Tổng mức đầu tư Dự án thủy điện Sơn La giảm hơn 2.000 tỷ đồng sau rà soát

Sau rà soát các dự án thành phần, tổng mức đầu tư Dự án thủy điện Sơn La giảm hơn 2.000 tỷ đồng.
 
tong muc dau tu du an thuy dien son la giam hon 2000 ty dong sau ra soat
Ảnh minh họa.

Mới đây, Bộ Công thương đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về kết quả rà soát Tổng mức đầu tư (TMĐT) điều chỉnh của Dự án thủy điện Sơn La.

Cụ thể, qua rà soát các dự án thành phần, tổng giá trị đã thực hiện của Dự án thủy điện Sơn La là 63.121,130 tỷ đồng; giá trị đang (hoặc chưa) thực hiện là 1.789,601 tỷ đồng, tổng cộng là 64.910,732 tỷ đồng, giảm so với giá trị TMĐT theo các quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ là 2.077,848 tỷ đồng.

Ngoài ra, Dự án xây dựng công trình đã được các cơ quan Kiểm toán Nhà nước, Kiểm toán độc lập, Thanh tra Bộ Xây dựng thực hiện kiểm toán, thanh tra, kiểm tra, kết quả các Chủ đầu tư về cơ bản đã tuân thủ đầy đủ các quy định về quản lý đầu tư và các quy định khác có liên quan của pháp luật.

Các dự án thành phần giao thông tránh ngập; di dân, tái định cư, theo báo cáo của các Chủ đầu tư đã được thực hiện kiểm toán, quyết toán theo đúng các quy định của pháp luật.

Cũng theo Bộ Công thương, hiện Dự án còn một số hạng mục, công việc đang thực hiện (hoặc chưa thực hiện) gồm: "Nhà ở cán bộ, cộng nhân viên quản lý, vận hành nhà máy thủy điện Sơn La"; Dự án di dân, tái định cư; Dự án giao thông tránh ngập.

Trên cơ sở kết quả rà soát TMĐT điều chỉnh Dự án thuỷ điện Sơn La, Bộ Công thương cũng đề nghị Bộ KH&ĐT tổ chức thẩm định, tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt TMĐT điều chỉnh Dự án.

Đề nghị Bộ KH&ĐT phối hợp với Bộ Tài chính chính và EVN xem xét, bố trí đủ phần vốn còn lại cho Dự án là 1.018,994 tỷ đồng trong Quý I năm 2018.

tong muc dau tu du an thuy dien son la giam hon 2000 ty dong sau ra soat Hàng loạt cán bộ ở Sơn La bị khởi tố gồm những ai?

Trong quá trình bồi thường đất đai tại khu vực Nhà máy thủy điện Sơn La, 17 cán bộ ở tỉnh Sơn La đã cố ...

tong muc dau tu du an thuy dien son la giam hon 2000 ty dong sau ra soat Vụ thủy điện Sơn La: Khởi tố 17, bắt tạm giam 15 người

Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 17 đối tượng (có 15 đảng viên) và ra lệnh ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.