí tự động.

Hiện Tổng cục Đường bộ đang làm việc với các nhà đầu tư BOT để điều chỉnh lại mức phí trong phụ lục hợp đồng.

Đồng thời, đang sửa nghị định về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực giao thông để bổ sung các chế tài xử lý tổ chức, cá nhân chậm thực hiện.

Ngoài ra, theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, qua đấu thầu đã lựa chọn VNPT cung cấp hệ thống giám sát các trạm thu phí.

Hệ thống này sẽ thống kê số lượng và hình ảnh xe ô tô qua trạm thu phí, sau mỗi 3 giây xe qua trạm dữ liệu sẽ được truyền về Tổng cục.

Trong tháng 2 này Tổng cục sẽ lựa chọn xong 2 trạm thu phí để thí điểm hệ thống giám sát trong 3-6 tháng, sau đó sẽ tổng kết để triển khai tại các trạm thu phí khác trên toàn quốc.

Theo ông Huyện, tiến độ triển khai thu phí tự động năm 2018 chậm chủ yếu do vướng về mức phí nhà đầu tư BOT trích lại trả cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng.

Việc thay đổi mức phí phải do Thủ tướng quyết. Cuối năm 2018, Thủ tướng đã đồng ý tăng mức phí trích lại cho đơn vị thu phí tự động.

Hiện Tổng cục Ðường bộ đang làm việc với các nhà đầu tư BOT để điều chỉnh lại mức phí trong phụ lục hợp đồng.

tong cuc truong uong bo noi gi ve thu phi bot tu dong BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại vào ngày mai: Chủ đầu tư lên tiếng

Đại diện chủ đầu tư lên tiếng về việc BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại vào ngày mai (14/2) như dự kiến trước ...

tong cuc truong uong bo noi gi ve thu phi bot tu dong Thu phí tự động không dừng: Nhà đầu tư BOT không thể 'khai man'

Dư luận đang đặt câu hỏi việc giám sát thu phí đường bộ thủ công của cơ quan quản lý đã thực hiện chặt chẽ ...

tong cuc truong uong bo noi gi ve thu phi bot tu dong Khởi tố vụ án tài xế tông cọc tiêu trạm BOT

Công an đã tạm giữ tài xế ôtô cố tình tông cọc tiêu phản quang để vượt trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 và ...

tong cuc truong uong bo noi gi ve thu phi bot tu dong BOT TP HCM - Long Thành - Dầu Giây: Bị cướp mới... lộ tiền thu phí

Tranh cãi số thu phí thực tế mỗi ngày tại cao tốc Long Thành - Dầu Giây sau vụ cướp 2,2 tỉ đồng vẫn chưa ...

chọn
Một dự án BĐS phải qua 30 - 40 thủ tục lớn, tinh gọn bộ máy nhà nước có rút ngắn được quy trình?
Theo các chuyên gia, chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước có thể dẫn đến 2 kịch bản cho thị trường bất động sản. Ở góc tích cực sẽ giúp giảm thời gian, chi phí cho các dự án. Song không loại trừ việc các đơn vị sau hợp nhất không chủ động được trong công việc khiến thủ tục đầu tư bị trì hoãn, kéo dài.